Biết được cách làm này, canh cà chua trứng sẽ thơm ngon đúng điệu

Canh cà chua trứng nếu nấu sai cách có thể sẽ gây hại cho sức khỏe của bạn. Vậy hãy đảm bảo an toàn cho gia đình, bạn hãy tham khảo cách nấu trong bài viết này.

1. Canh trứng cà chua có độc không?

Nhiều thực phẩm khi kết hợp với nhau có thể tương tác làm mất thành phần dinh dưỡng hoặc tạo ra những chất gây ảnh hưởng lên hệ tiêu hóa. Điều này có thể khiến bạn dễ bị đau bụng, tiêu chảy, buồn nôn. Nghiêm trọng hơn, một vài thực phẩm dùng chung sẽ tạo ra độc tố và tích lũy dần trong cơ thể lâu ngày sẽ sinh bệnh.

Tuy nhiên, các thành phần trong trứng với cà chua không hề có tương tác xảy ra mà còn hỗ trợ, bổ sung nhiều dưỡng chất. Trứng gà có chứa 12,5% protid, 11,6% chất béo, các vitamin A, D1, D2, E, B cùng nhiều chất khoáng vi lượng khác. Lòng đỏ trứng có tác dụng như chất đề kháng chống lại bệnh tật. Trong khi đó, lòng trắng giúp chống lão hóa, tăng cường sức mạnh và tính dẻo dai cho cơ bắp.

Mặt khác, cà chua vừa có giá trị dinh dưỡng cao vừa có tác dụng chống lão hóa và phòng ngừa ung thư. Lượng vitamin A tự nhiên trong cà chua rất cao, bên cạnh đó còn có các vitamin B1, B2, B6, PP, C… và các khoáng chất vi lượng như canxi, sắt, kali, phốt pho…

Cho đến nay, vẫn chưa có một nghiên cứu khoa học nào cho thấy canh cà chua trứng gây độc hại cho người dùng. Ngược lại, đây còn món ăn rất ngon, bổ dưỡng và dễ tiêu hóa. Có một lưu ý nhỏ là bạn nên sử dụng cà chua chín để chế biến vì cà chua còn xanh có chứa alkaloid solanin dễ gây ngộ độc.

2. Cách nấu canh cà chua trứng

1. Nguyên liệu

Nguyên liệu Gia vị

- 3 quả cà chua chín

- 2 quả trứng gà ta

1 mớ hành lá

- 2 củ hành khô

- Rau mùi

- Nước mắm

- Muối

- Hạt nêm

- Bột ngọt

- Dầu ăn

 

Biết được cách làm này, canh cà chua trứng sẽ thơm ngon đúng điệu-1

Cách làm

Bước 1: Sơ chế

- Hành lá, rau mùi rửa sạch bằng nước muối pha loãng rồi cắt nhỏ

- Cà chua bỏ cuống, rửa sạch, bổ múi cau.

- Hành khô bóc vỏ ngoài, cắt lát mỏng.

- Trứng gà đập vào chén, dùng đũa đánh bông lên.

Bước 2: Nấu canh

- Bắc nồi lên bếp, phi thơm hành khô với 1 muỗng canh dầu ăn rồi cho cà chua vào đảo cho mềm. Đây là bí quyết để canh cà chua trứng có màu đẹp.

- Khi cà chua chín mềm, cho nước một lượng vừa ăn vào nồi rồi đun sôi, nêm 1/2 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng cà phê hạt nêm, 1/4 muỗng cà phê bột ngọt và khuấy nhẹ để gia vị tan đều.

- Sau đó, trút nhẹ trứng từ trong chén vào nồi, dùng đũa khuấy theo vòng tròn thật nhẹ nhàng và đều tay. Đồng thời hạ nhỏ lửa, nấu sôi thêm khoảng 2-3 phút cho trứng chín hẳn thì tắt bếp.

Biết được cách làm này, canh cà chua trứng sẽ thơm ngon đúng điệu-2Biết được cách làm này, canh cà chua trứng sẽ thơm ngon đúng điệu-3

Bước 3: Thành phẩm và thưởng thức

- Cuối cùng cho hành lá, rau mùi cắt nhỏ vào nồi, múc canh ra tô.

- Dùng nóng với cơm hay bún đều ngon.

Canh cà chua trứng biết cách nấu sẽ rất thơm ngon, không tanh và giàu dinh dưỡng. Món ăn ngon, cách làm đơn giản nhưng dễ ăn được nhiều người yêu thích.

Theo Tâm An - Vietnamnet


Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.