Món này nên cho trẻ ăn nhiều hơn vào mùa đông, dễ hấp thu chất dinh dưỡng lại cực dễ làm

Cách làm món củ sen hấp thịt được cho là vô cùng đơn giản, lại thơm ngon dễ ăn, bổ dưỡng trong những ngày đông hanh khô.

Những ngày thời tiết hanh khô thì chúng ta lại càng phải bồi bổ cơ thể qua chế độ ăn đầy đủ dinh dưỡng, hợp lý. Một trong những món ăn được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng mùa đông đó là củ sen. Trong củ sen rất giàu vitamin C và chất xơ thô cũng như tanin giúp tăng cảm giác ngon miệng và thúc đẩy tiêu hóa.

Món này nên cho trẻ ăn nhiều hơn vào mùa đông, dễ hấp thu chất dinh dưỡng lại cực dễ làm-1Món này nên cho trẻ ăn nhiều hơn vào mùa đông, dễ hấp thu chất dinh dưỡng lại cực dễ làm-2

Khi ăn món củ sen hấp thịt bạn sẽ cảm nhận được hương vị mới lạ, củ sen có độ giòn của củ sen quyện với độ mềm của thịt heo và vị ngọt của cà rốt, rất đậm đà và ngon miệng. Đây thực sự là món ăn ngon bổ dưỡng và tốt cho sức khỏe vào mùa đông. 

Nguyên liệu Gia vị
1 củ sen
200g thịt heo
Nửa củ cà rốt
Lượng gừng và hành lá vừa đủ
Lượng tiêu vừa đủ
Nước mắm
Dầu hào
1 muỗng canh tinh bột ngô
1 muỗng cà phê muối

Món này nên cho trẻ ăn nhiều hơn vào mùa đông, dễ hấp thu chất dinh dưỡng lại cực dễ làm-3

Cách làm:

1. Củ sen gọt sạch vỏ, rửa sạch, xay củ sen thành bột nhão củ sen để dùng sau, cắt nửa củ cà rốt nhỏ rồi băm nhuyễn càng tốt.

Món này nên cho trẻ ăn nhiều hơn vào mùa đông, dễ hấp thu chất dinh dưỡng lại cực dễ làm-4

2. Thịt heo rửa sạch rồi xay nhỏ. Nên chọn phần thịt chân trước, phần thịt này có đặc điểm là 1/3 mỡ và 2/3 nạc, thịt nạc trộn với lượng mỡ vừa phải tạo mùi thơm, không ngấy.

Món này nên cho trẻ ăn nhiều hơn vào mùa đông, dễ hấp thu chất dinh dưỡng lại cực dễ làm-5

3. Trút củ sen và cà rốt đã chế biến vào âu thịt xay, thêm muối, gừng băm và hành tím băm, hạt tiêu, nước mắm, dầu hào, rượu nấu ăn và tinh bột ngô (cho thêm tinh bột vào để thịt xay trở nên đặc quánh hơn). Dùng đũa trộn đều theo chiều kim đồng hồ, rồi dùng màng bọc thực phẩm bọc kín lại và cho vào tủ lạnh khoảng 20 phút.

Món này nên cho trẻ ăn nhiều hơn vào mùa đông, dễ hấp thu chất dinh dưỡng lại cực dễ làm-6

4. Cắt nửa củ cà rốt còn lại thành từng lát mỏng và trải dưới đáy đĩa.

Món này nên cho trẻ ăn nhiều hơn vào mùa đông, dễ hấp thu chất dinh dưỡng lại cực dễ làm-7

5. Nhúng chút dầu ăn lên tay, vo viên nhân thịt thành hình quả bóng, đặt từng viên thịt lên trên từng miếng cà rốt đã thái, cho vào nồi nước sôi hấp cách thủy khoảng 15-20 phút. Thời gian hấp tùy thuộc vào kích thước và số lượng củ sen.

Món này nên cho trẻ ăn nhiều hơn vào mùa đông, dễ hấp thu chất dinh dưỡng lại cực dễ làm-8

6. Đun nóng một nồi khác, đổ một lượng nước thích hợp vào đun sôi, thêm nước nước mắm và tinh bột năng, đun thành nước cốt đặc.

Món này nên cho trẻ ăn nhiều hơn vào mùa đông, dễ hấp thu chất dinh dưỡng lại cực dễ làm-9

Đổ nước cốt đặc sâm sấp mặt củ sen, rắc một chút hành lá lên trên là có thể dùng được. Món củ sen thơm ngon hấp dẫn đã sẵn sàng.

Món này nên cho trẻ ăn nhiều hơn vào mùa đông, dễ hấp thu chất dinh dưỡng lại cực dễ làm-10

Mẹo nhỏ:

1. Thịt heo ngon nhất là thịt có cả mỡ lẫn nạc sẽ thơm hơn.

2. Nếu ở nhà không có cà rốt thì có thể bỏ qua, hoặc thay thế bằng nguyên liệu khác tùy khẩu vị.

Có rất nhiều cách nấu món củ sen nhưng bài viết sau đây sẽ chia sẻ với bạn cách làm món củ sen hấp thịt thơm hấp dẫn, không béo ngậy, quan trọng nhất lại là món ăn ngon phù hợp với mọi lứa tuổi. 

Theo Minh Minh - Vietnamnet


Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.