Bạn phải biết những công dụng hay ho của khăn giấy trong nhà bếp

Ít ai biết rằng, khăn giấy còn vô số công dụng hữu ích khác ngoài việc lau khô hay làm sạch vết bẩn đấy.

Ít ai biết rằng, khăn giấy còn vô số công dụng hữu ích khác ngoài việc lau khô hay làm sạch vết bẩn đấy.

Hấp thụ bớt tiết thừa từ thịt

Thêm những công dụng hay ho của khăn giấy trong nhà bếp - Ảnh 1.

Quá trình rã đông thịt khi bỏ ra khỏi tủ lạnh sẽ làm phần tiết thừa còn trong thịt từ khi tươi sống chảy ra. Nếu cứ để nguyên phần nước đó trên bề mặt thịt mà chế biến sẽ khiến thịt bị mất mùi vị, kém ngon. Vì vậy, trước khi cho thịt vào khăn đông lạnh, hãy dùng khăn giấy gói miếng thịt lại, sau đó mới bỏ vào túi ziplock hoặc hộp lưu trữ. Khi lấy ra rã đông, phần nước thịt dư thừa sẽ bị giấy hấp thu. Nhờ đó thịt chế biến thành món ăn sẽ ngon hơn.

Giữ độ tươi cho cá

Thêm những công dụng hay ho của khăn giấy trong nhà bếp - Ảnh 2.

Ít ai biết khăn giấy có thể giúp giữ miếng cá tươi ngon lâu hơn. Thỉnh thoảng gặp mớ cá ngon, lỡ mua nhiều một chút thì bên cạnh việc lưu trữ bằng tủ đông, bạn vẫn có thêm cách để duy trì độ tươi ngon tốt hơn dù chỉ bằng khăn giấy.

Sau khi mua cá về nhà và làm sạch, rạch bụng cá, kế đó gấp giấy ăn thành mảnh nhỏ và nhét vào bụng cá. Đối với cá thái lát, bạn lấy một miếng khăn giấy lau sạch hết nước trên bề mặt cá rồi mới dùng khăn giấy gói từng lát cá, sau đó mới đặt cá vào tủ lạnh. Do áp suất thẩm thấu khác nhau, giấy ăn sẽ hút bớt nước cá tiết ra trong khoang bụng, ngăn chặn sự phát triển của các loại vi khuẩn tạo mùi hôi. Nhờ đó cá có thể giữ được hương vị tươi ngon lâu hơn.

Bảo quản rau củ tươi lâu hơn

Thêm những công dụng hay ho của khăn giấy trong nhà bếp - Ảnh 3.

Tương tự như cách truyền thống của một số chị em thường có thói quen dùng giấy báo bọc rau củ trước khi lưu trữ trong tủ lạnh, sử dụng khăn giấy cũng có tác dụng bảo quản tương tự. Khăn giấy sẽ hút ẩm, chống thấm nước, giữ cho rau củ quả của bạn tươi ngon dài lâu.

Ngoài ra, khi làm món salad rau diếp, sau khi rửa rau diếp, bạn dùng khăn giấy lau khô từng tàu lá rồi mới đem trộn thì món salad rau sẽ ngon giòn hơn hẳn.

Hấp bánh ngon hơn

Thêm những công dụng hay ho của khăn giấy trong nhà bếp - Ảnh 4.

Khi hấp bánh, lót tấm khăn giấy phía dưới bánh hấp thay vì dùng khăn vải hay thậm chí là không đặt gì.

Bánh bao hoặc màn thầu trong tủ lạnh khi đem đi hấp, thường phải trải một lớp khăn sạch dưới xửng hay nồi hấp. Bạn cũng có thể dùng khăn giấy để thay thế vải trong trường hợp này. Nó giống như một "chiếc điều hòa" sẽ hấp thụ bớt phần nước nhỏ giọt bên trong lồng hấp, tránh cho phần nước này bị bánh hấp thụ trở lại. Khăn giấy lại không làm dính bánh. Nhờ vậy, không làm ảnh hưởng đến hương vị hay làm bánh biến dạng so với ban đầu.

Giúp thực phẩm bớt ngán

Thêm những công dụng hay ho của khăn giấy trong nhà bếp - Ảnh 5.

Muốn ăn thịt xông khói nhưng lại ngại chúng quá nhiều mỡ, bạn có thể dùng khăn giấy để giải cứu. Đầu tiên là trải một tấm khăn giấy ra mặt phẳng rồi xếp thịt xông khói lên trên lớp giấy. Lưu ý là không xếp chồng lên nhau mà xếp rời từng miếng, sao cho mỗi miếng cách nhau một khoảng nhất định. Sau đó phủ một lớp khăn giấy lên và đặt khay thịt vào lò vi sóng quay nóng khoảng 30 giây. Hãy chờ một lát cho lớp giấy hấp thụ bớt lớp mỡ tiết ra trong quá trình làm nóng trước khi lột lớp giấy ra. Với các thực phẩm nhiều dầu khác bạn cũng có thể dùng cách này.

Hấp thụ bớt dầu trong nồi canh hay nồi hầm

Thêm những công dụng hay ho của khăn giấy trong nhà bếp - Ảnh 6.

Nồi canh hay nồi hầm xương thường nổi lớp váng mỡ lên trên mặt sau khi đun. Dùng khăn giấy nhúng lên bề mặt canh sẽ giúp hút bớt phần mỡ có phần ngán ngấy mà nhiều người không thích.

Theo Helino


nhà bếp

khăn giấy


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.