Canh kim chi nóng hổi, thơm nức ngày mưa lạnh cả nhà đánh hết nồi cơm

Với bí quyết nấu canh kim chi dưới đây các chị em sẽ giúp cả gia đình đổi món.

Nguyên liệu món canh kim chi Hàn Quốc

500g kim chi cải thảo

300g thịt heo ba chỉ hoặc thịt bò

1 thìa súp dầu mè

1 - 3 thìa súp ớt bột

1 thìa súp nước tương

1 thìa súp tỏi băm

300g đậu phụ

2 cây hành lá

Hạt tiêu đen

½ lít nước

Cách làm canh kim chi Hàn Quốc

Bước 1: Đầu tiên bạn lấy kim chi cắt miếng dài chừng 2cm.

Canh kim chi nóng hổi, thơm nức ngày mưa lạnh cả nhà đánh hết nồi cơm-1

 
Bước 2: Tiếp sau đó, bạn hãy cắt miếng thịt lợn thành những miếng vuông vừa ăn cùng. Với đậu phụ thái miếng dày chừng 1cm, hành lá rửa sạch, cắt khúc dài bằng kim chi.

Bước 3:Tiếp đó, bạn hãy cho thịt heo, kim chi, ớt bột, hạt tiêu, dầu mè vào nồi hầm, xào cho tới khi thịt không còn đỏ nữa thì lúc đó thịt đã chín tái.

Bước 4: Tiếp theo, bạn hãy cho nước kim chi, nước lọc, nước tương, tỏi vào, đun sôi thì vặn nhỏ lửa. Bạn hãy ninh canh trong khoảng 10-15 phút. Sau khi thấy canh kim chi đã sôi được một lúc thì thì tắt bếp, để nguyên nồi canh trên bếp để canh chín bằng hơi.

Bước 5: Bạn hãy canh cho tới khi nồi canh bay hết hơi, có thể dễ dàng mở nắp thì bạn cho đậu phụ và hành vào. Rồi bạn hãy đậy vung và ninh thêm 5 phút nữa là được.


Với món canh kim chi nóng hổi, thơm nức ăn kèm với cơm trắng vô cùng hấp dẫn giúp cả gia đình bạn đổi vị trong những ngày tiết trời lạnh giá. Món ăn này bạn nên cho lượng ớt phù hợp với khẩu vị.

 

Theo Khoevadep

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/mon-canh-kim-chi-nong-hoi-thom-nuoc-ca-nha-danh-het-noi-com-d253788.html

hướng dẫn nấu ăn

canh kim chi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.