Chế biến nấm hải sản theo cách này, hội chị em ăn kiêng có thể đá bay cơn thèm cơm nhờ hương vị thơm ngon ngây ngất!

Món ăn này không chỉ thơm ngon mà còn vô cùng dễ làm, hội gái đoảng nhắm mắt cũng làm được luôn!

Câu chuyện "Tối nay ăn gì?" vốn là nỗi băn khoăn hàng ngày của hầu hết chúng ta. Người không ăn kiêng thì đau đầu cân nhắc giữa cơm trộn, thịt nướng, bún miến phở,... Còn với các chị em đang nỗ lực giảm cân, vấn đề đáng quan tâm nhất chính là ăn gì để không bị béo mà vẫn phải ngon và no?

Trời lạnh, cái bụng không ấm thì cái thân làm sao mà yên?

Nếu bạn cũng đang "nhọc tâm" tìm câu trả lời cho câu hỏi này, vậy thì tối nay hãy thử làm ngay món ăn mà chúng tôi gợi ý dưới đây. Đảm bảo no bụng chứ không lo béo!

Nấm hải sản hấp nước tương

Chế biến nấm hải sản theo cách này, hội chị em ăn kiêng có thể đá bay cơn thèm cơm nhờ hương vị thơm ngon ngây ngất!-1


Nguyên liệu

250gr nấm hải sản

4-5 nhánh hành lá

Gừng, ớt tươi, tỏi

Giấm, hạt tiêu, muối

Xì dầu/nước tương

Cách làm

- Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu

Rửa sạch nấm với nước, sau đó để ráo.

Băm nhỏ 1 củ gừng, 4 nhánh tỏi, 1 quả ớt tươi (bỏ hạt). Hành lá thái nhỏ.

Chế biến nấm hải sản theo cách này, hội chị em ăn kiêng có thể đá bay cơn thèm cơm nhờ hương vị thơm ngon ngây ngất!-2


- Bước 2: Hấp nấm

Sau khi rửa sạch và để ráo nước, cho nấm vào xửng hấp và hấp trong khoảng 5 phút.

Chế biến nấm hải sản theo cách này, hội chị em ăn kiêng có thể đá bay cơn thèm cơm nhờ hương vị thơm ngon ngây ngất!-3

Trong khoảng thời gian này, chị em hãy đổ 1.5 muỗng canh giấm, 1 muỗng cà phê hạt tiêu, 1 muỗng cà phê muối, 2 muỗng canh nước tương vào bát và trộn đều. Sau đó, đổ hỗn hợp này cùng phần gừng, ớt, hành lá và tỏi đã băm nhỏ lên đĩa nấm, tiếp tục hấp thêm 2-3 phút.

Nhấc đĩa nấm ra khỏi nồi hấp, vậy là chị em đã hoàn thành xong món nấm hải sản hấp nước tương rồi!

Chế biến nấm hải sản theo cách này, hội chị em ăn kiêng có thể đá bay cơn thèm cơm nhờ hương vị thơm ngon ngây ngất!-4


Với món ăn này, chị em có thể ăn thay cơm, hoặc dùng làm món rau ăn kèm trong bữa cơm cùng cả gia đình. Thao tác đơn giản, lại không chứa nhiều dầu mỡ nên có ăn bao nhiêu cũng chẳng lo béo.

Một vài công dụng của nấm hải sản mà có thể bạn chưa biết

Nấm hải sản là loại nguyên liệu có giá khá rẻ và được bán rộng rãi, từ các siêu thị lớn đến cả chợ nhỏ. Nhiều người thường nghĩ đây chỉ là một nguyên liệu giúp bổ sung chất xơ. Tuy nhiên, nấm hải sản còn có nhiều công dụng quý giá tới sức khỏe.

1. Hỗ trợ kiểm soát cholesterol

Nấm hải sản dồi dào chất xơ, giúp tăng cường bài tiết axit mật và giảm tình trạng đáp ứng insulin. Do đó, loại nấm này không những giúp giảm nồng độ cholesterol toàn phần trong huyết thanh, mà còn đem đến khả năng hạn chế nguy cơ hình thành xơ vữa động mạch cao hơn so với các loại nấm khác.

2. Ngăn ngừa nhiễm ký sinh trùng

Nấm hải sản chứa các enzyme protease có tác dụng diệt khuẩn đối với ấu trùng truyền bệnh gây hại. Thêm vào đó, loại nấm này còn hỗ trợ cơ thể kháng nấm từ bên trong nhờ vào những hợp chất có lợi khác.

Chế biến nấm hải sản theo cách này, hội chị em ăn kiêng có thể đá bay cơn thèm cơm nhờ hương vị thơm ngon ngây ngất!-5


3. Kháng viêm

Nấm hải sản chứa khá nhiều polysacarit, hợp chất phenolic và flavonoid. Các hợp chất này sẽ ức chế những cytokine gây viêm, đồng thời bảo vệ cơ thể khỏi suy hô hấp. Do đó, nấm hải sản có tác dụng trong việc kích thích chữa lành phản ứng viêm và hoạt động như một loại thuốc tự nhiên chống lại tình trạng suy hô hấp.

Với những thông tin này, hy vọng chị em không chỉ có một bữa tối vừa ấm bụng, vừa không sợ béo mà còn biết thêm được những thông tin thú vị về loại nguyên liệu quen thuộc này để sử dụng nấm hải sản trong những món ăn khác.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc https://afamily.vn/che-bien-nam-hai-san-theo-cach-nay-hoi-chi-em-dang-an-kieng-co-the-da-bay-con-them-com-moi-toi-nho-huong-vi-moi-la-thom-ngon-ngay-ngat-20201201153749937.chn

Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.