Mách chị em cách luộc gà không cần dùng nước, thịt ngọt và ngon xuất sắc hơn hẳn!

Luộc thịt gà dùng nước là xưa rồi nha chị em ơi.

CÁC BƯỚC LÀM
1.Sơ chế các nguyên liệu
2.Ướp gà
3."Luộc" gà
4.Làm nước chấm
Chuẩn bị nguyên liệu
1. Gà 1.5kg
2. Rau củ 8-10 nhánh sả, 50gr lá chanh, 3 củ hành tây, 20gr rau răm, 5-6 quả ớt, 2-3 quả quất
3. Gia vị Dầu ăn, muối hạt, muối ăn, đường kính, hạt nêm

Đã gọi là "luộc gà" thì hiển nhiên phải dùng nước chứ?! Nếu bạn cũng đang nghĩ vậy thì nhầm rồi nha! Trong bài viết này, chúng tôi sẽ gợi ý cho chị em cách luộc gà hoàn toàn không cần đến 1 giọt nước nào. Cũng vì thế mà thịt sẽ ngọt và thơm hơn hẳn.

Mách chị em cách luộc gà không cần dùng nước, thịt ngọt và ngon xuất sắc hơn hẳn!-1

Cách luộc gà không cần nước

1. Sơ chế các nguyên liệu

Để tiết kiệm thời gian, chị em nên mua gà đã sơ chế sẵn. Về nhà chỉ cần nhặt lại lông nếu còn và dùng muối hạt chà kỹ các mặt thịt rồi rửa lại với nước là xong. Bạn để gà nguyên con, chỉ chặt riêng phần chân thôi nha.

Tiếp theo, bạn rửa sạch lá chanh, sả, rau răm và ớt. Dùng dao đập dập sả và cắt thành những khúc nhỏ, mỗi khúc dài 4-5cm. Hành tây bóc vỏ, thái múi cau.

2. Ướp gà

Bạn cho vào cối hoặc máy xay: 2 thìa canh muối hạt, 2 thìa canh đường kính, 1 muỗng canh hạt nêm, 1/2 phần rau răm đã chuẩn bị, 2 quả ớt. Giã hoặc xay nhuyễn các nguyên liệu. Sau đó, cho vào hỗn hợp vừa xay/giã 2 thìa canh dầu ăn và trộn đều.

Chúng ta sẽ dùng hỗn hợp này để ướp gà nha

Bạn thoa đều hỗn hợp vừa giã/xay lên da và bụng gà. Ướp khoảng 1 tiếng.

Chị em nhớ xoa thật kỹ để các mặt thịt gà đều ngấm gia vị nha

3. "Luộc" gà

Để "luộc" gà mà không dùng nước, chị em nên dùng 1 chiếc nồi gang hoặc nồi inox đế dày nha. 

Bạn xếp vào đáy nồi 1 lớp sả đã cắt khúc, 1 lớp hành tây và 1 lớp lá chanh rồi cho gà đã ướp vào nồi. Tiếp tục cho thêm 1 lớp sả, 1 lớp hành tây và lá chanh nữa. Đậy vung nồi và nấu khoảng 30-35 phút trên ngọn lửa vừa.

 

Lưu ý: Chị em không nên mở vung quá nhiều trong quá trình luộc gà không nước. Yên tâm, gà không thể cháy được.

4. Làm nước chấm

Trong thời gian đợi gà chín, bạn tranh thủ pha 1 bát nước chấm. Gà ngon mà thiếu nước chấm ngon thì quá phí!

Bạn cho vào cối hoặc máy xay: 1/2 thìa canh muối ăn, 1 thìa canh đường kính, 1 thìa canh hạt nêm, phần rau răm và ớt còn lại. Giã hoặc xay nhuyễn hỗn hợp. Cuối cùng, vắt lấy nước cốt của 2-3 quả quất, cho vào hỗn hợp vừa giã/xay và trộn đều.

Vậy là chị em đã hoàn thành xong món ăn ngon gà luộc không cần nước rồi đấy. Lấy gà ra khỏi nồi, chặt thành miếng vừa ăn và thưởng thức thôi!

Mách chị em cách luộc gà không cần dùng nước, thịt ngọt và ngon xuất sắc hơn hẳn!-2

Làm thế này, vị ngọt của thịt sẽ được giữ nguyên không bị tan vào phần nước luộc. Kết hợp cùng mùi thơm của sả, hành tây và lá chanh nữa nên đảm bảo hương vị xuất sắc luôn nha. Nếu vẫn thường luộc gà với nước thì chị em nhất định nên thử luộc gà theo gợi ý của chúng tôi trong bài viết này. Chắc hẳn bạn sẽ không bao giờ muốn luộc gà theo "cách truyền thống" nữa.

Chúc bạn thành công với cách luộc gà không cần nước này nhé!

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/mach-chi-em-cach-luoc-ga-khong-can-dung-nuoc-thit-ngot-va-ngon-xuat-sac-hon-han-222021291217154191.htm

Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.