Đón con trai về đoàn tụ, Lê Phương vào bếp là đặc biệt chú ý đến món ngon này

Lê Phương đảm đang vào bếp nấu nhiều món ăn ngon, dân dã. Đặc biệt, nữ diễn viên không quên làm món trứng ngâm tương mà cả chồng và con trai đều thích.

Diễn viên Lê Phương là người phụ nữ đảm đang, rát chịu khó vào bếp và nấu ăn ngon. Sau khi kết hôn với Trung Kiên, tần suất vào bếp của nữ diễn viên "Gạo nếp gạo tẻ" có phần ít hơn trước do ông xã nấu ăn quá xuất sắc đồng thời anh luôn muốn được chia sẻ việc nhà để vợ có nhiều thời gian nghỉ ngơi. 

Cách đây không lâu, Lê Phương và ông xã Trung Kiên đã đón Cà Pháo lên Sài Gòn đoàn tụ sau một thời gian dài Cà Pháo ở với ông bà ngoại ở Trà Vinh. Thời gian này ở nhà tránh dịch nên Lê Phương cũng chăm chỉ vào bếp hơn. Hình ảnh mâm cơm giản dị nhưng đầm ấm Lê Phương chuẩn bị cho những người thân yêu khiến người hâm mộ tấm tắc khen ngon. Đặc biệt, Lê Phương rất quan tâm đến khẩu vị của chồng và con trai. Cô đã tự làm món trứng ngâm tương. Đây là món ăn ngon, bổ dưỡng lại dễ làm được ba Trung Kiên và Cà Pháo rất thích.

Đón con trai về đoàn tụ, Lê Phương vào bếp là đặc biệt chú ý đến món ngon này-1

Hình ảnh hạnh phúc mới nhất cả gia đình Lê Phương trong ngày bé Bông tròn 11 tháng tuổi.
 

Đón con trai về đoàn tụ, Lê Phương vào bếp là đặc biệt chú ý đến món ngon này-2

Bữa cơm giản dị mà ngon miệng được  Lê Phương chuẩn bị có thịt ba chỉ luộc chấm với mắm, canh cua ăn cùng cà, sung muối rất hợp vị.

Đón con trai về đoàn tụ, Lê Phương vào bếp là đặc biệt chú ý đến món ngon này-3

Thỉnh thoảng Lê Phương lại tự tay làm trứng ngâm tương. Đây làm món ăn ngon, cực kì đưa cơm được hai ba con rất yêu thích.

Đón con trai về đoàn tụ, Lê Phương vào bếp là đặc biệt chú ý đến món ngon này-4

Và đây là bữa trưa giàu dinh dưỡng mới nhất của bà mẹ hai con.

Đón con trai về đoàn tụ, Lê Phương vào bếp là đặc biệt chú ý đến món ngon này-5Đón con trai về đoàn tụ, Lê Phương vào bếp là đặc biệt chú ý đến món ngon này-6Đón con trai về đoàn tụ, Lê Phương vào bếp là đặc biệt chú ý đến món ngon này-7Đón con trai về đoàn tụ, Lê Phương vào bếp là đặc biệt chú ý đến món ngon này-8Trước đó Lê Phương khi chia sẻ mâm cơm vợ chồng cô chuẩn bị, bạn bè đều cho rằng món trứng rán là của Lê Phương làm, còn lại các món khác là do ba Kiên đảm đang chế biến.

Cách đây vài tháng, khi ở nhà giãn cách xã hội vì Covid-19, Lê Phương đã chia sẻ với bạn bè và người hâm mộ công thức làm trứng lòng đào ngâm tương thần thánh được nhiều chị em học hỏi và làm theo. Trời mát mát, ăn món trứng ngâm tương như Lê Phương thì hợp và đưa cơm lắm. Vừa tiện lợi, không mất nhiều thời gian lại còn thơm ngon, bổ dưỡng.

Dưới đây là công thức thực hiện món trứng lòng đào ngâm tương của Lê Phương!

1. Chuẩn bị nguyên liệu

 - 15 quả trứng gà

- Tỏi băm, mè rang, hành tím, hành tây, hành lá, hẹ, ớt - cô gọi chung đây là hỗn hợp A

- Đường, dầu hào, nước đun sôi

- Nước tương

Đón con trai về đoàn tụ, Lê Phương vào bếp là đặc biệt chú ý đến món ngon này-9

2. Cách làm

- Trứng luộc với 2 muỗng muối sẽ dễ bóc hơn, luộc tầm 5-6 phút (trứng gà ta luộc 5 phút, trứng công nghiệp luộc 6 phút 30s)

- Luộc xong cho vào nước đá để trứng ngưng tiếp tục chín, giữ lòng đào. Trứng nguội, bóc vỏ nhẹ nhàng.

- Chuẩn bị hỗn hợp: Tỏi băm, mè rang, hành tím, hành tây, hành lá, hẹ, ớt.

- Nước sốt: 2 muỗng canh đường (thắng cháy chuyển màu cánh gián + 300-350ml nước: đun sôi), để nguội. Nước đường để nguội trộn với hỗn hợp trên và 2 muỗng canh nước tương, 2 muỗng canh dầu hào. Nêm vị mặn ngọt vừa ăn.

- Cho trứng vào, bọc màng thực phẩm để tủ lạnh 10-12 tiếng sẽ dùng được, muốn ăn sớm hơn thì cũng phải tầm 2-3 tiếng!

Đón con trai về đoàn tụ, Lê Phương vào bếp là đặc biệt chú ý đến món ngon này-10Đón con trai về đoàn tụ, Lê Phương vào bếp là đặc biệt chú ý đến món ngon này-11

Món trứng ngâm tương như Lê Phương làm vô cùng hấp dẫn các bé lại rất thích, chị em hãy vào bếp thử làm ngay nhé!

Tâm An - Theo Vietnamnet.vn


Lê Phương

Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.