Hội An không chỉ có phố cổ và lồng đèn, bạn đã khám phá hết chưa?

Không chỉ có vậy, Hội An còn có những điểm du lịch khác khiến du khách mê mẩn đến vô cùng!

Hội An nổi bật với vẻ đẹp cổ kính, những dãy nhà cổ mái ngói nghiêng bóng chiều tà, dòng sông Hoài thơ mộng, ánh đèn lồng rực rỡ khắp các con phố. Nhưng không chỉ có vậy, Hội An còn có những điểm du lịch khác khiến du khách mê mẩn đến vô cùng!

Làng rau Trà Quế

Nhắc đến Hội An, bỏ qua những khu phố cổ đông đúc du khách, làm nên sự nổi bật của Hội An thì làng rau Trà Quế sẽ là điểm đến không thể bỏ lỡ khi du lịch Hội An. Làng rau Trà Quế sẽ là một minh chứng đầu tiên để du khách tin rằng “Hội An không chỉ có phố cổ và lồng đèn”.

Ảnh: rodlong

Thuộc thôn Trà Quế, xã Cẩm Hà, thành phố Hội An, làng rau Trà Quế là một trong những điểm du lịch mà du khách khó có thể bỏ qua nếu muốn khám phá hết các cung bậc sắc màu của phố cổ Hội An. Cách trung tâm phố cổ Hội An khoảng 2km về phía Đông Bắc, du khách có thể dễ dàng di chuyển đến làng rau và có những trải nghiệm thực tế đầy thú vị của nơi đây.

Ảnh: milaaa.botha

Đến làng rau Trà Quế, du khách có thể tự mình trở thành người nông dân Hội An, khoác trên mình bộ đồ bà ba, có được những trải nghiệm thực tế nhất đối với nghề trồng rau. Du khách có thể tự tay trồng rau hoặc thu hoạch rau. 3 loại rau nổi tiếng bậc nhất của làng rau Trà Quế là hung tía, rau răm, rau thơm. Làng rau Trà Quế là một trong số ít những làng rau vẫn còn lưu giữ lối trồng rau theo phương pháp hữu cơ, bảo đảm cho chất lượng rau thơm ngon.

Ảnh: ululatetravels

Biển An Bàng

Không chỉ là làng rau Trà Quế, biển An Bàng cũng là một trong những minh chứng để chứng minh cho sự đa dạng trong du lịch Hội An. Trang CNN GO đã từng bình chọn bãi biển An Bàng là một trong 50 bãi biển đẹp nhất hành tinh bởi sự trong lành, xanh mát đến mê hồn của nơi đây mà không phải bãi biển nào cũng có được vẻ đẹp cuốn hút đó.

Ảnh: tarynjanehenry

An Bàng chiếm trọn được cảm tình của du khách trong và ngoài nước chính bởi vẻ đẹp bình yên, không quá cầu kỳ và xô bồ. Đến với An Bàng, khách du lịch thường ví rằng họ đã một chân chạm đến thiên đường của trần gian. Bởi dù là bãi biển nổi tiếng nhưng An Bàng vẫn giữ được trong mình những nét đẹp riêng.

Sự bình yên và dịu dàng của thiên nhiên, một màu xanh ngọc tràn ngập cả một khung trời Hội An. An Bàng rất thích hợp cho những chuyến du lịch nghỉ dưỡng, tìm về một không gian thanh bình sau những ngày ồn ã, đầy áp lực.

Ảnh: stevenkiyoda

Đứng ở An Bàng, bạn như chỉ cảm nhận được có bản thân, sóng biển, mây trời và dải cát trắng mịn. An Bàng là một nét đẹp không thể thiếu khi người ta nhắc đến Hội An. Dù là đi đâu, khi đến với Hội An, du khách cũng đừng quên ghé vào một nhà hàng ven biển, với những trải dù xanh, gọi một ly cocktail để thưởng lãm cảnh đẹp nơi đây nhé!

Ảnh: beingserenastar

Ảnh: __ru.l__

Rừng dừa Bảy Mẫu

Nếu nói rằng Hội An chỉ có những khu phố cổ và lồng đèn thì đó quả là một nhận định sai vì nhắc đến du lịch Hội An, rừng dừa Bảy Mẫu sẽ là điểm đến mà du khách trong và ngoài nước khó có thể bỏ lỡ. Bởi nơi đây là điểm đến mang đến cho Hội An một màu sắc mới, màu sắc của sông nước miền Tây.

Nằm tại xã Cẩm Thanh, thành phố Hội An, rừng dừa Bảy Mẫu trong những năm gần đây nhanh chóng trở thành điểm du lịch cuốn hút đối với du khách khi đến với Hội An. Mang sắc màu của sông nước, sắc màu của rừng dừa nước, hình ảnh con thuyền thúng dường như chỉ có ở miền Tây đến ngay tại phố cổ Hội An, rừng dừa Bảy Mẫu nhanh chóng chiếm trọn cảm tình của du khách. Thật thú vị khi cảm nhận được sắc màu miền Tây ngay lòng Hội An các bạn nhỉ?

Đến với rừng dừa Bảy Mẫu, các bạn có thể lựa chọn di chuyển bằng thuyền thúng hoặc ghe của người dân. Hướng dẫn viên sẽ đưa du khách len lỏi vào rừng dừa, với những cây dừa nước vững chắc giữa làn nước giáp ranh của 3 con sông Thu Bồn, Đế Võng và sông Hoài. Rừng dừa Bảy Mẫu với vẻ đẹp hoang sơ màu thiên nhiên, chắc hẳn sẽ không khiến các bạn phải thất vọng.

Theo Khám phá

Hội An


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.