Từ khi học được mẹo của đầu bếp Mỹ, cô gái này chẳng còn cần mua thịt bò xay nữa

Anna cho biết, cô đã học theo bí quyết mà đầu bếp Mỹ đã chia sẻ trong chương trình và kết quả cuối cùng thành công hơn cả mong đợi của cô. Kể từ đó, Anna chẳng cần phải mua thịt bò xay mỗi khi làm món ăn cần đến thịt xay nữa.

Thịt bò là một thực phẩm siêu bổ dưỡng và hương vị lại khá ngon. Thế nên với nhiều người, thịt bò vẫn là ưu tiên số 1 của họ trong mỗi bữa ăn.

Tùy theo món ăn, thịt bò sẽ được thái lát mỏng, bản to hoặc xay nhuyễn. Thông thường, với những món cần thịt bò xay, chúng ta vẫn nhờ người bán xay hộ hoặc mua một vỉ thịt xay được bán ở các cửa hàng.

Từ khi học được mẹo của đầu bếp Mỹ, cô gái này chẳng còn cần mua thịt bò xay nữa-1

(Ảnh: Internet)

Nhưng bạn biết không, không cần phải mua thịt xay sẵn ngoài cửa hàng đâu, bạn có thể tự xay thịt tại nhà và thêm một vài bí quyết sau, món thịt bò xay của bạn sẽ ngon tuyệt hảo hơn nữa. Anna Monette Roberts - biên tập viên của trang Pop Sugar - sau khi xem chương trình America’s Test Kitchen đã biết được một cách làm thịt bò xay cực kì tuyệt vời.

Anna cho biết, cô đã học theo bí quyết mà đầu bếp Mỹ đã chia sẻ trong chương trình và kết quả cuối cùng thành công hơn cả mong đợi của cô. Kể từ đó, Anna chẳng cần phải mua thịt bò xay mỗi khi làm món ăn cần đến thịt xay nữa. Theo Anna, những gì chúng ta cần chuẩn bị để xay thịt theo bí quyết của đầu bếp Mỹ chính là:

- Thịt bò

- Bơ

- Gia vị (muối, tiêu)

- Máy xay sinh tố hoặc xay thực phẩm chuyên dụng (food processor).

Từ khi học được mẹo của đầu bếp Mỹ, cô gái này chẳng còn cần mua thịt bò xay nữa-2

(Ảnh: popsugar)

Trước khi bắt đầu, bạn cần rửa sạch thịt sau đó thái thành từng khối vuông. Sau đó, cho bơ và thịt bò vào ngăn đá tủ lạnh. Khi tất cả đông lại, bước tiếp theo là cho vào máy xay thật nhuyễn. Anna cho biết: “Bạn sẽ ngạc nhiên với thủ thuật cho thịt và bơ vào đông lạnh. Bởi vì thịt đã được đông lạnh, chúng sẽ chẳng bị dính vào các mặt của máy xay thực phẩm như bình thường nữa”. Trong lúc xay, bạn có nêm nếm gia vị cho vừa ăn.

Từ khi học được mẹo của đầu bếp Mỹ, cô gái này chẳng còn cần mua thịt bò xay nữa-3

Khi tất cả đông lại, bước tiếp theo là cho vào máy xay thật nhuyễn. (Ảnh: popsugar)

Từ khi học được mẹo của đầu bếp Mỹ, cô gái này chẳng còn cần mua thịt bò xay nữa-4

Bởi vì thịt đã được đông lạnh, chúng sẽ chẳng bị dính vào các mặt của máy xay thực phẩm như bình thường nữa. (Ảnh: popsugar)

Từ khi học được mẹo của đầu bếp Mỹ, cô gái này chẳng còn cần mua thịt bò xay nữa-5

(Ảnh: popsugar)

Vậy là đã xong phần thịt xay rồi đấy. Giờ thì bạn có thể chế biến thôi. Đơn giản nhất là chiên hoặc nướng thịt lên để làm hamburger, sẽ rất nhanh và ngon luôn đấy. Chỉ khoảng 3 đến 4 phút nướng trên lò, bạn sẽ có được lát thịt chín thơm lừng với mùi vị không thể nào tuyệt vời hơn. Bơ đã giữ độ ẩm cho thịt, còn muối và tiêu giúp tăng hương vị cho thịt. Chỉ cần thêm một chút tương cà, dưa chuột muối chua, cà chua, xà lách, bạn đã có một chiếc bánh hamburger nhà làm thơm ngon, sạch sẽ, chất lượng rồi.

Từ khi học được mẹo của đầu bếp Mỹ, cô gái này chẳng còn cần mua thịt bò xay nữa-6

Chỉ khoảng 3 đến 4 phút nướng trên lò, bạn sẽ có được lát thịt chín thơm lừng với mùi vị không thể nào tuyệt vời hơn. (Ảnh: popsugar)

Từ khi học được mẹo của đầu bếp Mỹ, cô gái này chẳng còn cần mua thịt bò xay nữa-7

Chỉ cần thêm một chút tương cà, dưa chuột muối chua, cà chua, xà lách, bạn đã có một chiếc bánh hamburger nhà làm thơm ngon, sạch sẽ, chất lượng rồi. (Ảnh: popsugar)

Anna cho biết, sau khi làm theo mẹo của chương trình America’s Test Kitchen, cô chẳng còn đi mua thịt bò xay ở ngoài nữa mà chỉ tự làm ở nhà mà thôi. Hãy thử mẹo vặt này và chia sẻ với mọi người nhé.

Theo HelIno


thịt bò

mẹo nấu ăn ngon


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.