Ăn gì khi đến Kuala Lumpur ủng hộ tuyển Việt Nam?

Không chỉ là một thành phố năng động và thú vị, thủ phủ Kuala Lumpur của Malaysia còn là một mê cung ẩm thực với vô vàn các món ăn hấp dẫn và phong phú.

Không chỉ là một thành phố năng động và thú vị, thủ phủ Kuala Lumpur của Malaysia còn là một mê cung ẩm thực với vô vàn các món ăn hấp dẫn và phong phú.

>> AFF CUP 2018

Nổi tiếng là thành phố năng động bậc nhất Châu Á, thủ phủ Kuala Lumpur của Malaysia mang vẻ đẹp quyến rũ từ sự pha trộn hài hòa giữa nhiều nền văn hóa. Không chỉ trong phong cách sống của người dân, cảnh quan kiến trúc mà cả ẩm thực nơi đây cũng thể hiện rõ nét điều đó. Nhưng cũng chính vì vậy mà khi đến đây, nhiều bạn sẽ bị bỡ ngỡ và choáng ngợp vì không biết nên thưởng thức những gì. Đừng lo lắng bởi dưới đây là list các món ăn gợi ý cho bạn khi đến Kuala Lumpur (Malaysia).

Roti Canai

Chuyến du lịch Kuala Lumpur của bạn sẽ không trọn vẹn nếu như bạn chưa được thưởng thức Roti Canai. Xuất phát từ Ấn Độ, Roti Canai là loại bánh mì dẹt ăn kèm với thịt gà cari, cá, một số loại rau củ hay chỉ đơn giản là dùng với sữa đặc và đường. Vì đơn giản và tiện lợi nên đây là món ăn sáng rất được người dân Kuala Lumpur ưa chuộng.

Ăn gì khi đến Kuala Lumpur ủng hộ tuyển Việt Nam?-1Ăn gì khi đến Kuala Lumpur ủng hộ tuyển Việt Nam?-2Ăn gì khi đến Kuala Lumpur ủng hộ tuyển Việt Nam?-3Ăn gì khi đến Kuala Lumpur ủng hộ tuyển Việt Nam?-4Ăn gì khi đến Kuala Lumpur ủng hộ tuyển Việt Nam?-5
Mỳ Hokkien Mee


Nếu không thích bánh mì và cần một chút kích thích cho bữa sáng tại Kuala Lumpur, thì Hokkien Mee với hương vị cay nồng từ sốt sambal belacan là lựa chọn tuyệt vời cho bạn. Cùng với Penang, nơi đây là địa điểm có món mỳ Hokkien Mee ngon nhất Malaysia. Những sợi mì vàng óng ăn cùng với nước sốt đậm đà, sánh sệt cùng thịt lợn quay, mực ống và tôm nõn tươi khiến bạn khó lòng bỏ qua món ăn này khi đi du lịch nơi đây.
 

Ăn gì khi đến Kuala Lumpur ủng hộ tuyển Việt Nam?-6Ăn gì khi đến Kuala Lumpur ủng hộ tuyển Việt Nam?-7Ăn gì khi đến Kuala Lumpur ủng hộ tuyển Việt Nam?-8
Cơm Nasi Lemak

Có thể nói, cơm Nasi Lemak đã trở thành một "đặc sản" văn hóa ẩm thực của đất nước Malaysia. Món ăn này được phục vụ tại hầu hết các ngả đường của quốc gia này, từ các cửa hàng nhỏ, siêu thị đến các nhà hàng, khách sạn hay cả trường học và sân bay. Công thức chế biến món ăn này cũng rất đơn giản: cơm nấu gần chín rồi thêm nước cốt dừa, ăn cùng dưa chuột, đậu phộng rang, cá khô, thịt nai khô và tương ớt. Đôi khi, người ta cũng ăn kèm thêm thịt gà, thịt bò, hải sản hoặc cà ri cừu. Vị béo ngậy của cốt dừa kết hợp cùng sự đa dạng hương vị của các thành phần nguyên liệu đã giúp Nasi Lemak chinh phục được bao thực khách khi đặt chân tới Malaysia.

Ăn gì khi đến Kuala Lumpur ủng hộ tuyển Việt Nam?-9Ăn gì khi đến Kuala Lumpur ủng hộ tuyển Việt Nam?-10Ăn gì khi đến Kuala Lumpur ủng hộ tuyển Việt Nam?-11


Mì Xiêm (Mee Siam)

Được chế biến từ bún gạo sợi nhỏ, sau đó rưới lên một lớp nước sốt chua ngọt từ me, ăn kèm với tôm khô, đậu lên men, thịt gà, trứng và đậu phụ cùng một số gia vị khác. Hương vị của Mee Siam khá lạ, phần lớn đến từ loại nước sốt đặc biệt. Bạn có thể thấy hơi lạ lẫm và khó ăn khi thử miếng đầu tiên, nhưng sẽ nhanh chóng bị quyến rũ bởi món ăn độc đáo này.

Ăn gì khi đến Kuala Lumpur ủng hộ tuyển Việt Nam?-12Ăn gì khi đến Kuala Lumpur ủng hộ tuyển Việt Nam?-13Ăn gì khi đến Kuala Lumpur ủng hộ tuyển Việt Nam?-14
Salad rau quả Rojak

Sự kết hợp hài hòa của các loại rau củ, hoa quả với nước sốt cay cay, mắm tôm, đậu phụ rán, đậu phộng và hải sản đã biến Rojak trở thành món ăn kèm lí tưởng. Bạn có thể thoải mái thưởng thức Rojak mà không sợ chiếc bụng nhỏ của mình chẳng còn chỗ chứa cho các món ăn tuyệt vời khác. Món ăn này có thể được tìm thấy ở khắp các đường phố hay khu ẩm thực ở Kuala Lumpur, nhưng cũng bởi sự xuất hiện của mắm tôm trong thành phần mà hương vị có thể hơi kén người ăn nếu chưa quen đó nhé!

Ăn gì khi đến Kuala Lumpur ủng hộ tuyển Việt Nam?-15Ăn gì khi đến Kuala Lumpur ủng hộ tuyển Việt Nam?-16


Xiên nướng Satay

Có vẻ như những người bạn Đông Nam Á khác của chúng ta cũng không thể thoát khỏi được sức hấp dẫn từ những xiên thịt nóng hổi, thơm lừng. Tại Kuala Lumpur, xiên nướng đa dạng với những miếng thịt lợn, dê, bò hoặc cừu được thái lát mỏng, sau đó tẩm ướp với đậu phộng và một số loại gia vị đặc trưng khác rồi nướng trên bếp than. Dạo bước trên những con phố ẩm thực của Kuala Lumpur vào buổi chiều hay tối, bạn sẽ dễ dàng bị níu chân bởi món ăn hấp dẫn này.

Ăn gì khi đến Kuala Lumpur ủng hộ tuyển Việt Nam?-17Ăn gì khi đến Kuala Lumpur ủng hộ tuyển Việt Nam?-18
Món trộn thập cẩm Pasembur



Còn được gọi là Mamak Rojak, món ăn này giống như một phiên bản "xôi thịt" hơn của salad rau củ Rojak. Thành phần chính của Pasembur là khoai luộc, củ cải, dưa chuột, đậu phụ, mực, tôm chiên và bạch tuộc. Điểm nhấn đặc biệt nhất tạo hương vị níu kéo dạ dày khách du lịch chính là phần nước sốt đặc biệt được làm từ đậu phộng, khoai lang và một số gia vị bí mật khác.

Ăn gì khi đến Kuala Lumpur ủng hộ tuyển Việt Nam?-19Ăn gì khi đến Kuala Lumpur ủng hộ tuyển Việt Nam?-20Ăn gì khi đến Kuala Lumpur ủng hộ tuyển Việt Nam?-21
Air Mata Kucing


Trong tiếng Malaysia, "air mata kucing" được dịch là "mắt mèo" hay "nước mắt mèo" bởi những viên đá trong cốc nước nhìn giống mắt mèo phát sáng trong đêm. Thức uống làm từ bí đao, long nhãn khô và nước đường là món giải khát phổ biến tại Kuala Lumpur, cực kì hợp để theo bạn "chinh chiến" khắp bản đồ ẩm thực của thành phố này.

Ăn gì khi đến Kuala Lumpur ủng hộ tuyển Việt Nam?-22Ăn gì khi đến Kuala Lumpur ủng hộ tuyển Việt Nam?-23Ăn gì khi đến Kuala Lumpur ủng hộ tuyển Việt Nam?-24


 



Theo Người Lao Động 


Kuala Lumpur

món ăn


Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp
Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.