Mẹ chồng nấu cơm cữ cho con dâu cực đỉnh, chị em rần rần hỏi: "Cô còn con trai không?"

Những mâm cơm cữ phong phú, đa dạng do chính mẹ chồng nấu cho này khiến nhiều chị em ghen tị với cô con dâu trong gia đình.

Những mâm cơm cữ phong phú, đa dạng do chính mẹ chồng nấu cho này khiến nhiều chị em ghen tị với cô con dâu trong gia đình.

Ăn uống sau sinh là một trong những vấn đề được mẹ bỉm sữa quan tâm nhất. Bởi lẽ chế độ dinh dưỡng của mẹ trong thời điểm này không chỉ ảnh hưởng đến thời gian hồi phục của bản thân mà còn quyết định chất và lượng sữa dành cho con.

Chính vì vậy khi mới sinh, nhiều chị em phụ nữ thường mong được về nhà ngoại với suy nghĩ rằng ở với bố mẹ đẻ sẽ được chăm sóc chu đáo và bản thân cũng thoải mái hơn. Vậy nhưng thực tế vẫn có nhiều mẹ chồng nấu cơm cữ, chăm bà đẻ "cực đỉnh" như dưới đây. 

 

Mẹ chồng nấu cơm cữ cho con dâu cực đỉnh, chị em rần rần hỏi: Cô còn con trai không?-1

Những mâm cơm cữ ngon mắt do cô Thanh Hà nấu cho con dâu mới sinh.

Cô Thanh Hà (sống tại Đống Đa, Hà Nội) từng gây "sốt" trên MXH cách đây 2 năm khi chia sẻ những mâm cơm cữ đẹp mắt, ngon miệng nấu cho con dâu. Mới đây, bà "mẹ chồng nhà người ta" này lại tiếp tục chia sẻ những bữa cơm sau sinh dành cho con dâu khi sinh con lần 2. 

Trên một hội dành cho những người yêu câu ăn, cô viết: "Nấu cơm cho con dâu sinh lần hai, mặc dù đã có những mâm cơm từ lần đầu nhưng vẫn phải vắt óc không biết nấu gì cho con ăn tốt sữa, ngon miệng và cả ngon mắt nữa. Nghĩ mãi rồi cũng qua được hai tháng sau sinh, em bé cứng cáp hơn, cần nhiều dinh dưỡng hơn nên mẹ bé ăn uống đỡ kiêng mẹ chồng cũng nhàn hơn. Mong em bé mau lớn để bước vào ăn dặm cùng bà nội nhé".

Mẹ chồng nấu cơm cữ cho con dâu cực đỉnh, chị em rần rần hỏi: Cô còn con trai không?-2Mẹ chồng nấu cơm cữ cho con dâu cực đỉnh, chị em rần rần hỏi: Cô còn con trai không?-3

Những mâm cơm không chỉ đa dạng, phong phú mà còn rất đẹp mắt.

Cô Thanh Hà cho biết con dâu đã sinh bé được 5 tháng và trong những tháng đầu ở cữ cô đều là người cơm nước 3 bữa một ngày cho con. Vì con dâu sinh hai con khá gần nhau nên bận rộn và vất vả hơn, cô càng thương và muốn hỗ trợ con dâu nhiều nhất. 

Tuy bận rộn nhưng cô vẫn lưu ý lên thực đơn đầy đủ, đa dạng và thường xuyên đổi món để con dâu mới sinh không ngán. Hơn thế, cô chia sẻ mình không giữ quan niệm và bắt ép con dâu kiêng cữ như thời xưa mà chịu khó tìm hiểu, tiếp nhận những cái mới, khoa học để con dâu thoải mái tâm lý và khỏe mạnh hơn. 

Mẹ chồng nấu cơm cữ cho con dâu cực đỉnh, chị em rần rần hỏi: Cô còn con trai không?-4Mẹ chồng nấu cơm cữ cho con dâu cực đỉnh, chị em rần rần hỏi: Cô còn con trai không?-5Mẹ chồng nấu cơm cữ cho con dâu cực đỉnh, chị em rần rần hỏi: Cô còn con trai không?-6

Cô Thanh Hà thường xuyên đổi món để con dâu ăn không ngán.

"Cô chỉ theo kinh nghiệm dân gian là kiêng các loại rau cải và cá quá tanh thôi, còn lại nghe lời khuyên của các bác sĩ tây y, ăn đầy đủ, đa dạng thực phẩm để mẹ em bé vừa không thiếu chất, vừa tốt sữa. Chuyện tắm rửa hay sinh hoạt cô cũng thoải mái để con dâu tự quyết định", cô Thanh Hà nói. 

 

Mẹ chồng nấu cơm cữ cho con dâu cực đỉnh, chị em rần rần hỏi: Cô còn con trai không?-7Mẹ chồng nấu cơm cữ cho con dâu cực đỉnh, chị em rần rần hỏi: Cô còn con trai không?-8Mẹ chồng nấu cơm cữ cho con dâu cực đỉnh, chị em rần rần hỏi: Cô còn con trai không?-9

Những mâm cơm cữ cực đỉnh khiến không ít chị em muốn làm con dâu cô Thanh Hà.

Khi đăng những hình ảnh mâm cơm ở cữ cho con dâu, cô Thanh Hà tiếp tục nhận được sự ngưỡng mộ của đông đảo chị em phụ nữ. Bài đăng nhanh chóng thu hút gần 7 nghìn lượt like cùng gần 1 nghìn lượt bình luận. Phần lớn đều cho rằng cô thực là một bà mẹ chồng tâm lý, hiểu biết và thương con dâu. Thậm chí một số bạn gái chưa chồng còn ướm hỏi cô còn con trai không vì "làm con dâu cô quá sướng". 

Mẹ chồng nấu cơm cữ cho con dâu cực đỉnh, chị em rần rần hỏi: Cô còn con trai không?-10

Cư dân mạng khẳng định "có phúc" mới có được bà mẹ chồng tuyệt vời thế này.
 



Theo thoidaiplus.giadinh.net.vn


mẹ chồng

mâm cơm ở cữ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.