Thêm một món ngon từ đậu phụ bạn sẽ tiếc hùi hụi nếu bỏ lỡ

Món ngon từ đậu phụ đặc biệt này với sốt nấm đậu thơm lừng, đẫm mượt lại khiến bạn có cảm giác thịnh soạn và sang chảnh như ngoài hàng khi nếm thử.

Món ngon từ đậu phụ đặc biệt này với sốt nấm đậu thơm lừng, đẫm mượt lại khiến bạn có cảm giác thịnh soạn và sang chảnh như ngoài hàng khi nếm thử.

Để làm món ngon từ đậu phụ này bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu như sau:

300g đậu phụ

5 cái nấm

1 củ hành tây

1 củ cà rốt

4 tép tỏi

2 muỗng canh dầu ô liu

1 miếng bơ nhỏ

Nguyên liệu trộn đậu: 1 quả trứng; 2 muỗng canh rau mùi thái nhỏ; 1 cây hành lá thái nhỏ; muối và hạt tiêu; 3 muỗng canh bột chiên xù; 2 muỗng canh bột bắp

Gia vị làm sốt: 4 muỗng canh sốt cà chua; 2 muỗng canh sốt ướp thịt bò; 2 muỗng canh dầu hào; 1 bát con nước sôi; tiêu và muối.

Cách làm:

Bước 1

Hành lá cắt nhỏ.

Cà rốt xắt hạt lựu.

Nấm chia làm 2 phần, một nửa cắt hạt lựu, một nửa cắt lát mỏng.

Hành tây bổ đôi, một nửa xắt hạt lựu, một nửa cắt lát mỏng.

Tỏi bóc vỏ lụa, xắt lát mỏng.

Đậu bọc trong miếng vải xô rồi bóp nát cho thật ráo nước.

Bước 2

Làm nóng chảo với chút dầu láng mặt, cho hành tây xắt hạt lựu, nấm và cà rốt vào đảo thơm. Kế đó rắc thêm chút tiêu và muối, đảo đều rồi tắt bếp.

Bước 3

Chuẩn bị một tô trộn, cho đậu phụ vào cùng hành lá, trứng, bột chiên xù, tiêu, muối, rau mùi thái nhỏ và phần hàng - nấm – cà rốt vừa xào chín. Đeo bao tay thực phẩm vào rồi dùng tay bóp trộn cho các nguyên liệu quyện đều.

Bước 4

Rửa sạch tay rồi thoa đều tay với một chút dầu, múc hỗn hợp đậu vào lòng bàn tay rồi viên tròn lại rồi ấn dẹt. Với phần nguyên liệu đã chuẩn bị, bạn có thể viên thành 2 – 3 phần đậu tùy kích thước.

Bước 5

Làm nóng chảo khác với 2 muỗng canh dầu. Chờ dầu nóng, cho đậu vào áp chảo cho đến khi vàng đều 2 mặt thì gắp đậu ra đĩa.

Bước 6

Làm nóng chảo trở lại với bơ. Chờ bơ tan chảy thì cho tỏi, hành tây và nấm thái mỏng vào đảo thơm. Kế đó cho tương cà chua, dầu hào, sốt ướp thịt bò và nước vào đun sôi thì hạ lửa. Tiếp tục đun thêm 3 phút cho sốt thấm và sánh mượt thì tắt lửa. Rưới sốt lên đĩa đã sắp sẵn bít tết đậu phụ và dùng nóng.

Thành phẩm:

Món ngon từ đậu phụ này có thể coi là một biến tấu của món bít tết bò với sự sáng tạo tuyệt vời trong khâu chọn lựa nguyên liệu. Những món ăn từ đậu phụ thường đem lại cho người thưởng thức cái cảm giác thanh đạm, dân dã. Nhưng bít tết đậu phụ với sốt nấm đậu thơm lừng, đẫm mượt lại khiến bạn có cảm giác thịnh soạn và sang chảnh như ngoài hàng khi nếm thử. Bạn có thể ăn kèm thêm rau củ nướng hay bánh mỳ cho khẩu phần đầy đặn. Những lúc ít thời gian thì chỉ cần một phần ăn như thế này là dư đủ dinh dưỡng cho bạn.

Thêm một món ngon từ đậu phụ bạn sẽ tiếc hùi hụi nếu bỏ lỡ - Ảnh 7.
Chúc bạn thành công và ngon miệng nhé!
Theo Trí thức trẻ

hướng dẫn nấu ăn

đậu phụ

món ăn ngon

Món ngon từ đậu phụ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.