Mì Ý sốt kem phô mai - món ngon được tạo nên chỉ trong "1 nốt nhạc" cho bé yêu

Cuối tuần luôn là dịp các thiên thần nhỏ mong đợi vì vừa được nghỉ học, vừa được bố mẹ đưa đi chơi hoặc thưởng cho các món ngon yêu thích.

Đặc biệt, khi các mẹ tự tay vào bếp trổ tài để "chinh phục" con yêu, chắc hẳn các bé sẽ càng háo hức, thích thú. Bài viết dưới đây sẽ gợi ý tuyệt vời cho các mẹ đảm tham khảo khi yêu chiều cục cưng của mình, đó là hướng dẫn chi tiết cho món mì Ý sốt kem phô mai mà bé nào cũng mê.

Mì Ý sốt kem phô mai - món ngon được tạo nên chỉ trong 1 nốt nhạc cho bé yêu-1

Không chỉ hấp dẫn trẻ nhỏ, món ăn này còn khá linh hoạt về nguyên liệu và dễ làm, các mẹ dù có bận đến đâu cũng có thể nhanh chóng hoàn thành trong khoảng 30 phút, còn bé thì hoàn toàn ngon miệng. Bạn hãy thêm bất kỳ loại protein nào để biến món ăn này thành một bữa ăn đầy đủ, chẳng hạn có thể thêm thịt gà, thịt bò băm hoặc tôm tùy theo sở thích của bé và để món ăn thêm bổ dưỡng.

CHUẨN BỊ NGUYÊN LIỆU

•    500 gam mỳ khô
•    1 củ hành tây xắt nhỏ hạt lự
•    2 tép tỏi băm nhỏ
•    800 gram sốt cà chua
•    3 muỗng canh dầu ô liu
•    ¾ chén kem nấu ăn
•    25 gram phô mai parmesan bào mịn 1 cốc
•    ½ muỗng cà phê muối
•    ½ muỗng cà phê tiêu
•    1 muỗng cà phê ớt mảnh (tùy chọn)

HƯỚNG DẪN CÁCH LÀM

1. Trong một nồi cỡ vừa hoặc lớn, đun nóng dầu ô liu trên lửa vừa, thêm hành tây và xào trong khoảng 5 phút, cho đến khi có màu trong suốt là được.

Mì Ý sốt kem phô mai - món ngon được tạo nên chỉ trong 1 nốt nhạc cho bé yêu-2

2. Thêm tỏi băm nhỏ và xào cho đến khi có mùi thơm, khoảng 1 phút. Nếu thích ăn cay, bạn có thể cho khoảng 1 thìa ớt bột vào cùng với tỏi băm.

Mì Ý sốt kem phô mai - món ngon được tạo nên chỉ trong 1 nốt nhạc cho bé yêu-3

3. Thêm nước sốt cà chua, muối và hạt tiêu đun sôi sau đó giảm nhỏ lửa và nấu cho đến khi đặc lại khoảng 20-25 phút.

Mì Ý sốt kem phô mai - món ngon được tạo nên chỉ trong 1 nốt nhạc cho bé yêu-4

4. Trong khi đó, cho nhiều muối vào một nồi nước, đun sôi và thả mì ống vào luộc khoảng 1 phút. Tiếp đến, vớt/xả mì ống ra khỏi nồi và và dự trữ một số nước luộc mì ống.

Mì Ý sốt kem phô mai - món ngon được tạo nên chỉ trong 1 nốt nhạc cho bé yêu-5

5. Sau khi nước sốt cà chua đặc lại, thêm ¼ - ½ cốc nước mì ống để làm loãng nước sốt một chút. Nếu trẻ không thích những miếng hành tây trong nước sốt mì ống, lúc này bạn có thể sử dụng máy xay sinh tố để làm cho nước sốt mịn.

6. Cho mì ống đã nấu chín vào và để ấm trong khoảng 2-3 phút. 
 Mì Ý sốt kem phô mai - món ngon được tạo nên chỉ trong 1 nốt nhạc cho bé yêu-6


7.  Tắt bếp và thêm kem, phô mai parmesan vào đảo đều. Vậy là bạn đã hoàn thành món mì ý sốt kem phô mai màu hồng thơm ngon hấp dẫn, cuối cùng chỉ cần xúc ra đĩa và cho bé yêu thưởng thức trong vui thích.

Mì Ý sốt kem phô mai - món ngon được tạo nên chỉ trong 1 nốt nhạc cho bé yêu-7

Lưu ý:

Chỉ cần lưu ý nhanh về nước sốt mì ống màu hồng, đối với món ăn này, việc chọn nguyên liệu chất lượng cao là rất quan trọng. Hãy thử và tìm một loại cà chua xay nhuyễn của Ý, đặc biệt là San Marzano, chúng rất có hương vị và bổ sung rất nhiều cho món ăn này. Bạn có thể tìm thấy những thứ này ở hầu hết các siêu thị hiện nay.

Mì Ý sốt kem phô mai - món ngon được tạo nên chỉ trong 1 nốt nhạc cho bé yêu-8

Chúc các bạn thành công!

Theo V.K - Vietnamnet


Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.