Dùng nồi cơm điện làm món bánh thơm nức nhà: Đảm bảo từ người lớn đến trẻ con đều mê tít!

Không có lò nướng hoặc nồi chiên không dầu? Chẳng sao cả vì loại bánh này có thể làm bằng nồi cơm điện!

Món bánh này có thể không giúp chị em giảm cân nhưng chắc chắn sẽ là phương án giúp bạn vừa ghi điểm với cả nhà, vừa có việc để "giết thời gian" trong chuỗi ngày chúng ta phải hạn chế ra ngoài để đảm bảo an toàn cho bản thân.

Hơn nữa, lò nướng/nồi chiên không dầu thì người có người không, chứ nồi cơm điện thì chắc chắn nhà nào cũng có. Vậy nên đây là công thức mà bất cứ ai cũng có thể thử.

Dùng nồi cơm điện làm món bánh thơm nức nhà: Đảm bảo từ người lớn đến trẻ con đều mê tít!-1Ảnh minh họa

Nguyên liệu làm bánh khoai lang sữa dừa
500gr khoai lang

200gr bột mì, 20gr men nở (có thể thay bằng bột Baking soda)

50gr kẹo xốp Marshmallow

50gr bơ lạt, 50gr sữa bột béo

100ml nước cốt dừa

Mật ong, hạt mè đen (không bắt buộc)

Dụng cụ: Nồi cơm điện, giấy nến

Cách làm bánh khoai lang sữa dừa
- Bước 1: Làm nhân kẹo marshmallow sữa dừa

Cho 50gr bơ lạt vào chảo và đun cho bơ tan chảy, rồi giảm nhỏ lửa, cho marshmallow vào và đảo đều cho đến khi kẹo xốp tan ra thành dạng sền sệt. Tiếp theo, cho 100ml nước cốt dừa vào, tiếp tục đun sôi cho đến khi kẹo xốp hóa lỏng hoàn toàn.

Dùng nồi cơm điện làm món bánh thơm nức nhà: Đảm bảo từ người lớn đến trẻ con đều mê tít!-2

Sau đó, cho 25gr sữa bột béo vào và trộn đều hỗn hợp. Khi các nguyên liệu đã quện vào nhau, cho tiếp 25gr sữa bột béo còn lại vào và đảo tiếp tục. Đến khi hỗn hợp mịn đều thì cho vào ngăn mát tủ lạnh trong vòng 3-4 giờ. 

Dùng nồi cơm điện làm món bánh thơm nức nhà: Đảm bảo từ người lớn đến trẻ con đều mê tít!-3

- Bước 2: Hấp và nghiền khoai lang

Khoai lang sau khi mua về, chị em hãy gọt vỏ, rửa sạch và cắt thành từng khoanh nhỏ có độ dày từ 1-2cm. Bạn có thể ngâm khoai trong nước để khoai nhả hết nhựa rồi cho vào xửng hấp đến khi khoai chín.

Dùng nồi cơm điện làm món bánh thơm nức nhà: Đảm bảo từ người lớn đến trẻ con đều mê tít!-4

Để khoai nguội bớt rồi cho vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn. Nếu không có máy xay, bạn có thể cho khoai vào cối và giã tay, hoặc dùng muỗng dằm đến khi khoai nhuyễn.

- Bước 3: Trộn bột bánh mì

Bạn hãy chia bột mì và men nở làm 2 phần, cho lần lượt từng phần vào khoai lang đã nghiền và trộn đều hỗn hợp lên cho đến khi hỗn hợp sánh và mịn. Sau đó, ủ bột trong khoảng 30 phút cho bột nở đều.

Dùng nồi cơm điện làm món bánh thơm nức nhà: Đảm bảo từ người lớn đến trẻ con đều mê tít!-5

- Bước 4: Tạo hình bánh

Chia bột và nắn thành từng cục tròn nhỏ. Sau đó, dàn mỏng phần bột hình tròn có kích thước khoảng bằng lòng bàn tay, nhồi 1 muỗng canh phần nhân đã đông vào và gấp các nếp của viền bánh lại. 

Dùng nồi cơm điện làm món bánh thơm nức nhà: Đảm bảo từ người lớn đến trẻ con đều mê tít!-6

- Bước 5: Nướng bánh bằng nồi cơm điện

Trước khi xếp bánh vào nồi, chị em hãy lót 1 lớp giấy nến vào trước. Sau đó, ấn nút nấu. Khi nồi cơm nhảy nút về chế độ hâm, bạn có thể lấy bánh ra và phết 1 lớp mật ong mỏng lên bề mặt bánh. Rồi cho bánh vào nồi, bấm nút nấu một lần nữa.

Nếu không muốn bánh quá ngọt, chị em có thể bỏ qua bước phết mật ong này.

Vậy là bạn đã hoàn thành món bánh khoai lang nhân sữa dừa rồi! Xếp bánh ra đĩa, rắc thêm 1 ít hạt mè đen lên trên cho đẹp mắt và thưởng thức thôi.

Dùng nồi cơm điện làm món bánh thơm nức nhà: Đảm bảo từ người lớn đến trẻ con đều mê tít!-7

Món bánh có mùi thơm đặc trưng của nước cốt dừa và vị ngọt bùi của khoai lang chắc hẳn sẽ khiến cả nhà bạn mê tít, đặc biệt là trẻ nhỏ. 

Với gợi ý này, hy vọng những ngày cuối tuần của chị em sẽ thêm phần thú vị và đừng quên hạn chế tối ra việc ra ngoài trong những ngày này nhé!

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/dung-noi-com-dien-lam-mon-banh-thom-nuc-nha-dam-bao-tu-nguoi-lon-den-tre-con-deu-me-tit-2220211922173156.htm

món bánh ngon


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.