Đậu rán xong rất nhanh bị ỉu, thêm thứ này, đậu vừa ngon vừa giòn lâu

Đậu rán là món ăn quen thuộc nhưng vẫn còn rất nhiều người chưa biết cách chế biến khiến không vàng giòn hoặc chỉ vàng giòn được lúc mới rán xong.

Đậu phụ rất giàu chất dinh dưỡng và là một sản phẩm từ hạt đậu nành. Đậu phụ được mệnh danh là “thịt thực vật”, dễ tiêu hóa và hấp thụ đối với cơ thể con người. Ăn thường xuyên có thể bồi bổ nguyên khí, thanh nhiệt và dưỡng ẩm cho da khô, thúc đẩy cơ thể tiết dịch và làm dịu cơn khát, làm sạch dạ dày và ruột.

Đậu rán xong rất nhanh bị ỉu, thêm thứ này, đậu vừa ngon vừa giòn lâu-1

Một trong những món hấp dẫn được làm tự đậu phụ chính là đậu rán. Tuy nhiên nhiều người lại thắc mắc không hiểu vì sao mình rán lại kém giòn hoặc chỉ giòn được lúc mới rán xong. Để một lúc sau đậu lại mềm ỉu, kém hấp dẫn. Theo tiết lộ của các đầu bếp chuyên nghiệp, muốn rán đậu ngon cần thêm một nguyên liệu nữa.

Đậu rán xong rất nhanh bị ỉu, thêm thứ này, đậu vừa ngon vừa giòn lâu-2

 

Dưới đây là cách để bạn có được món đậu rán không bị nát, dính chảo và giữ được độ giòn lâu.

Nguyên liệu:

2 bìa đậu phụ to, tinh bột ngô, muối (1/3 thìa cà phê), dầu ăn

Thực hiện:

Trước tiên, khi mua đậu phụ bạn nên lưu ý, nên chọn loại đậu già và cứng hơn thì lúc rán cũng sẽ giòn lâu hơn loại mềm hoặc là đậu non.

Ngoài ra, đậu phụ mua về bạn đừng cắt ra để rán ngay mà trước đó nên dùng khăn giấy thấm khô nước. Nếu mua được đậu cứng, bạn có thể dùng tay ép nhẹ đậu cho ra bớt nước. Việc ép đậu ra bớt nước này càng khiến đậu giòn hơn và giòn lâu sau khi rán.

Đậu rán xong rất nhanh bị ỉu, thêm thứ này, đậu vừa ngon vừa giòn lâu-3

Sau đó, cắt đậu phụ thành những khối vuông vừa ăn, đều nhau. Trộn trung bột ngô và muối trong một bát lớn, rồi cho đậu vào bát tinh bột ngô.

Lắc bát để đậu phụ được bao phủ đều bởi một lớp bột ngô mỏng. Tuyệt đối đừng khuấy, nếu không đậu phụ sẽ bị vỡ và không còn ở dạng khối đẹp mắt nữa. Hoặc nếu có thời gian thì bạn có thể lăn từng miếng đậu phụ qua bát bột ngô cho bột bám đều.

Đậu rán xong rất nhanh bị ỉu, thêm thứ này, đậu vừa ngon vừa giòn lâu-4

Bột ngô chính là thành phần quan trọng để tạo nên lớp ngoài giòn cho món đậu phụ rán của bạn. Bạn cũng có thể sử dụng tinh bột khoai tây, nhưng tinh bột ngô làm cho đậu giòn nhất. Lưu ý, chỉ tẩm một lớp bột mỏng, bột dày quá làm mất vị đậu.

Sau khi tẩm bột xong, bắt tay vào rán đậu.

Đậu rán xong rất nhanh bị ỉu, thêm thứ này, đậu vừa ngon vừa giòn lâu-5

Cho dầu ăn vào chảo, đun nóng dầu trên lửa vừa và cao trong khoảng 3-4 phút cho đến khi đạt khoảng 182 độ C - 190 độ C trước khi cho đậu phụ vào.

Cho đậu vào rán với số lượng vừa phải để dễ lật và đậu không dính vào nhau. Thường xuyên lật từng mặt đậu và rán cho đến khi các mặt đậu chín vàng giòn, đều nhau.

Lấy đậu ra cho vào đĩa có lót giấy thấm dầu.

Đậu rán xong rất nhanh bị ỉu, thêm thứ này, đậu vừa ngon vừa giòn lâu-6

Như vậy, để đậu phụ rán được giòn lâu, bạn hãy nhớ:

- Ép và thấm khô bớt nước của đậu trước khi rán. Điều này khiến đậu đỡ bắn dầu và làm đầu giòn hơn.

- Tẩm tinh bột ngô (tinh bột bắp) trộn với xíu muối cho đậu trước khi rán để vỏ đậu được giòn tan và hương vị vô cùng ngon, hấp dẫn.

- Nhiệt độ dầu để rán đậu thích hợp là nóng già, nếu rán nhiệt độ thấp, đậu dễ nát và mềm, không giòn.

 

Theo Bảo Vệ Công Lý

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ngoisao.vn/an-ngon/dia-chi-an-ngon/dau-ran-xong-rat-nhanh-bi-iu-them-thu-nay-dau-vua-ngon-vua-gion-lau-374721.htm

đậu phụ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.