Lê Phương có 'món tủ' là thịt ba chỉ kho trứng quá hấp dẫn khiến chồng 'không gầy nổi'

Lê Phương không chỉ là một diễn viên tài năng, khi ở nhà làm vợ làm mẹ cô còn rất đảm đang tháo vát. Mới đây, Lê Phương tiếp tục chia sẻ món ba chỉ kho hấp dẫn khiến chồng "không gầy nổi".

Nữ diễn viên "Gạo nếp gạo tẻ" không chỉ xinh đẹp, giỏi giang mà còn là người phụ nữ đảm đang. Mỗi khi không phải đi quay, đi diễn, có thời gian rảnh rỗi cô nàng lại vào bếp tự tay chế biến nhiều món ăn ngon cho chồng con.

Mới đây nhất, Lê Phương đăng tải hình ảnh mình nấu món thịt ba chỉ trứng kho nước dừa nhìn qua màu nước đã thấy cực hấp dẫn nhận được nhiều lời khen ngợi. Cô cho biết: "Được nghỉ ở nhà một ngày. Kho nồi thịt cho 3 cha con xong có luôn mứt dừa non cho mẹ". Nhìn thành quả hoàn hảo của Lê Phương không ít sao Việt cũng hào hứng mong muốn được thưởng thức món ngon do chính Lê Phương trổ tài. 

Lê Phương có món tủ là thịt ba chỉ kho trứng quá hấp dẫn khiến chồng không gầy nổi-1

Cả Lê Phương và chồng Trung Kiên đều nấu ăn rất ngon và chăm vào bếp.

Lê Phương có món tủ là thịt ba chỉ kho trứng quá hấp dẫn khiến chồng không gầy nổi-2

Thịt kho ngon cần được ướp trước và kho với nước dừa sẽ rất thơm, ngậy.

Lê Phương có món tủ là thịt ba chỉ kho trứng quá hấp dẫn khiến chồng không gầy nổi-3Lê Phương có món tủ là thịt ba chỉ kho trứng quá hấp dẫn khiến chồng không gầy nổi-4

Thành quả món ba chỉ kho trứng của Lê Phương vô cùng hấp dẫn. Vui vẻ trả lời bình luận của diễn viên Kha Ly, cô cho biết: "Ông Kiên mê nhất món này, nên ốm không nổi".

Lê Phương có món tủ là thịt ba chỉ kho trứng quá hấp dẫn khiến chồng không gầy nổi-5Lê Phương có món tủ là thịt ba chỉ kho trứng quá hấp dẫn khiến chồng không gầy nổi-6Lê Phương có món tủ là thịt ba chỉ kho trứng quá hấp dẫn khiến chồng không gầy nổi-7Mâm cơm gia đình ngon, hấp dẫn do Lê Phương và ông xã Trung Kiên trổ tài thỉnh thoảng được cô chia sẻ trên trang cá nhân.

Chế biến món ba chỉ trứng kho nước dừa tuy không khó nhưng chị em cần tham khảo gợi ý dưới đây để thực hiện thành công món ăn ngon, đưa miệng ngày lạnh này.

1. Nguyên liệu

- Thịt ba chỉ: 500 gr

- Trứng gà: 5 quả ( Có thể thay bằng trứng vịt, trứng cút)

- Hành tím, tỏi, đường trắng, nước mắm

- Dừa tươi: 2 quả

2. Cách làm

- Sơ chế các nguyên liệu đã chuẩn bị. Thịt heo làm sạch, rửa qua với nước muối, để ráo, cắt miếng vừa ăn. Hành, tỏi, ớt làm sạch, băm nhuyễn.

- Trứng gà luộc chín bóc vỏ lấy tăm đâm sơ trứng để khi kho nước thịt sẽ ngấm vào trứng. Làm nước màu cho 2 muỗng đường và 2 muỗng nước, đun nóng trên chảo với lửa nhỏ đến khi đường tan chuyển sang màu vàng cánh gián. Ướp thịt cùng với hành tỏi ớt đã băm nhuyễn, 3 muỗng nước mắm, nước màu đảo đều nên ướp 30 phút trước khi nấu.

- Cho nước dừa tươi xâm xấp mặt thịt rồi vặn lửa to để nồi thịt sôi lên. Đun sôi một lúc thì vặn nhỏ lửa để thịt chín đều và ngon hơn. Bỏ trứng gà đã luộc sẵn vào để trứng gà được thấm vị.

- Nước dừa cạn là lúc đã thấm đều vào thịt với trứng thì tắt bếp cho thêm hành lá cắt nhỏ và chút tiêu xay lên trên là hoàn thành món thịt kho trứng.

3. Thành phẩm

Lê Phương có món tủ là thịt ba chỉ kho trứng quá hấp dẫn khiến chồng không gầy nổi-8

- Thịt kho trứng mềm thơm, béo ngậy ăn cùng cơm nóng rất ngon.

- Nên ăn kèm dưa cải chua sẽ tăng thêm hương vị và không bị ngán.

Theo Tâm An - Vietnamnet


Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.