Bánh cuốn và 6 món bánh thuần Việt tuyệt ngon đổi bữa hàng ngày

Để bữa cơm thường ngày không nhàm chán, bạn có thể tham khảo gợi ý làm các món bánh kiểu Việt như bánh bèo, bánh cuốn nhân thịt mộc nhĩ...

Bánh cuốn và 6 món bánh thuần Việt tuyệt ngon đổi bữa hàng ngày-1


Bánh cuốn nóng là món ăn quen thuộc với người Hà Nội. Những người yêu nấu nướng có thể tự chiến biến món ăn này tại nhà bằng phương pháp tráng chảo. Các nguyên liệu làm bánh cuốn đơn giản gồm bột năng, bột gạo, bột ngô, bạn có thể dùng bột bánh cuốn đã trộn sẵn, dầu ăn, muối. Phần nhân có thành phần là thịt nạc băm, mộc nhĩ, hành tây, hành lá. Mắm chấm là linh hồn của món bánh cuốn, gồm nước mắm, đường, hạt tiêu, chanh, giấm gạo, ớt tươi.


Bánh cuốn và 6 món bánh thuần Việt tuyệt ngon đổi bữa hàng ngày-2

Bánh đúc nấu theo công thức tự nhiên sẽ tươi ngon hơn bánh đúc dùng nước vôi. Bạn cần chuẩn bị bột gạo, bột sắn dây, bột năng, sườn thăn, bìa đậu, dầu ăn, dầu mè, thịt băm, mộc nhĩ to, hành khô, nấm hương, hành hoa, rau mùi, các loại gia vị cần thiết. Bánh đúc nóng mềm mịn, thơm ngậy mùi thịt quyện mộc nhĩ, phù hợp cho mọi bữa ăn trong ngày.


Bánh cuốn và 6 món bánh thuần Việt tuyệt ngon đổi bữa hàng ngày-3


Bánh xèo là món ăn quen thuộc với người dân miền Nam. Để chế biến bánh xèo nhanh gọn, bạn nên mua bột bánh pha sẵn ở siệu thị, chuẩn bị phần nhân gồm thịt ba chỉ thái miếng, giá đỗ, tôm, đậu xanh hấp. Nước chấm là phần không thiể thiếu, pha theo tỷ lệ một phần mắm, 3 phần nước, 2 phần đường, 2 phần giấm. Bạn thêm cà rốt, củ cải ngâm gia vị để nước chấm đẹp mắt hơn.


Bánh cuốn và 6 món bánh thuần Việt tuyệt ngon đổi bữa hàng ngày-4

Bánh bèo là đặc sản của nhiều tỉnh miền Trung, có công thức chế biến đơn giản. Vỏ bánh gồm 4 loại: Bột mì, bột gạo, bột nưa, bột năng. Bánh có nhân tôm đậu xanh và và topping ruốc tôm đỏ au hấp dẫn.


Bánh cuốn và 6 món bánh thuần Việt tuyệt ngon đổi bữa hàng ngày-5

Nhắc tới bánh khúc là nhắc tới hương vị làng quê Việt truyền thống. Bánh khúc ngày nay vẫn được nhiều người lựa chọn làm món ăn sáng. Rau khúc hoặc rau cải cúc là nguyên liệu làm nên hương vị đặc trưng của món bánh này. Món ăn có phần gạo nếp dẻo thơm, quyện cùng nhân hơi cay nồng, béo ngậy.


Bánh cuốn và 6 món bánh thuần Việt tuyệt ngon đổi bữa hàng ngày-6


Bạn có thể tham khảo bánh trôi tàu làm món ăn vặt trong những ngày tránh dịch bệnh ở nhà. Nước gừng nóng hổi, thơm phức quyện mè đen béo ngậy, cốt dừa ngọt bùi, cùng lớp bột bánh dẻo, làm nên món ăn hấp dẫn, hợp khẩu vị mọi thành viên trong nhà.

 

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/banh-cuon-va-6-mon-banh-thuan-viet-doi-bua-hang-ngay-post1060260.html

bánh bèo

bánh xèo

bánh cuốn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.