Nhờ sức mạnh của cư dân mạng, Phở Việt Nam đã chiến thắng cuộc bình chọn Đặc sản thế giới

Với lượt quan tâm và bình chọn cực khủng từ cộng đồng mạng, Phở của Việt Nam suất xắc vượt qua hơn 40 "đối thủ" để giành chiến thắng tại một cuộc thi bình chọn đồ ăn được yêu thích nhất trên thế giới trên Facebook.

Với lượt quan tâm và bình chọn cực khủng từ cộng đồng mạng, Phở của Việt Nam suất xắc vượt qua hơn 40 "đối thủ" để giành chiến thắng tại một cuộc thi bình chọn đồ ăn được yêu thích nhất trên thế giới trên Facebook.

Dù sở hữu rất nhiều món ăn ngon, tuy nhiên khi nhắc đến “quốc ẩm” của Việt Nam, bạn bè quốc tế đều nghĩ ngay đến Phở.

Từng lọt vào top “Các món ăn phải thử trên thế giới” do Travel Channel công bố, cho nên mỗi khi được dịp đặt chân đến Việt Nam, du khách phải thưởng thức bằng được món “quốc hồn quốc túy” này.

Phở Việt Nam xuất sắc giành chiến thắng trong cuộc thi

Mới đây, trên trang Facebook GREECE Ball đã tổ chức một cuộc thi Đặc sản thế giới với hơn 40 món ăn đến từ nhiều nước trên thế giới. Hầu hết tất cả các món ăn do trang này đưa lên “sàn đấu” đều là những món ăn đặc sản của mỗi quốc gia.

Cuộc thi được chấm điểm dựa trên lượt bình chọn bằng cách tương tác với từng món ăn yêu thích. Mỗi lượt tương tác là một lượt bình chọn.

Taco, món ăn đặc sản của đất nước Mexico cũng lọt vào vòng chung kết

Sau một thời gian chiến đấu với hơn 40 “đối thủ” nặng ký, bằng sự bình chọn của đông đảo người yêu thích trên thế giới, Phở may mắn lọt vào đại diện 5 món ăn được yêu thích nhất.

Tiếp đó, Phở tiếp tục vượt qua món Khinkali của Kavkaz (một loại bánh bao nhân thịt, rau xanh và hành) với lượt bình chọn khá sát sao.

Cũng trong thời gian đó, món Taco chiến thắng đối thủ được cả thế giới yêu thích là Pizza để rồi giành chiến thắng vinh quang trong cuộc đấu với Moqueca. Như vậy, Phở cùng Taco chính thức bước vào trận chung kết để tranh thắng bại.

Trận đấu chung kết giữa Phở của việt Nam và Taco của Mexico

16h ngày 23.7, trận chung kết chính thức diễn ra. Thời gian đầu của “trận đấu”, đại diện Việt Nam có vẻ yếu thế hơn khi thấp hơn đối thủ tận 5 ngàn lượt bình chọn.

Tuy nhiên ngay sau đó, Phở bắt đầu lấy lại được phong độ nhờ lượt quan tâm đông đảo của người hâm mộ trên thế giới, đặc biệt là nhiệt huyết của cổ động viên Việt Nam.

Nhiều bạn trẻ Việt Nam không ngừng kêu gọi bạn bè bình chọn bằng cách tag vào trang, thận chí nhiều bạn còn share về trang cá nhân để mong nhận được tỷ số tích cực cho món ăn nước nhà.

Chỉ trong vòng một vài giờ đồng hồ, tỉ số giữa hai bên đã có sự chênh lệch rõ rệt, nghiêng về phía Phở của Việt Nam.

Cuộc thi nhanh chóng nhận được sự quan tâm từ cộng đồng mạng, chỉ trong khoảng 5 giờ đồng hồ, trận chung kết đã nhận được gần 300 ngàn lượt thích, hơn 17 ngàn lượt share. Tới 20h54, cuộc thi chính thức khép lại với chiến thắng suất xắc của món Phở.

Với 131 ngàn lượt bình chọn, Phở vinh quang vượt mặt đối thủ khi nắm giữ hơn 11 ngàn lượt bình chọn, trở thành món ăn được yêu thích nhất trong cuộc thi đặc sản thế giới của trang Facebook GREECE .

Theo Saostar


quán phở

đặc sản thế giới

phở Việt Nam


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.