Lần đầu xào trứng với thứ này, cả nhà đánh bay cả đĩa, cứ tiếc vì không nấu nhiều

Có lẽ ít người xào trứng với bầu nhưng quả thực đây là món ăn ngon, thanh mát và tốt cho sức khỏe.

Nguyên liệu:

- 1 khúc bầu, 3 quả trứng, lượng dầu ăn thích hợp, lượng hành lá thích hợp, lượng muối thích hợp, 1 thìa nước tương nhạt, 1 thìa dầu hào.

Cách làm:

Bầu gọt vỏ, bỏ hạt, rửa sạch, thái lát mỏng. Hành lá thái nhỏ.

Lần đầu xào trứng với thứ này, cả nhà đánh bay cả đĩa, cứ tiếc vì không nấu nhiều-1Trứng đập ra bát, khuấy tan. Có thể tăng hoặc giảm lượng trứng tùy theo sở thích.

Lần đầu xào trứng với thứ này, cả nhà đánh bay cả đĩa, cứ tiếc vì không nấu nhiều-2Cho một lượng dầu ăn vừa đủ vào nồi, đun nóng sau đó cho trứng vào, để một lúc trứng sẽ đông lại thì đảo đều rồi cho trứng ra đĩa.

Lần đầu xào trứng với thứ này, cả nhà đánh bay cả đĩa, cứ tiếc vì không nấu nhiều-3Thêm một chút dầu ăn vào nồi, cho hành lá thái nhỏ vào xào cho thơm, sau đó cho bầu vào xào trong 1-2 phút. 

Lần đầu xào trứng với thứ này, cả nhà đánh bay cả đĩa, cứ tiếc vì không nấu nhiều-4Sau đó, cho trứng đã chiên cùng muối, nước tương nhạt và dầu hào vào, đảo đều một lần nữa.

Lần đầu xào trứng với thứ này, cả nhà đánh bay cả đĩa, cứ tiếc vì không nấu nhiều-5Lần đầu xào trứng với thứ này, cả nhà đánh bay cả đĩa, cứ tiếc vì không nấu nhiều-6Cuối cùng, rắc hành lá lên, tắt bếp. Cho trứng xào bầu ra đĩa rồi thưởng thức cùng cơm.

Lần đầu xào trứng với thứ này, cả nhà đánh bay cả đĩa, cứ tiếc vì không nấu nhiều-7

Chúc các bạn thành công!

 

Theo thoidaiplus.giadinh.net.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/lan-dau-xao-trung-voi-thu-nay-ca-nha-danh-bay-ca-dia-cu-tiec-vi-khong-nau-nhieu-d5120201591021028.html

món trứng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.