Cách làm canh chua cá lóc chuẩn công thức mẹ nấu cho bữa cơm gia đình thêm trọn vị

Canh chua cá lóc có cách nấu khá đơn giản cho các bữa ăn hàng ngày. Tintuconline sẽ chia sẻ cách nấu canh chua cá lóc dễ làm nhất. Mời quý độc giả theo dõi.

Cách nấu canh chua cá lóc

1. Nguyên liệu 

Nguyên liệu  Gia vị

-  Cá lóc: 500 gr

-  Dứa: 1/4 trái

-  Cà chua: 2 trái

- Đậu bắp: 50 gr

-  Bạc hà (dọc mùng): 50 gr

-  Me vắt: 20 gr

-  Giá đỗ: 50 gr

-  Ngò gai: 1 nhánh

-  Rau ngổ: 1 nhánh

-  Nước mắm: 1 muỗng

- Đường

- Muối

- Hạt nêm

- Hạt tiêu

 

Cách làm canh chua cá lóc chuẩn công thức mẹ nấu cho bữa cơm gia đình thêm trọn vị-1

2. Cách làm

Sơ chế cá lóc

- Cá lóc sau khi làm thịt bạn dùng muối chà đều khắp mình cá sau đó rửa lại 2 lần với nước sạch và dùng dao cắt thành các khúc vừa ăn có chiều dài khoảng 1.5 lóng tay.

- Tiếp theo bạn cho cá vừa cắt vào tô cùng 1 muỗng canh nước mắm, 1/2 muỗng canh hạt nêm và 1/2 muỗng canh tiêu rồi muỗng trộn đều cho các gia vị tan ra và ướp trong khoảng 15 phút cho cá thấm đều gia vị.

Sơ chế rau ăn kèm

- Dứa bạn gọt sạch vỏ sau đó cắt thành các miếng vừa ăn. Cà chua mua về bạn cũng đem đi rửa sạch rồi cắt thành các múi cau nhỏ.

- Giá đỗ bạn rửa 2 lần với nước. Ngò gai và rau ngổ bạn rửa sạch, cắt nhỏ.

- Với đậu bắp bạn chỉ cần rửa sạch bỏ đầu và cắt chéo. Còn bạc hà bạn tước bỏ lớp vỏ bên ngoài và cũng cắt xéo như đậu bắp.

Nấu nước cốt me

- Để lấy nước cốt me bạn cho me vắt cùng 1 muỗng canh nước ấm khoảng 60 độ C vào chén sau đó dùng muỗng dầm đều cho thịt me mềm ra.

- Tiếp theo bạn đun 1 lít nước cho đến khi nước sôi lăn tăn bạn cho me vừa dầm mềm vào, trộn đều và nấu đến khi nước sôi.

Nấu canh

- Sau khi nước cốt me được đun sôi bạn cho cá lóc vào nấu khoảng 10 phút rồi dùng muỗng vớt bọt canh ra và cho tiếp cà chua, thơm, đậu bắp, giá đỗ và dọc mùng vào.

- Trộn đều sau đó cho thêm 1 muỗng canh đường nữa vào nồi, nấu đến khi nước sôi lại bạn nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn rồi tắt bếp, múc vào tô, rắc thêm 1 ít rau ngổ và ngò gai lên trên là hoàn tất.

Lưu ý: Để nước dùng được trong và đẹp mắt, trong lúc nấu cá bạn nên vớt bỏ đi bọt dư thừa nổi trên mặt nước.

Thành phẩm

Cách làm canh chua cá lóc chuẩn công thức mẹ nấu cho bữa cơm gia đình thêm trọn vị-2Cách làm canh chua cá lóc chuẩn công thức mẹ nấu cho bữa cơm gia đình thêm trọn vị-3Cách làm canh chua cá lóc chuẩn công thức mẹ nấu cho bữa cơm gia đình thêm trọn vị-4

- Món ăn ngon như canh chua cá lóc sau khi hoàn tất sẽ có mùi thơm quyến rũ. Khi ăn ta sẽ cảm nhận được vị chua của me và cà chua hòa với cùng vị ngọt của thịt cá lóc và vị chua nhẹ của thơm.

- Ăn cùng với cơm trắng hoặc bún tươi chấm cùng với 1 chén nước mắm mặn.

Canh chua cá lóc là món ngon dễ ăn đưa cơm ngày hè nóng nực chị em hãy thường xuyên nấu cho cả nhà cùng ăn nhé. Chúc chị em thành công.

Theo Tâm An - Vietnamnet


Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.