Luộc gà với nước xưa rồi, nhớ kỹ "3 ngâm" rồi thêm thứ này vào đảm bảo ngon hết ý

Luộc gà không khó nhưng để gà luộc ngon, thơm thì không phải ai cũng biết. Dưới đây là cách luộc gà "chuẩn nhà hàng", chị em có thể tham khảo.

Những tác dụng tuyệt vời của thịt gà

Thịt gà là loại gia cầm ít chất béo, ít calo và giàu protein. Thịt gà có thể được chế biến thành nhiều món ăn ngon và rất tốt cho sức khoẻ. Dưới đây là 7 lợi ích của thịt gà mà bạn không nên bỏ qua.

- Tốt cho mắt: Thịt gà rất giàu retinol, alpha và beta carotene, lycopene và tất cả các dẫn xuất của vitamin A, rất cần thiết cho sức khỏe thị giác tối ưu.

- Giảm trầm cảm: Trong thịt gà rất giàu tryptophan, một loại axit amin được biết đến mang lại cảm giác thoải mái. Sau khi ăn các món từ gà, sẽ làm tăng mức serotonin trong não, giúp cải thiện tâm trạng đáng kể.

- Tốt cho hệ thần kinh: Một trong những lợi ích khác của thịt gà là nó rất giàu phốt pho, được coi là một khoáng chất thiết yếu có trách nhiệm nuôi dưỡng xương và răng của chúng ta. 

Ngoài ra, nó giúp thận, gan và duy trì mức độ hệ thống thần kinh trung ương của chúng ta một cách thích hợp.

- Giúp tăng cường sự trao đổi chất: Gà luộc là món ăn quen thuộc nhưng nhiều người không biết rằng thịt gà là một nguồn giàu vitamin B6, một chất dinh dưỡng thúc đẩy các enzym và các phản ứng trao đổi chất của tế bào, hay còn gọi là quá trình metyl hóa, giữ cho các mạch máu khỏe mạnh.

- Tốt cho xương: Thực tế khi già đi, chúng ta bắt đầu thấy xương bắt đầu hao mòn, yếu hơn. Việc ăn thịt gà có thể giúp chúng ta chống lại sự mất xương nhờ các protein trong nó được hấp thụ vào cơ thể của chúng ta, theo Lao Động.

- Nguồn protein dồi dào: Thịt gà là một nguồn protein được coi là nạc và ít chất béo. Protein từ thịt gà được coi là chất cần thiết cho sự phát triển cơ bắp và phát triển tối ưu. Loại đặc tính này sẽ giúp chúng ta có một trọng lượng khỏe mạnh và giảm cân.

Cách luộc gà ngon như nhà hàng

Gà luộc là món ăn quen thuộc với mọi nhà. Tùy vào sở thích của mỗi người mà chọn gà trống hoặc gà mái để luộc. Thường gà trống thịt sẽ chắc và dai hơn. Ngược lại gà mái thì thịt mềm, béo ngậy vì nhiều mỡ.

Luộc gà với nước xưa rồi, nhớ kỹ 3 ngâm rồi thêm thứ này vào đảm bảo ngon hết ý-1

Muốn gà luộc có phần da giòn vàng ươm, thịt bên trong săn chắc, không bị đỏ thì bạn cần nằm lòng cách luộc gà ngon. Ảnh minh họa.

Nguyên liệu chuẩn bị

- Gà ta nguyên con

- Muối

- Lá chanh, sả

- Muối hạt

Hướng dẫn cách luộc gà ngon

Bước 1: Mổ và làm sạch gà

- Chọn gà ta tươi sống, mổ xong rửa sạch (nên mổ moi). Để khử mùi hôi, xát muối xung quanh thân và bên trong bụng gà sau đó rửa lại với nước.

- Để gà khi luộc không bị tụt da, chặt rời phần chân gà bên dưới phần khuỷu chân để khi luộc, da gà co lại sẽ không bị rách.

- Tiếp theo, xát nghệ toàn bộ con gà. Cách làm này sẽ giúp gà có màu vàng hấp dẫn, để sau 5 phút thì cho gà vào luộc.

Bí quyết luộc gà bằng muối

Dải muối dày khoảng 2cm phủ kín đáy nồi, lót sả lên trên muối, đặt tiếp gà lên rồi rắc lá chanh lên gà sau đó đậy vung. Bật bếp nhỏ lửa đun khoảng 50 phút, hơi nóng từ muối sẽ làm chín gà. Cách làm này ăn thịt gà rất ngọt và thơm không lo bị mặn.

Luộc gà với nước xưa rồi, nhớ kỹ 3 ngâm rồi thêm thứ này vào đảm bảo ngon hết ý-2


Không cần thêm nước cũng vẫn luộc gà chín tới, thơm ngon đó là cái hay của cách luộc gà không cần nước này.

Mẹo hay:

- Khi đun không được mở vung sẽ làm mất hơi nước gà không chín được.

- Vớt gà ra bát nước đá ngâm chừng 1 phút. Nước lạnh sẽ giúp da gà se lại, thịt gà mềm, mướt mọng không bị khô. 

- Ngoài ra nếu muốn da gà vàng ươm, căng mọng, sau khi gà chín, bạn vớt gà ra rồi cho ngay vào nước lạnh. Đợi gà nguội, bạn giã nghệ tươi, vắt lấy nước rồi trộn cùng với mỡ gà.

>>> Xem thêm các công thức món ngon mỗi ngày mới nhất

 

Theo Người đưa tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.nguoiduatin.vn/luoc-ga-voi-nuoc-xua-roi-nho-ky-3-ngam-roi-them-thu-nay-vao-dam-bao-ngon-het-y-204240807145551986.htm

Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.