Khám phá khu ẩm thực giá sinh viên ở Cầu Giấy

Khu vực quận Cầu Giấy không được xem là “thiên đường ẩm thực” ở Hà Nội, nhưng quanh khu vực có rất nhiều món ăn vặt ngon, bổ, giá lại rẻ.

Khu vực quận Cầu Giấy không được xem là “thiên đường ẩm thực” ở Hà Nội, nhưng quanh khu vực có rất nhiều món ăn vặt ngon, bổ, giá lại rẻ.

Tào phớ dâu tằm: Là món tào phớ được cách tân, mới xuất hiện gần đây, nhưng với 15.000 đồng, bạn có thể thưởng thức một chảo tào phớ thơm ngon, đầy đặn trên đường Trần Quốc Hoàn (Cầu Giấy, Hà Nội). Dâu tằm được hái ngay tại vườn, những lát tào phớ chan nước đường, thêm dừa tươi, thạch dừa, trân châu… tạo thành một món ăn ngon, mát, lạ miệng. Ảnh: Ann Lee.

Ốc đường Nguyễn Khánh Toàn: Chủ quán biến tấu nhiều món ốc đậm đà, ngon ngọt: ốc luộc, ốc xào me, nước chấm, nem chua rán giòn tan, đĩa đầy đặn. Kèm sung, khế muối, nhấm nháp cốc trà đá là bạn có thể ngồi tán gẫu hàng giờ với bạn bè. Ảnh: Hồng Hạnh.

Chè bát Phố Cổ: Quán có không gian nhỏ xinh, nằm góc đường Tô Hiệu - Nguyễn Phong Sắc. Quán chè nức tiếng này là địa chỉ ưa thích của những thực khách thích đồ ăn vặt Hà Nội. Những món chè truyền thống như người Hà Nội như chè đắng, chè xoài ngọt lịm, chè bơ thanh mát hay chè sầu riêng thơm ngậy… nên nhiều bạn ghé qua đây rất thích thú. Ảnh: Facebook quán.

Sụn nướng chợ Nghĩa Tân:

Sụn nướng được ướp và nướng chín vàng, miếng thịt đậm đà gia vị, cảm nhận vị ngọt của từng thớ thịt khiến ai cũng mê mẩn. Tầm 16h, khu vực này

thơm nức mũi. Cô bán hàng quạt đều tay nhưng khách đông nên thường phải chờ. Ảnh: Ngọc Anh.

Cháo trai: Cháo trai Nghĩa Tân là cái tên khá nổi tiếng với dân mê quà vặt Hà Nội. Quán thu hút mọi lứa tuổi, từ trẻ đến già. Cháo trai vừa nóng hổi lại ngon, thơm, nhiều trai và bột xay mịn, ăn với quẩy giòn rất vừa miệng, giá 15.000 đồng một bát. Ảnh: Vũ Hương Giang.

Caramen ngõ 337 Cầu Giấy: Quán ăn mới được nhiều sinh viên trường Báo chí biết đến, được nhiều bạn lựa chọn. Bát caramen đầy, mịn, không bị ngậy hay mềm nhũn có giá 15.000 đồng. Nước caramen đậm mùi cà phê, có thêm thạch, dừa khô và long nhãn, lại ghi điểm nhờ cô chủ quán thân thiện.

Ảnh: Anh Thư.

Bánh mì chảo Cột Điện Quán: Quán ăn bánh mì chảo ở khu vực nhà C3 tập thể Nghĩa Tân được nhiều bạn trẻ “săn đón”. Tuy quán đường nằm sâu trong ngõ, bất kể đông hay hè, quán lúc nào cũng đông khách. Một suất bánh mì chảo đầy đủ dinh dưỡng 36.000 đồng với bánh mì giòn, pate thơm ngon, khoai tây nghiền, trứng ốp vừa phải cùng miếng thịt và xúc xích rưới nước sốt sền sền chua ngọt đậm đà. Ảnh: Lạc An.

Kem cá Hàn Quốc đường Trần Quốc Hoàn:

“Ngoại hình” kem cá Hàn quốc khá lạ. Bánh cá ngoài giòn, trong mềm, một lớp su kem nhân phía dưới cực hấp dẫn. Bánh chỉ được nướng lên khi khách mua. Kem tươi có vị socola, vani, sữa chua... Ảnh: Facebook quán.

Bún ngan đường Chùa Hà:

Một bát miến ngan đầy thịt có giá 30.000 đồng. Tiết ngan được trần sơ mềm, thịt ngan mềm, không nát. Đặc biệt, món măng do chủ quán tự làm có vị chua chua ngọt ngọt ăn kèm với ngan rất hợp. Ảnh: Facebook quán.

Mì cay Sasin 7 cấp độ đường Hồ Tùng Mậu: Trào lưu ăn mì cay Hàn Quốc để trải nghiệm cảm giác “cay xé lưỡi, cay toát mồ hôi” vẫn được nhiều bạn trẻ bình luận và lập nhóm đi ăn. Chỉ từ 39.000-79.000 đồng, bạn có thể nếm thử một tô mì có tôm, mực, nấm kim châm và rau cải thảo hấp dẫn. Nước mì đậm đà, sử dụng mì gói Hàn Quốc. Ảnh: Facebook quán.

Theo Zing



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.