Cách loại bỏ hoàn toàn mùi hôi của dạ dày heo trước khi chế biến

Nhiều người thích ăn dạ dày heo nhưng khi mua về lại không biết cách sơ chế sao cho hết mùi hôi.

Dạ dày heo là bộ phận được ưa thích vì độ giòn dai. Chúng cũng được chế biến thành nhiều món ngon.

Tuy nhiên, công đoạn xử lý mùi hôi khiến nhiều người bối rối khi không biết làm thế nào để có thể loại bỏ hoàn toàn mùi khó chịu. Mặc dù muối và giấm được sử dụng triệt để nhưng vẫn khó sạch được như mong muốn. Hãy thử mẹo nhỏ sau đây nhé:

Dạ dày lợn khi mua về cho vào chậu nước ấm khoảng 40 độ C. Không nên cho nhiệt độ quá cao kẻo dạ dày sẽ bị nổi váng. Dùng tay chà xát dạ dày khoảng 2 phút, rửa sạch và vớt ra để ráo.

Cho dạ dày lợn vào chậu sạch, đổ vào đó nửa bát rượu cao lương hoặc rượu trắng, lưu ý độ rượu phải cao. Xoa đều dạ dày. Tiếp đó, đổ một vài thìa bột ngô vào và tiếp tục xoa rửa dạ dày. 

Cách loại bỏ hoàn toàn mùi hôi của dạ dày heo trước khi chế biến-1Cách loại bỏ hoàn toàn mùi hôi của dạ dày heo trước khi chế biến-2Cách loại bỏ hoàn toàn mùi hôi của dạ dày heo trước khi chế biến-3

Bột ngô có tính hấp thụ cao và các hạt thô có độ ma sát sẽ giúp tẩy bỏ các chất bẩn và nhờn trên bề mặt của dạ dày heo.

Chừng khoảng 5 phút, dùng nước rửa sạch phần bột ngô trên bề mặt, lật phần dạ dày thấy nhiều váng trắng thì dùng rượu và bột ngô tiếp tục xoa và rửa sạch. 

Sau hai lần chà xát, dạ dày lợn đã sạch nhưng mùi tanh hoi có thể vẫn còn. Bạn cần làm thêm một bước nữa để khử mùi hoàn toàn, đó là dùng chè khô. Cho chè khô vào cốc, đổ nước sôi vào ngâm 10 phút. Tiếp đó, khi nước chè đã nguội thì đổ vào chậu đặt dạ dày heo và xoa đều. 

Cách loại bỏ hoàn toàn mùi hôi của dạ dày heo trước khi chế biến-4Cách loại bỏ hoàn toàn mùi hôi của dạ dày heo trước khi chế biến-5


Trà có mùi thơm đặc trưng và tác dụng khử mùi cực tốt, dùng để rửa dạ dày heo rất thích hợp. Sau khi rửa vài phút, tráng nước sạch lần nữa.

Cho dạ dày vào nồi nước lạnh, thêm vào lát gừng, cây hành lá và một thìa rượu nấu ăn, đun trên lửa lớn khoảng 5 phút. Sau khi cắt dạ dày heo ra bạn nên dùng dao cạo đi lớp mỡ trắng trên bề mặt vì chúng quá nhờn, mang chế biến món ăn sẽ dễ bị ngấy. 

Dạ dày heo sơ chế xong có thể mang chế biến thành các món ăn ưa thích, chẳng hạn như dạ dày chiên sa tế, hầm rau củ, luộc chay,...

 

Theo PNVN

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/cach-loai-bo-hoan-toan-mui-hoi-cua-da-day-heo-truoc-khi-che-bien-202210141152485.htm

Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.