Hơn 30 năm Trấn Thành lần đầu nấu cho bố mẹ thố canh, bố ruột lại rất giỏi nấu nướng

"Bát canh chứa đầy tình yêu thương trân quý của người con hiếu thảo, giàu tình cảm", người hâm mộ bình luận.

Thời gian gần đây, từ một người không biết nấu ăn, Trấn Thành đã trở thành "đầu bếp điệu nghệ" khi liên tục trổ tài nấu cho bà xã Hari Won. Sau một loạt món ăn dành cho cô vợ lai Hàn - Việt, mới đây nam danh hài cho biết lần đầu anh nấu cho bố mẹ một thố canh.

MC 33 tuổi chia sẻ: "Xưa giờ toàn ba mẹ nấu tui ăn! Lần đầu tiên hầm được 1 thố canh gà gửi lại cho ba mẹ ăn! Cảm giác thật hú hồn!". Cùng với đó là hình ảnh món canh gà nấu cải thảo được đựng trong một chiếc hộp nhựa để gửi tặng cho bố mẹ nam danh hài.

Hơn 30 năm Trấn Thành lần đầu nấu cho bố mẹ thố canh, bố ruột lại rất giỏi nấu nướng-1

Thố canh Trấn Thành lần đầu nấu cho bố mẹ.

Nhiều người hâm mộ cho rằng, chẳng biết món canh ngon dở thế nào nhưng hẳn người làm cha mẹ nhận được món ăn từ con mình cũng cảm thấy ấm lòng: "Chỉ một thố canh thôi cha mẹ vui gấp trăm lần em mua cao lương mỹ vị. Hãy trân quý em nhé", "Không biết ngon dở nhưng cha mẹ nhận được và ăn, cảm giác ngon mà còn rơi nước mắt vì hạnh phúc và ấm lòng", Húp 1 chén canh của con trai (nghệ sĩ nổi tiếng) nấu mà suốt 30 mấy năm toàn là cha mẹ nấu. Ba mẹ của Trân Thành chắc nuốt tới đâu ấm lòng tới đó"...

Hơn 30 năm Trấn Thành lần đầu nấu cho bố mẹ thố canh, bố ruột lại rất giỏi nấu nướng-2

Mẹ của nam danh hài đã rất hạnh phúc với tấm lòng của con trai.

Bên cạnh những lời khen tặng và sự xúc động, nhiều fan cũng góp ý thêm cho nam danh hài nên để đồ ăn vào inox hay đồ sứ sẽ tốt hơn cho sức khỏe. Ngoài ra, một số ý kiến cho rằng không nên nấu gà với cải thảo vì là những thực phẩm kỵ nhau. Tuy nhiên theo Đông y, nên tránh nấu gà cùng cải bẹ xanh và không đề cập tới cải thảo.

Hơn 30 năm Trấn Thành lần đầu nấu cho bố mẹ thố canh, bố ruột lại rất giỏi nấu nướng-3

Trước đó, Trấn Thành nhiều lần khoe nấu cho vợ: "Từ bao giờ tôi thành một thanh niên gương mẫu, hàng ngày phải nấu cơm cho vợ ăn vậy nè? Xìn ơi! Mày ổn không?

Hơn 30 năm Trấn Thành lần đầu nấu cho bố mẹ thố canh, bố ruột lại rất giỏi nấu nướng-4

Anh nấu canh sườn khoai bí cải thảo, thăn bò xào nấm thập cẩm.

Hơn 30 năm Trấn Thành lần đầu nấu cho bố mẹ thố canh, bố ruột lại rất giỏi nấu nướng-5

Thịt kho trứng cút nước dừa "đưa cơm". Fan trêu: "Có 2 quả trứng cút bự chà bá luôn" vì nam danh hài thêm 2 quả trứng gà/vịt vào cùng trứng cút và thịt.

Hơn 30 năm Trấn Thành lần đầu nấu cho bố mẹ thố canh, bố ruột lại rất giỏi nấu nướng-6

Các món mà trước đó Trấn Thành làm lần đầu: "Lần đầu tôi nấu mà thấy nó chỉn chu đó Trời! Dịch nó bắt tôi làm nhiều thứ quá! 

Trấn Thành chỉ mới biết nấu ăn gần đây và do tự học hỏi trong thời gian nghỉ vì mùa dịch. Việc Trấn Thành sẵn sàng nấu cho Hari Won ăn làm liên tưởng tới hình ảnh của bố anh khi ông cũng là người đàn ông đảm đang, nấu cho vợ con suốt nhiều năm qua.

Trong một đoạn video do đài truyền hình KBS quay tại Việt Nam đã hé lộ cảnh bố Trấn Thành nấu ăn cho cả nhà. Khác với nhiều gia đình, đó là bố chồng Hari Won lại là người phụ trách việc bếp núc trong nhà. Hari cho biết mỗi lúc bố chồng nấu ăn thì cô chỉ đứng bên cạnh xem thôi.

 

XEM CLIP: Bố Trấn Thành nấu ăn cho cả nhà, Hari Won chỉ phụ giúp (Video do Đài KBS - Hàn Quốc thực hiện)

Bố Trấn Thành là đầu bếp chính trong gia đình. Khi nam danh hài và vợ chưa ra ở riêng, mỗi bữa ăn đều do bố anh phụ trách, nấu nướng cho cả nhà.

Để nấu canh gà cải thảo tương tự như Trấn Thành, bạn có thể tham khảo công thức sau:

Nguyên liệu nấu canh gà cải thảo cho 4 người:

200 gr ức gà

1/2 kg cải thảo

1/2 củ cà rốt

1,5 muỗng canh hạt nêm

1 muỗng đường

Hành lá, ngò rí tiêu

Các bước thực hiện:

Rửa sạch thịt gà với muối, cắt thành từng miếng nhỏ vừa ăn

Phi thơm đầu hành lá cắt nhỏ xào thịt gà nêm gia vị, đảo đều.

Thịt gà săn cho cà rốt và lượng nước đủ dùng vào nấu, nước sôi vài lượt hớt bỏ bọt, nêm lại vừa khẩu vị cho tiếp cải thảo vào.

Nước sôi bùng lên lần nữa, cải vừa chín tới tắt bếp

Cho canh ra tô thêm ít tiêu, hành ngò cắt nhỏ và thưởng thức.


Theo Phụ Nữ Việt Nam


Trấn Thành

Hari Won


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.