Những biến tấu bánh trung thu ai cũng muốn thử của năm 2016

Sự mới lạ của bánh trung thu kim sa, bánh trung thu nhân tiramisu hay loại bánh dẻo đắp hoa màu sắc khiến nhiều người muốn được nếm thử.

Sự mới lạ của bánh trung thu kim sa, bánh trung thu nhân tiramisu hay loại bánh dẻo đắp hoa màu sắc khiến nhiều người muốn được nếm thử.

1. Bánh trung thu than tre

Nếu các loại bánh trung thu thông thường làm từ bột mì, bột nếp thì bánh trung thu than tre được làm bằng bột than tre. Loại bánh này bắt đầu xuất hiện vào năm 2015, nhưng chính thức nở rộ vào trung thu năm nay. Lý do bánh trung thu bằng bột than tre được ưa thích có lẽ bởi đây loại bột này không béo, có thể dùng được cho cả người đang ăn chế độ lowcarb.

Đa phần nhân của bánh trung thu than tre đều là nhân mặn như gà quay, vi cá... không sử dụng đường, các chất tạo ngọt nên mùi vị nhạt, ít béo, nhưng nếu không ăn quen sẽ hơi khó ăn. Bên cạnh bánh tinh bột than tre, năm nay các tiệm bánh còn cho ra đời thêm bánh làm từ các loại tinh bột được cho là ít béo “khoẻ” như bột hạt lanh, bột hạnh nhân để làm vỏ bánh. 

2. Bánh trung thu kim sa

Món bánh trung thu mới nhất và khiến nhiều người tò mò nhất năm nay phải kể đến bánh trng thu nhân kim sa. Khác với các loại bánh trung thu khác, khi cắt bánh này, bạn sẽ thấy phần nhân sánh mịn đặc trưng của hỗn hợp trứng muối, sữa màu vàng vô cùng hấp dẫn. Món bánh này tuy mới lạ nhưng hiện không nhiều nơi bán mà chủ yếu chỉ một số tiệm bán online nhận làm vì cách làm khá cầu kỳ, thời gian bảo quản cũng không được lâu.

3. Bánh trung thu với các loại nhân mới

Bên cạnh những loại bánh biến tấu ở trên đều chú trọng đến phần vỏ bánh, thì năm nay phần nhân bánh trung thu cũng có nhiều thay đổi mới mẻ để theo đúng xu hướng tiêu dùng. Thay vì các loại nhân ngọt truyền thống như đậu xanh, hạt sen,v...v....thì năm nay xuất hiện thêm một số loại nhân bánh mới, cực kì hút khách như phô mai, tiramisu... Các loại bánh này có điểm chung là dễ ăn, lạ miệng nhưng khá béo.

t

ttt

4. Bánh dẻo đắp hoa

Bánh Trung Thu không chỉ để ăn, mà còn để biếu tặng. Chính vì thế từ vỏ ngoài của bánh, cho đến hộp, đều được các nhãn bánh đầu tư cải tiến hằng ngày. Bánh dẻo trang trí hoa là một dòng bánh Trung Thu đánh vào tâm lý mua bánh để tặng của người Việt.

Bánh không có khác biệt lớn về nhân hay vỏ, nhưng cực kì trau chuốt ở khâu tạo hình trên mặt bánh. Những cánh hoa, chiếc lá làm từ đường fondant hoặc bột màu được gắn lên và bày trí sinh động, khiến hộp bánh giở ra như một bức tranh đầy màu sắc.

5. Bánh trung thu rau câu

Thực ra bánh trung thu rau câu đã có mặt trên thị trường tới vài năm nay, có điều, mỗi năm, loại bánh này lại có những cải tiến mới về cả hình thức lẫn nội dung khiến nhiều người mê tít. Cụ thể phần vỏ ngoài của bánh được biến tấu mới mẻ hơn với nhiều hương vị, phần nhân cũng đa dạng hơn với nhiều lựa chọn như bánh flan, tiramisu ngon miệng. Vỏ ngoài giòn dai, bên trong là bánh flan béo ngậy, màu sắc long lanh trong suốt, khá nhiều ưu điểm từ món bánh trung thu “sinh sau đẻ muộn” này. Có điều loại bánh này bảo quản khó, thường phải để trong tủ lạnh và hạn dùng ngắn. 

 
 


Theo Trí thức trẻ

hướng dẫn nấu ăn

bánh trung thu

làm bánh Trung thu

Tết Trung thu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.