Trứng gà ngâm cùng thứ này chính là 'thần dược' chống lão hóa, cải thiện sức khỏe

Trứng gà ngâm mật ong rất dễ làm, giá thành rẻ mà có cả ngàn lợi ích cho cơ thể.

Tự làm trứng gà ngâm mật ong, mỗi tuần ăn khoảng 2-3 quả. Sau 1 tháng, bạn sẽ thấy cơ thể thay đổi đáng kể đấy, đặc biệt là làn da nha.

Trứng gà ngâm cùng thứ này chính là thần dược chống lão hóa, cải thiện sức khỏe-1
Trứng gà ngâm mật ong

Nguyên liệu cần chuẩn bị để làm trứng gà ngâm mật ong

1. Lòng đỏ trứng gà: 5-7 cái

2. Mật ong nguyên chất: 200-300ml

Cách làm trứng gà ngâm mật ong

- Bước 1: Tách lòng đỏ trứng

Bạn đập 5-7 quả trứng vào bát rồi tách lấy phần lòng đỏ. Đừng quên rửa sạch tay trước khi làm nha.

Trứng gà ngâm cùng thứ này chính là thần dược chống lão hóa, cải thiện sức khỏe-2


Làm vậy nè

- Bước 2: Ngâm lòng đỏ trứng với mật ong

Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị 1 hũ thủy tinh có nắp kín. Đun 1 nồi nước sôi, thả hũ và nắp vào, trụng sơ khoảng 30 giây rồi để hũ nguội và khô hoàn toàn. Hũ đựng cần được làm sạch để đảm bảo trứng khi ngâm không bị nát và hôi nha.

Giờ thì bạn cho lòng đỏ trứng vào hũ, đổ mật ong ngập xâm xấp mặt trứng và ngâm 2 ngày. Sau ngày ngâm đầu tiên, bạn hãy lật trứng 1 lần.

Trứng gà ngâm cùng thứ này chính là thần dược chống lão hóa, cải thiện sức khỏe-3


Bạn để hũ trứng ở nơi thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp nha

Vậy là bạn đã hoàn thành xong món trứng gà ngâm mật ong rồi đấy! Trứng sau khi ngâm sẽ chuyển sang màu cam, vị tanh không còn mà có vị béo, ngọt của lòng đỏ và mật ong. Bạn nên sử dụng lòng đỏ trứng gà ngâm mật ong trong vòng 1 tháng kể từ ngày ngâm để không làm giảm dược tính của món ăn này.

Một vài công dụng của trứng ngâm mật ong mà có thể bạn chưa biết

1. Làm đẹp da

Từ trước đến nay, trứng gà và mật ong được mệnh danh là "mỹ phẩm" tự nhiên mang lại nhiều công dụng cho phái đẹp. Thành phần của trứng gà và mật ong đều chứa vitamin nhóm B có khả năng kháng khuẩn cũng như chống viêm, từ đó ngăn ngừa và điều trị mụn hiệu quả. Bên cạnh đó, chúng còn giúp ngăn chặn tình trạng da bị tàn nhang, thâm nám, đốm nâu,...

Nguồn collagen dồi dào trong lòng đỏ trứng gà cũng hỗ trợ quá trình sản sinh ra tế bào mới, duy trì nội tiết tố cho phụ nữ từ đó giúp da căng mịn, trắng hồng tự nhiên, giảm nếp nhăn và ngăn ngừa lão hoá.

2. Hỗ trợ sinh lý nam

Yếu sinh lý ở nam giới là chứng bệnh khá phổ biến và nan giải của các đấng mày râu hiện nay. Chứng bệnh này xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau, một trong số những nguyên nhân đó là do chế độ ăn uống thiếu cân bằng, thiếu các vitamin A, E hay các axit béo gây ảnh hưởng đến việc sản xuất tinh trùng của nam giới.

Trong khi đó, lòng đỏ trứng gà ngâm mật ong có chứa nhiều chất dinh dưỡng như các loại vitamin cùng với các khoáng chất có tác dụng bồi bổ dương khí cho nam giới, sinh tinh, điều trị tinh trùng yếu.

3. Tốt cho phụ nữ đang mang thai

Trứng gà ngâm mật ong đem lại vô vàn lợi ích cho sức khoẻ của các mẹ bầu. Lòng đỏ trứng gà cung cấp protein, canxi hỗ trợ cho sự phát triển của thai nhi, còn mật ong sẽ tăng cường sức đề kháng, giúp bà bầu phòng tránh được các bệnh như cảm cúm, ho…

Chị em sau khi sinh ăn món này cũng là biện pháp tự nhiên và đơn giản để giảm cân, lấy lại vóc dáng thon gọn, hồi phục thể lực nhanh chóng. Mẹ bầu có thể ăn 1-2 lòng đỏ trứng gà ngâm mật ong mỗi tuần để cải thiện và duy trì tình hình sức khoẻ tốt.

4. Tăng cường sức đề kháng

Trứng gà có chứa nhiều chất đạm, chất béo và các vitamin khác nhau nên chủ yếu được sử dụng để tăng sức đề kháng cho cơ thể. Việc ngâm lòng đỏ trứng cùng với mật ong sẽ giúp cho lòng đỏ trứng gà chín hơn, giàu đạm hơn mà không bị mất các chất dinh dưỡng thiết yếu, rất thích hợp cho những người bị suy nhược cơ thể, tụt huyết áp, dễ mệt mỏi,…

Với những thông tin và gợi ý này, hy vọng bạn sẽ có thêm một món ăn vừa ngon vừa bổ để thưởng thức!

>>> Xem thêm các công thức món ngon mỗi ngày mới nhất
 

Theo phunuvietnam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/trung-ga-ngam-cung-thu-nay-chinh-la-than-duoc-chong-lao-hoa-cai-thien-suc-khoe-20221003153404807.htm

Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.