Luộc gà cúng ngon, không bị nứt da và đỏ xương cần nhớ kỹ 6 bước này

Để luộc gà cúng bóng bẩy, da không nứt hay đỏ xương cần có 1 số lưu ý bạn cần nhớ kỹ.

Tết Giáp Thìn sắp sang, Dân Việt mách bạn cách luộc gà cúng vàng ươm, không rách da.

Gà cúng là lễ vật quan trọng dịp Tết, không thể thiếu trong các mâm cỗ cúng để bày tỏ lòng thành kính với tổ tiên. Để luộc gà cúng bóng bẩy, da không nứt hay đỏ xương là việc không dễ dàng.

Dân Việt giới thiệu cách luộc gà ngon, không bị nứt da trong các mâm cỗ cúng và đãi khách ngày Tết để một năm luôn may mắn, bình an như sau:

Luộc gà cúng ngon, không bị nứt da và đỏ xương cần nhớ kỹ 6 bước này-1

Cách luộc gà ngon, không bị nứt da trong các mâm cỗ cúng và đãi khách ngày Tết để một năm luôn may mắn, bình an như sau: Ảnh từ Fb Thu Huong Vu

Các bước luộc gà ngon:

- Bước 1: Gà trống làm sạch sẽ, dùng muối, chanh hoặc gừng xát khắp da gà…rửa sạch để ráo.

- Bước 2: Chuẩn bị nồi nước, cho ít gừng hành, 1 thìa muối để thịt gà ngọt đậm đà hơn. Lưu ý cho gà vào nồi đủ rộng, nước đổ ngập gà.

- Bước 3: Gà phải luộc bắt đầu từ nước lạnh thì sẽ không bị đỏ xương và nứt da. Không nên đun nước sôi rồi mới cho gà vào.

- Bước 4: Khi nước sôi có bọt khí to thì thả lòng mề, gan vào, thả lúc này thì gà không bị thâm do tiết dính vào.

Luộc gà cúng ngon, không bị nứt da và đỏ xương cần nhớ kỹ 6 bước này-2

Gà luộc sẽ có da bóng bẩy, không bị nứt. Ảnh từ Fb Le Lan Anh

- Bước 5: Khi bọt khí ổn định ( sôi nhỏ, không bị bùng) thì đậy vung. Sau đó hạ nhỏ lửa và đun sôi lăn tăn trong vòng 10 phút. Tắt bếp. Để om gà trong nồi 20-25 phút rồi vớt ra.

- Bước 6: Lấy gà ra, rửa bằng nước sôi để nguội hoặc đá lạnh gà vừa luộc ngay lập tức để con gà trông sạch sẽ, đẹp mắt, và thịt gà săn lại, da giòn, bóng.

Chúc các bạn thành công khi luộc gà nhé!

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc https://danviet.vn/luoc-ga-cung-ngon-khong-bi-nut-da-va-do-xuong-can-nho-ky-6-buoc-nay-20240207112433042.htm

luộc gà


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.