Chỉ nhờ bí kíp này, đậu rán giòn rụm, vàng ươm, nhìn là thấy ngon hơn ngoài hàng

Không cần đến chảo không dính thì món đậu rán của bạn vẫn không lo nát bét, dính chảo đâu nhé.

Không cần đến chảo không dính thì món đậu rán của bạn vẫn không lo nát bét, dính chảo đâu nhé.

Chỉ nhờ bí kíp này, đậu rán giòn rụm, vàng ươm, nhìn là thấy ngon hơn ngoài hàng - Ảnh 1.

Đậu phụ rán là món ăn quen thuộc và hấp dẫn với tất cả chúng ta. Nhìn đĩa đậu vàng ươm, giòn rụm, khói bốc nghi ngút, chấm với chút mắm tôm, ôi thôi ngon không còn gì để tả. Tuy nhiên, điều khiến mọi người chưa hài lòng lắm khi chế biến món ăn này đó chính là độ vàng và giòn của đậu chưa “đã” như ngoài hàng.

Tuy nhiên, nếu bạn hay ông xã là tín đồ của món ăn này thì nhất định phải biết bí kíp sau đây để tha hồ ăn món đậu rán tại gia ngon không khác gì ngoài hàng nhé.

Bạn cần chuẩn bị:

- Đậu phụ

- Gừng

- Muối

Cách thực hiện:

- Ngâm đậu vào nước muối ấm khoảng 5 đến 10 phút sau đó vớt ra để ráo nước. Bước này là để đậu sẽ không bị bắn hay dính vào chảo. Lưu ý: phải để đậu thật ráo nước, bạn có thể thấm giấy lên đậu để hút lượng nước thừa.

- Cho chảo lên bếp đun cho thật ráo nước rồi cho lát gừng sống vào, tráng gừng toàn bộ bề mặt chảo, thành chảo để tạo nên lớp màng trơn. Gừng cùng với dầu mỡ đổ vào sau đó sẽ giúp đậu không bị vỡ nát, không dính sát chảo.

- Đổ dầu hoặc mỡ vào chảo, đến khi dầu nóng già thì cho đậu vào rán. Đậu nên cắt thành miếng nhỏ vừa ăn, và dầu nên ngập khoảng ¼ đến ⅓ miếng đậu. Nhiều ý kiến cho rằng nên dùng mỡ để rán sẽ giúp đậu ngon hơn. Lưu ý: nên canh dầu nóng già, muốn biết đạt nhiệt độ yêu cầu chưa, bạn có thể cho đầu đũa vào. Nếu xuất hiện bong bóng nhỏ xung quanh đũa tức dầu đã đạt chuẩn, tránh để dầu bốc khói, sẽ làm cháy thức ăn.

Chỉ nhờ bí kíp này, đậu rán giòn rụm, vàng ươm, nhìn là thấy ngon hơn ngoài hàng - Ảnh 2.

Đến khi dầu nóng già thì mới cho đậu vào rán. (Ảnh: Internet)

- Khi đậu vừa chuyển màu vàng nhạt thì trở mặt rán tiếp. Bạn không nên rán lửa to sẽ dễ làm cháy đậu.

- Khi thấy hai mặt đầu vàng ươm thì bạn đã có thể vớt ra đĩa rồi đấy.

Giờ thì mời bạn thưởng thức chút đậu vàng ươm, giòn rụm, hòa cùng chút thơm nồng của nước tương hay mắm tôm, thêm tí rau sống xanh xanh, “bản hòa âm dân dã” này chắc chắn sẽ khiến bạn “sướng tận mây xanh”, chẳng cần tốn tiền ra hàng ăn để làm gì nữa đấy.

Chỉ nhờ bí kíp này, đậu rán giòn rụm, vàng ươm, nhìn là thấy ngon hơn ngoài hàng - Ảnh 3.

"Bản hòa âm dân dã" này chắc chắn sẽ khiến bạn "sướng tận mây xanh" (Ảnh: Internet)

Theo Trí thức trẻ


hướng dẫn nấu ăn

vào bếp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.