Đừng tưởng cứ rau ngót là lành, thấy điểm này là 99% mới bị phun thuốc, thèm mấy cũng chớ dại mà ăn

Rau ngót là loại rau được nhiều bà nội trợ lựa chọn trong mùa hè này.

Rau ngót là loại rau được nhiều bà nội trợ lựa chọn trong mùa hè này. Tuy nhiên, đây cũng là loại rau nằm trong top danh sách những loại rau có chứa nhiều hóa chất, thuốc kích thích, thuốc trừ sâu nhất. Nếu chẳng may ăn phải thì ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe.

Màu sắc lá rau ngót

Đừng tưởng cứ rau ngót là lành, thấy điểm này là 99% mới bị phun thuốc, thèm mấy cũng chớ dại mà ăn-1

Rau ngót ngon và sạch thường có màu xanh lá mạ, lá thường hay xuất hiện những lỗ do bị sâu đục. Trong khi đó, những loại rau đều lá, lá nào lá nấy to đều nhau, có màu xanh sẫm thì thường là “uống” đẫm thuốc trừ sâu, thuốc kích thích để nhanh được thu hoạch.

Nhìn vào lá rau ngót

Những cây rau ngót sạch thường có lá mỏng nhưng khá cứng. Thế nên, khi nấu người ta thường phải vò trước để lá rau nhanh chín. Tuy nhiên, với những loại rau được phun thuốc kích thích thì vì chưa đủ thời gian nên nó thường mềm, lá dày. Thậm chí, có những lá còn xoăn lại, trong khi bình thường thì lá rau ngót chỉ bị xoăn lại khi có sâu làm kén mà thôi.

Mùi vị

Khi chế biến, rau ngót có mùi vị đặc trưng riêng. Nếu có vị ngai ngái, quá nồng xen lẫn mùi hắc thì đấy là rau ngót đã bị nhiễm chất độc hại, tuyệt đối không được sử dụng.

Màu nước rau ngót

Đừng tưởng cứ rau ngót là lành, thấy điểm này là 99% mới bị phun thuốc, thèm mấy cũng chớ dại mà ăn-2

Theo cô Thủy, nếu là rau ngót mà bạn hái từ vườn hoặc mua được rau sạch thì khi nấu lên, màu nước nó xanh nhạt và khá trong. Trong khi đó, nếu rau có chứa nhiều thuốc trừ sâu thì nó có màu xanh đen ngòm hoặc vẫn có màu xanh nhạt nhưng bị đục. Khi nấu lên, bạn sẽ thấy có một lớp váng và nhớt nổi lên xung quanh thành nồi. Đây thực chất là lượng thuốc trừ sâu còn dư trong rau ngót, khi nấu lên chúng tiết ra bên ngoài.

Lưu ý khi ăn rau ngót

- Theo khuyến cáo của nhiều chuyên gia, mùa rau ngót thường bắt đầu từ tháng 7 và kéo dài sang tháng 3 của năm sau. Để mua được rau ngót an toàn, bạn nên mua đúng mùa rau, tránh mua trái vụ.

- Khi bảo quản trong tủ lạnh, rau ngót chứa nhiều thuốc bảo vệ thực vật dù vẫn còn tươi nhưng vẫn bị rụng hết lá và nhanh vàng úa. Còn rau ngót sạch để được lâu hơn, thường bị héo chứ không bị rụng hết lá.



Theo Khoevadep


ăn rau ngót


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.