Hai địa điểm đẹp như tiên cảnh ở Ninh Bình nên đi dịp nghỉ lễ

Thắng cảnh tại khu du lịch Hang Múa hay rừng Cúc Phương là lựa chọn tuyệt vời với những ai đã trót mê đắm vẻ đẹp thanh bình của cố đô xưa.

Thắng cảnh tại khu du lịch Hang Múa hay rừng Cúc Phương là lựa chọn tuyệt vời với những ai đã trót mê đắm vẻ đẹp thanh bình của cố đô xưa.

Không quá khi nói rằng, vùng đất cố đô Ninh Bình chính là một trong những địa điểm du lịch đẹp nhất cho dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sắp tới. Đây chính là vùng đất có nhiều danh thắng tự nhiên, lịch sử hấp dẫn. Nổi bật nhất chính là Rừng Cúc Phương và Hang Múa.

Hang Múa mùa lúa xanh

Hang Múa nằm dưới chân núi Múa, trong quần thể khu du lịch sinh thái thuộc địa phận thôn Khê Đầu Hạ, xã Ninh Xuân, Hoa Lư, Ninh Bình. Những năm gần đây, hang Múa chính là địa điểm "sống ảo" được giới trẻ yêu thích nhất nhì miền Bắc. Nơi đây còn được ví như Vạn Lý Trường Thành của Việt Nam.

Hai địa điểm đẹp như tiên cảnh ở Ninh Bình nên đi dịp nghỉ lễ-1

Đến Hang Múa vào dịp cuối tháng 4, đầu tháng 5 bạn sẽ được ngắm trọn vẹn khu Tam Cốc đang mùa lúa xanh.

Nhiều người thắc mắc về tên gọi đặc biệt của địa điểm du lịch nằm trong khu cố đô Hoa Lư này. Chuyện tương truyền rằng xưa kia vua Trần dời đô về Hoa Lư lập Am Thái Vi thường đến hang dưới núi này nghe các cung tần mỹ nữ đàn ca múa hát nên từ đó dân gian gọi đây là Hang Múa.

Hai địa điểm đẹp như tiên cảnh ở Ninh Bình nên đi dịp nghỉ lễ-2

Khu du lịch Hang Múa là lựa chọn tuyệt vời cho những ai đang băn khoăn tìm một địa điểm nghỉ lễ 30/4 phù hợp.

 

Người ta nói, Hang Múa như hòn Ngọc được bao quanh bởi những cánh đồng lúa xanh xanh mướt một màu. Sự kết hợp giữa vẻ cổ kính, rêu phong với khung cảnh núi non trùng điệp ngút mây, dòng sông lơ đãng uốn lượn tạo nên một tuyệt tác có thể khiến bất cứ du khách nào cũng phải choáng ngợp.

Hai địa điểm đẹp như tiên cảnh ở Ninh Bình nên đi dịp nghỉ lễ-3

Tránh xa những ồn ào của cuộc sống thường nhật, khi đến với Vạn lý trường thành Việt Nam, bạn như hòa mình vào với thiên nhiên. 

Rừng Cúc Phương

Đi Cúc Phương đẹp nhất chính là thời điểm này vì đây chính là mùa bướm. Rất nhiều người tới đây để săn bướm cho những bức hình của mình và thử trải nghiệm cảm giác làm "Hàm Hương" như trong bộ phim Hoàn châu cách cách.

Bướm thường xuất hiện rất nhiều sau mùa mưa. Đặc biệt vào những ngày mưa lớn và hôm sau thì trời hửng nắng, bướm kéo về từng đàn tô điểm cho cả cánh rừng thêm rực rỡ sắc màu, làm rung động trái tim yêu thiên nhiên của bất cứ ai.

Hai địa điểm đẹp như tiên cảnh ở Ninh Bình nên đi dịp nghỉ lễ-4

Thời điểm cuối tháng 4 đầu tháng 5 chính là thời điểm đẹp nhất cho chuyến du lịch sinh thái này.

Hai địa điểm đẹp như tiên cảnh ở Ninh Bình nên đi dịp nghỉ lễ-5

Nơi đây cũng cách không xa những danh thắng khác của Ninh Bình Như Tràng An, Bái Đính, Hang Múa, Vân Long..

Theo Khám phá


nghỉ lễ

trải nghiệm du lịch

Ninh Bình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.