Cách làm bánh bông lan cuộn dâu tây vừa mềm xốp, lại thơm ngon cực phẩm như ngoài hàng

Làm bánh bông lan tại nhà không hề khó, lại tiện lợi, nhanh chóng, chỉ mất khoảng 20 – 30 phút.

Bánh bông lan là một món ăn hấp dẫn cho cả gia đình, đặc biệt với trẻ nhỏ. Nếu bạn đang muốn làm bánh để thay đổi khẩu vị cho gia đình, hãy thao khảo cách làm bánh bông lan dâu tây, vừa đơn giản lại chẳng mất nhiều thời gian mà thành phẩm thì không chê vào đâu được.

Cách làm bánh bông lan cuộn dâu tây vừa mềm xốp, lại thơm ngon cực phẩm như ngoài hàng-1

Cách làm bánh bông lan cuộn dâu tây

1. Nguyên liệu: 5 quả trứng, 75 gam bột mì, 40 ml sữa tươi không đường, 40 gam bột ngô, 10 gam dâu tây, 100 gam đường, 1/2 quả chanh, 30 ml dầu ăn, 200ml whipping Cream

2. Cách làm:

Bước 1: Chuẩn bị 2 chiếc bát to để tách lòng trắng và lòng đỏ trứng gà, nhớ là không dính dầu ăn trong hai bát này vì sẽ khiến cho trứng không thể bông mà còn dễ làm tách nước. Để đảm bảo độ sánh của trứng, bạn cho khoảng 40ml sữa tươi không đường vào lòng đỏ trứng, khuấy đều cho trứng tan.

Cách làm bánh bông lan cuộn dâu tây vừa mềm xốp, lại thơm ngon cực phẩm như ngoài hàng-2

Bước 2:  Cho một ít dầu ăn và đường vào lòng đỏ trứng rồi dùng máy đánh trứng khuấy đều đến khi tạo thành hỗn hợp lòng đỏ trứng như trong hình.

Cách làm bánh bông lan cuộn dâu tây vừa mềm xốp, lại thơm ngon cực phẩm như ngoài hàng-3

Bước 3: Rây bột mì và bột bắp cho mịn rồi đổ lòng đỏ trứng gà vào, dùng máy đánh trứng khuấy đều hỗn hợp thành các hạt đồng nhất. Đặt nó sang một bên và che bằng màng nhựa để tránh bụi rơi vào.

Cách làm bánh bông lan cuộn dâu tây vừa mềm xốp, lại thơm ngon cực phẩm như ngoài hàng-4

Bước 4: Cho khoảng 4 ml nước cốt chanh vào bát lòng trắng trứng, sử dụng máy đánh trứng đánh tan hỗn hợp cho đến khi chúng bông lên, xuất hiện các bọt khí lớn.

Cách làm bánh bông lan cuộn dâu tây vừa mềm xốp, lại thơm ngon cực phẩm như ngoài hàng-5Cách làm bánh bông lan cuộn dâu tây vừa mềm xốp, lại thơm ngon cực phẩm như ngoài hàng-6Cách làm bánh bông lan cuộn dâu tây vừa mềm xốp, lại thơm ngon cực phẩm như ngoài hàng-7

Bước 5: Chia 60 gam đường làm 3 phần, từ từ cho từng phần một vào đánh cho tan. Đánh tan mỗi phần đường khoảng 30 giây ở tốc độ thấp sau đó mới cho phần đường tiếp theo vào đánh lên. Thành phẩm tạo thành là hỗn hợp rất bông, đặc và săn lại

Cách làm bánh bông lan cuộn dâu tây vừa mềm xốp, lại thơm ngon cực phẩm như ngoài hàng-8Cách làm bánh bông lan cuộn dâu tây vừa mềm xốp, lại thơm ngon cực phẩm như ngoài hàng-9

Bước 6: Chia hỗn hợp lòng trắng vừa đánh thành hai phần bằng nhau. Cho 1 phần vào bát hỗn hợp lòng đỏ, dùng máy đánh đều tay cho 2 hỗn hợp quyện lại với nhau. Cuối cùng, cho nốt phần lòng trắng trứng còn lại vào đánh cùng.

Cách làm bánh bông lan cuộn dâu tây vừa mềm xốp, lại thơm ngon cực phẩm như ngoài hàng-10Cách làm bánh bông lan cuộn dâu tây vừa mềm xốp, lại thơm ngon cực phẩm như ngoài hàng-11

Bước 7: Nướng bánh
 
- Chuẩn bị khay nướng bánh: Khay có kích thước tùy ý sao cho chứa đủ hỗn hợp bột bánh, và dàn mỏng được. Lót giấy nến dưới đáy khuôn rồi đổ hỗn hợp làm bánh vào. Lưu ý: Khi đổ bánh vào khuôn nên đổ dần dần và lắc đều để không xuất hiện lỗ hổng khí trên thân bánh.
 
- Nướng bánh

Làm nóng lò trước 3 phút, sau đó cho bánh vào lò nướng trong 165 -170 độ C trong 25 - 30 phút. Bánh chín bạn mang bánh ra, gỡ bỏ giấy nến và để bánh nguội hẳn.

Cách làm bánh bông lan cuộn dâu tây vừa mềm xốp, lại thơm ngon cực phẩm như ngoài hàng-12Cách làm bánh bông lan cuộn dâu tây vừa mềm xốp, lại thơm ngon cực phẩm như ngoài hàng-13

Nếu không có lò nướng, bạn có thể nướng bằng nồi cơm điện.

Cách nướng bằng nồi cơm điện: Dùng giấy nến lót dưới đáy nồi hoặc quét một lớp dầu mỏng xung quanh thành nồi. Cho từ từ hỗn hợp bánh vào nồi cơm điện, làm phẳng mặt bánh rồi bật chế độ nấu. Khi nồi chuyển sang chế độ làm ấm thì để bánh trong nồi tiếp khoảng 20 phút, sau đó kiểm tra bánh bằng cách dùng tăm, nếu bánh chín thì đầutăm sẽ khô, ngược lại là bánh chưa chín. Nếu bánh chưa chín bạn hãy nhấn nút nấu thêm 1 lần nữa.
 
Bước 8: Trang trí bánh

- Rửa sạch dâu tây, bổ đôi.

- Chuẩn bị kem tươi trang trí bánh: Cho 200ml whipping Cream (để lạnh) vào bát, cho tiếp 23g đường vào rồi dùng máy đánh trứng đánh ở tốc độ tăng dần cho đến khi kem bông cứng, có vân kem rõ, nhấc ra tạo chóp đứng. Cho kem vào túi tam giác rồi đặt vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 30 phút cho kem đặc lại giúp dễ phết và trang trí bánh.Chuẩn bị bơ trong một cái nồi nhỏ và dùng điện để đánh bơ, như trong hình.

Cách làm bánh bông lan cuộn dâu tây vừa mềm xốp, lại thơm ngon cực phẩm như ngoài hàng-14

- Sau khi bánh nguội lấy bánh ra khỏi khuôn rồi quét một lớp kem tươi lên trên mặt bánh, tiếp theo cho dâu tây vào giữa rồi cuộn bánh lại.

Cách làm bánh bông lan cuộn dâu tây vừa mềm xốp, lại thơm ngon cực phẩm như ngoài hàng-15Cách làm bánh bông lan cuộn dâu tây vừa mềm xốp, lại thơm ngon cực phẩm như ngoài hàng-16

- Bóp một phần kem trên đầu cuộn, cho dâu tây lên trên trang trí.

Cách làm bánh bông lan cuộn dâu tây vừa mềm xốp, lại thơm ngon cực phẩm như ngoài hàng-17Cách làm bánh bông lan cuộn dâu tây vừa mềm xốp, lại thơm ngon cực phẩm như ngoài hàng-18Cách làm bánh bông lan cuộn dâu tây vừa mềm xốp, lại thơm ngon cực phẩm như ngoài hàng-19

Mẹo nhỏ khi nướng bánh: 

Khi nướng bánh, nếu cảm thấy bánh chưa chín thì bạn phủ một lớp giấy bạc lên trên mặt bánh rồi tiếp tục nướng, bánh sẽ chín đều và nhanh hơn.

Dâu tây rất giàu vitamin và chất xơ kết hợp với bánh bông lan mềm tan trong miệng cùng vị béo ngậy của lớp kem khiến ai đã từng ăn cũng đều mê mẩn. Những dịp cuối tuần hoặc liên hoan, chị em hãy trổ tài làm món này nhé, chắc chắn mọi người sẽ ăn hoài mà không biết chán!

Chúc các bạn thành công!

Theo An Nhiên - Vietnamnet


cách làm bánh

Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.