8 món ăn thanh nhiệt ngon lành cho bữa cơm tối mùa hè

Những món ăn thanh nhiệt này bạn phải lưu lại ngay để cho bữa cơm ngày hè của cà nhà nhé!

Những món ăn thanh nhiệt này bạn phải lưu lại ngay để cho bữa cơm ngày hè của cà nhà nhé!

 1. Canh cua đồng:

mon ngon mua he

Canh cua đồng mát ngọt là một trong những món ăn thanh nhiệt mà dân dã không thể thiếu trên mâm cơm của nhiều gia đình những ngày hè nắng nóng. Bát canh cua mát ngọt, ăn đến đâu biết đến đấy đã chinh phục biết bao nhiêu thế hệ người Việt. Bữa cơm giản dị đôi khi chỉ cần tô canh cua đồng với bát cà pháo muối chua là cũng hết vèo cả nồi cơm mà ai cũng xuýt xoa nức nở khen ngon!

2. Canh bí:

mon ngon mua he

Nắng nóng ngột ngạt làm bạn cảm thấy thật mệt mỏi, hãy thử ngay món canhmát lành: canh bí nấu sườn cho bữa tối nhé! Nước canh trong, có vị ngọt tự nhiên từ bí đao và sườn, được nêm nếm vừa miệng sẽ giúp bữa cơm gia đình bạn ngon miệng hơn. Ngoài ra món canh bí nấu sườn này cũng rất hợp cho những ai đang ăn kiêng theo phương pháp tránh tinh bột đấy!

canh bi

Hoặc có thể nấu bí với tôm thịt nhé! Canh bí nấu tôm thịt không sử dụng nhiều dầu mỡ nên rất thanh nhẹ, vừa mát bổ mà trông màu sắc lại rất hấp dẫn. Bí và cà rốt ngọt, tôm thịt thấm gia vị đậm đà, nước canh ăn rất thanh và không ngấy. Nếu không có nhiều thời gian chế biến bạn hãy thái nhỏ hết tôm trộn với thịt xay, sau đó viên thành những viên mọc và thả vào nồi canh bí như nấu bình thường cũng sẽ có được một món ăn ngon không kém đâu nhé.

3. Kho quẹt:

kho quet

Kho quẹt là món ăn có xuất xứ từ miền Nam, vốn là món ăn của những người dân nghèo để chấm cùng rau củ cho đậm đà. Ngày nay nó được biết đến và yêu thích trong rất nhiều nhà hàng và đã xuất hiện rất nhiều biến tấu cho món kho quẹt giản dị, trong đó cách làm kho quẹt được giới thiệu trong bài viết này là một kiểu khá phổ biến. Ngoài ra thay vì chỉ ăn kèm rau củ luộc giản dị thì bạn có thể làm thêm cơm cháy chấm cùng cũng rất hợp vị, nhất là trong những ngày trời lạnh được chấm miếng cơm cháy giòn rụm vào nồi kho quẹt đậm đà cay thơm thì còn gì bằng!

dau hu
Hãy làm món đậu hũ kho quẹt ăn cùng đĩa rau củ hấp cho bữa tối thật ngon miệng bạn nhé!

4. Món hấp:

Mùa nóng những món hấp luộc luôn được ưa chuộng vì không có dầu mỡ nên ăn cũng bớt ngán hơn. Sau đây là những món hấp ngon mà bạn có thể bổ sung vào thực đơn cơm tối của gia đình mình.

Chả trứng hấp:

cha trung

Chả trứng kiểu mới có vị ngọt rất tự nhiên từ 3 loại nấm kết hợp cùng thịt bò vừa cung cấp chất sắt lẫn chất đạm, thêm vị bùi bùi mằn mặn của trứng muối mà không hề làm món ăn bị tanh. Nếu muốn món ăn có thêm hương vị bạn có thể kết hợp cùng tôm khi hấp, như vậy món ăn càng có thêm dưỡng chất có lợi cho sức khỏe.

Đậu phụ hấp tôm thịt:

dau phu

Món đậu hấp tôm thịt khi ăn đậu phải mềm mượt, thấm sốt. Phần thịt tôm hấp phía trên có vị ngọt của tôm và thơm của táo. Phần sốt thơm đặc trưng của dầu mè. Món ăn là sự kết hợp hoàn hảo của vị thanh, ngọt, thơm đặc trưng từ tôm và dầu mè.

Bắp cải cuộn thịt:

bap cai

Bắp cải cuộn thịt có thể được xếp vào hàng những món ăn rẻ mà ngon bởi những nguyên liệu làm nên nó đều vô cùng phổ biến, quen thuộc và khá rẻ. Nhiều người ngại làm món này bởi có thể họ ngại khâu cuộn bắp cải tuy nhiên sau khi chần thì lá bắp cải khá mềm, rất dễ cuộn nên công đoạn này cũng không mất nhiều thời gian. Nắng lên cả nhà thèm những món nhiều rau, bạn thử làm bắp cải cuộn thịt cho bữa tối hôm nay thêm ngon nhé!

Cá hấp:

ca hap

Mùa hè nóng bức khiến bạn rất ngại các món chiên rán thì món ăn này rất hợp dùng để bạn cải thiện thực đơn trong gia đình hoặc làm cơm khách. Cá hấp thơm lựng, ngọt và béo ăn kèm với bún và các loại rau củ khiến bạn có thể vừa cuốn vừa chấm mãi không chán.

Theo Trí thức trẻ

món ngon

hướng dẫn nấu ăn

giải nhiệt ngày hè

món ăn

nội trợ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.