9X đảm đang, mỗi ngày chi 100 nghìn tiền thức ăn mà bữa nào cũng ngon, hấp dẫn

Mỗi bữa ăn trung bình chỉ nấu 3 món nhưng bữa nào cũng ngon và hấp dẫn, Thùy Linh đã khiến chồng chẳng khi nào muốn ăn cơm hàng.

Làm nhân viên của một công ty xuất nhập khẩu nên Thùy Linh (24 tuổi, TP HCM) rất bận bịu, nhưng ngày nào cô cũng vào bếp nấu ăn để cùng gia đình thưởng thức. Cô chia sẻ, bản thân mình rất thích việc bếp núc và thường xuyên tìm hiểu các món ăn ngon rồi chế biến giúp bữa cơm thêm phong phú đa dạng.

"Trước đây, mình cũng chỉ biết nấu những món cơ bản bình thường, sau khi tham gia các hoạt động và các nhóm nấu ăn mình lại càng ham học hỏi và yêu thích hơn nữa", Thùy Linh tâm sự.

9X đảm đang, mỗi ngày chi 100 nghìn tiền thức ăn mà bữa nào cũng ngon, hấp dẫn-1
Thùy Linh rất thích nấu ăn

Hàng ngày, cô vợ đảm sẽ nấu ăn hai bữa sáng và tối. Không chỉ thế, trong lúc nấu ăn sáng, cô tranh thủ làm thêm 2 món để trưa mình và chồng mang đi làm. Chủ yếu là một món mặn kèm theo canh. Thực đơn và nguyên liệu được chuẩn bị từ tối hôm trước nên buổi sáng cô làm khá nhanh. Riêng buổi tối là thời điểm cả nhà quây quần bên nhau sau một ngày làm việc vất vả, nên cô nàng sẽ chăm chút hơn. 9X đảm đang, mỗi ngày chi 100 nghìn tiền thức ăn mà bữa nào cũng ngon, hấp dẫn-29X đảm đang, mỗi ngày chi 100 nghìn tiền thức ăn mà bữa nào cũng ngon, hấp dẫn-3

Hàng ngày, cô vợ đảm sẽ nấu ăn hai bữa sáng và tối...

Mỗi bữa Thùy Linh làm cơm cho cả gia đình gồm 3 người lớn và em bé 2 tuổi. Có lẽ nấu ăn thường xuyên và nhanh tay nên cô nàng chỉ mất khoảng 45 phút đến 1 tiếng cho 3 món ăn (thường sẽ có món mặn, rau luộc, xào hoặc canh).

Bí quyết của cô nàng rất đơn giản, "Cắm cơm xong mình sơ chế các nguyên liệu như nhặt rau rửa rau, ướp thịt cá và băm hành tỏi. Mọi thứ đã sẵn sàng mình mới nấu. Như vậy sẽ gọn gàng và nhanh hơn là và nấu món này lại bận sơ chế món kia. Rất mất thời gian và khiến bếp bừa bộn. Mình nấu một lúc 2 bếp. Món nào nấu lâu sẽ nấu trước, ví dụ như kho mặn hay hầm xương. Bếp trống còn lại mình nấu canh trước rồi mới nấu món xào sau cùng. Hoặc cùng lúc kết hợp với nồi chiên không dầu sẽ nhanh hơn rất nhiều".

9X đảm đang, mỗi ngày chi 100 nghìn tiền thức ăn mà bữa nào cũng ngon, hấp dẫn-49X đảm đang, mỗi ngày chi 100 nghìn tiền thức ăn mà bữa nào cũng ngon, hấp dẫn-5

...Không chỉ thế, trong lúc nấu ăn sáng, cô tranh thủ làm thêm 2 món để trưa mình và chồng mang đi làm.

9X chia sẻ, nhà cô ăn khá ít, hơn nữa thực phẩm, hải sản đa số nhờ mẹ mua ở quê gửi vào, rồi sơ chế, chia sẵn theo khẩu phần ăn của gia đình. Đến bữa nấu, chỉ cần mua thêm rau hoặc rau nhà trồng sẵn.

Vì thế, Thùy Linh đã tiết kiệm được nhiều thời gian đi chợ cũng như chi phí mua thực phẩm và các đồ phát sinh. Chẳng thế mà mỗi ngày cô chỉ mất vỏn vẹn trung bình 100 nghìn đồng cho việc ăn uống của cả nhà. Đây là điều mà không phải ai cũng làm được trong giai đoạn kinh tế khó khăn này.
 

9X đảm đang, mỗi ngày chi 100 nghìn tiền thức ăn mà bữa nào cũng ngon, hấp dẫn-6

9X đảm đang, mỗi ngày chi 100 nghìn tiền thức ăn mà bữa nào cũng ngon, hấp dẫn-7

Mỗi bữa Thùy Linh làm cơm cho cả gia đình gồm 3 người lớn và em bé 2 tuổi...

Để bữa cơm gia đình luôn ngon và hấp dẫn, kích thích mọi người thưởng thức, Thùy Linh thay đổi thực đơn liên tục hoặc cứ có món mới là cô lại "thí nghiệm" luôn. Thỉnh thoảng, cô còn làm các món nước như bún, miến, phở... hay làm lẩu ăn cho bớt ngán. 

9X đảm đang, mỗi ngày chi 100 nghìn tiền thức ăn mà bữa nào cũng ngon, hấp dẫn-89X đảm đang, mỗi ngày chi 100 nghìn tiền thức ăn mà bữa nào cũng ngon, hấp dẫn-9

Có lẽ nấu ăn thường xuyên và nhanh tay nên cô nàng chỉ mất khoảng 45 phút đến 1 tiếng cho 3 món ăn

Do chồng gầy nên Linh lúc nào cũng muốn bữa cơm mình chăm chút giúp anh tăng cân hơn. "Chồng mình có tạng người nhỏ con nên từ trước giờ ăn bao nhiêu cũng không thể lên cân, có khi ăn 1 lần đc 2 tô bún hoặc phở nhưng mãi vẫn không béo, ăn xong buổi tối nhà mình đã chuẩn bị đồ ăn đêm mà chồng vẫn gầy nên mình hay trêu anh chỉ mất công ăn mà không chịu lớn", Linh vui vẻ kể.

9X đảm đang, mỗi ngày chi 100 nghìn tiền thức ăn mà bữa nào cũng ngon, hấp dẫn-109X đảm đang, mỗi ngày chi 100 nghìn tiền thức ăn mà bữa nào cũng ngon, hấp dẫn-11

Nhờ có những món ăn ngon vợ nấu mà từ ngày có gia đình, chồng Linh không thích ăn ngoài nữa. Anh luôn nói cơm hàng khô, khó ăn lại không đảm bảo vệ sinh. Chính vì thế, từ lâu rồi cô vẫn làm cả cơm trưa để cả hai mang đi làm. Cuối tuần rảnh cô lại nghiên cứu món mới rồi làm đãi gia đình. 

"Chồng mình cũng khá dễ tính nên nấu sao ăn vậy, nhiều món mình thí nghiệm mình nghĩ không ngon nhưng anh ấy vẫn ăn ngon lành. Nhiều khi mình chuẩn bị đồ ăn xong rất muộn anh cũng không khó chịu hay phàn nàn".

9X đảm đang, mỗi ngày chi 100 nghìn tiền thức ăn mà bữa nào cũng ngon, hấp dẫn-12

Nhờ có những món ăn ngon vợ nấu mà từ ngày có gia đình, chồng Linh không thích ăn ngoài nữa.

 

Theo Phụ Nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/9x-dam-dang-moi-ngay-chi-100-nghin-tien-thuc-an-ma-bua-nao-cung-ngon-hap-dan-512020126114415714.htm

món ăn ngon


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.