Tháng cô hồn: 5 món ăn đại kị cần phải tránh xa để xua đuổi vận đen, mang may mắn về

Theo quan niệm dân gian, ngoài những điều đại kị trong tháng cô hồn, bạn cũng cần chú ý khi ăn những món ăn sau

Theo quan niệm dân gian, ngoài những điều đại kị trong tháng cô hồn, bạn cũng cần chú ý khi ăn những món ăn sau:

Thịt chó có thể nói là món ngon, được nhiều người ưa thích, nhưng trong tháng này thì nó là một trong những món ăn nên kiêng. Theo ông bà ta ngày xưa, nếu ăn thịt chó vào đầu tháng, dịp Tết hay tháng cô hồn sẽ không gặp nhiều may mắn, bị xui xẻo, điều xấu đeo bám.

Tháng cô hồn: 5 món ăn đại kị cần phải tránh xa để xua đuổi vận đen, mang may mắn về-1

Tuy nhiên, thịt chó cũng được cho là món ăn giải vận xui, nếu ăn vào cuối tháng.

Không ăn mực

Trong dân gian thường hay có câu “đen như mực” , mà chẳng ai muốn bản thân hay gia đình mình “đen như mực” nên hầu hết trong tháng này người ta đều hạn chế hoặc không ăn mực.

Nhiều người cho rằng nếu ăn món này sẽ bị xui xẻo nên vào đầu tháng hay các dịp lễ, tết, đặc biệt là trước các kì thi quan trọng thì mực là món ăn nên kiêng.

Cháo trắng

Tháng cô hồn: 5 món ăn đại kị cần phải tránh xa để xua đuổi vận đen, mang may mắn về-2

Thông thường, trong mâm cúng cô hồn vào tháng 7 âm lịch thì món cháo trắng là không thể thiếu. Trong dân gian, cháo trắng là để cúng cô hồn, dã quỷ và những người đã khuất. Vậy nên, nếu ăn cháo vào ngày mùng 1 của tháng cô hồn sẽ khiến ma quỷ tưởng rằng bạn đang “giành ăn” với họ, vì thế mà họ sẽ quấy phá khiến bạn liên tục gặp điều bất trắc.

Nên kiêng ăn thịt vịt trong tháng

Thịt vịt là món hay xuất hiện trong bữa ăn của các gia đình, nhất là vào cuối tháng. Vì chúng cũng được xem là món có thể giải vận đen. Nhưng nó cũng giống như thịt chó là một trong những món ăn nên kiêng trong tháng 7 âm lịch, vì nếu ăn trong tháng cô hồn hay đầu tháng chúng thường mang lại nhiều điều không may mắn.

Mắm tôm

Những ngày đầu năm mới hoặc đầu tháng âm lịch, nhiều người, đặc biệt là người miền Bắc đều kiêng ăn mắm tôm vì ai cũng sợ gặp điều xui xẻo. Nhất là nếu mùng 1, khi đi lễ đình, chùa, đền… người ta kiêng ăn mắm tôm và tỏi, vì sợ ô tạp, hôi hám, xúc phạm thần linh.

(Bài viết chỉ mang tính tham khảo)

Theo Khỏe & đẹp


món ăn

tháng cô hồn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.