Việt Hương bị cấm vào bếp chỉ vì làm thất bại món này, nhiều chị em mắc lỗi y hệt?

Ai dè người giỏi “nữ công gia chánh” như Việt Hương lại bó tay với món ăn tưởng chừng như rất đơn giản này.

Ai dè người giỏi “nữ công gia chánh” như Việt Hương lại bó tay với món ăn tưởng chừng như rất đơn giản này.



XEM VIDEO: Việt Hương kể lần thất bại khi vào bếp.

Việt Hương vốn là một nữ danh hài rất yêu thích ẩm thực, cô cũng có tài "nữ công gia chánh" và biết nấu ăn. Tuy nhiên mới đây khi dẫn một chương trình truyền hình, một thí sinh nói có thể nấu món bánh flan khiến cho Việt Hương cũng “ngứa nghề” khoe nhưng lộ ra thất bại của cô khi vào bếp.

“Ở nhà chị cũng mê món bánh flan lắm và cũng hay làm món này, không biết em làm bánh có bề mặt trơn mịn và không bị nổi bọt bong bóng làm có những lỗ nhỏ không chứ chị làm vẫn bị như vậy.

Chị có mở nhà hàng bên Mỹ, một lần chị nổi hứng đòi vào bếp làm bánh flan để thể hiện tài năng của mình! Nhưng mà làm ra, đầu bếp thấy vậy là “cất” chị luôn, không cho nấu nướng gì nữa. Bởi vậy mới thấy mình làm để gia đình ăn thì được còn để bán thì không thể!”, Việt Hương chia sẻ.

Việt Hương bị cấm vào bếp chỉ vì làm thất bại món này, nhiều chị em mắc lỗi y hệt?-1
Hóa ra nữ danh hài bị thất bại trong việc làm bánh flan vì bánh không mềm mượt, bị rỗ.

Việt Hương bị cấm vào bếp chỉ vì làm thất bại món này, nhiều chị em mắc lỗi y hệt?-2

Điều này khiến cô bị đầu bếp nhà hàng của mình cấm cho vào bếp luôn.

Việt Hương bị cấm vào bếp chỉ vì làm thất bại món này, nhiều chị em mắc lỗi y hệt?-3

Không chỉ Việt Hương, nhiều chị em cũng thường gặp phải tình trạng bánh flan bị rỗ mặt hoặc rỗ đáy và rỗ bên trong mà không biết lý do.

Để khắc phục tình trạng này, Việt Hương và các chị em có thể học hỏi bí quyết sau nhé:

Cần lọc hỗn hợp trứng sữa qua rây

Sau khi khuấy đều trứng với sữa, cần lọc hỗn hợp này qua rây, loại bỏ phần lòng trắng lợn cợn để bánh sau khi chín sẽ mềm mịn, mượt mà. Ngoài ra, khi khuấy hỗn hợp, chỉ khuấy nhẹ tay, không đánh quá mạnh tạo ra nhiều bọt khí làm bánh cũng bị rỗ khi hấp hoặc nướng.

Việt Hương bị cấm vào bếp chỉ vì làm thất bại món này, nhiều chị em mắc lỗi y hệt?-4

Hạn chế bánh rỗ mặt trên

Với những chị em sử dụng phương pháp hấp cách thủy thì bánh thường hay bị rỗ mặt do hơi nước bay lên, đọng trên vung rồi rỏ xuống bánh, làm bánh rỗ. Để tránh trường hợp này, chị em nên bọc giấy bạc lên miệng khuôn bánh flan. Nếu không có giấy bạc, chị em sử dụng một chiếc khăn có khả năng thấm hút tốt, bọc kín vung nồi lại. Hơi nước sẽ bị khăn thấm hút, không nhỏ xuống bánh.

Hạn chế bánh rỗ mặt đáy và rỗ bên trong bánh

Khi bánh bị rỗ mặt đáy hoặc rỗ cả bên trong là do trong quá trình hấp hoặc nướng (phương pháp nướng lò), bạn để nhiệt độ quá cao. Hỗn hợp trứng – sữa bị sôi lên và bị rỗ. Hoặc khi làm bánh flan theo phương pháp nướng, nhiều chị em dùng khuôn kim loại, mà kim loại dẫn nhiệt tốt hơn khuôn sứ, làm nhiệt độ càng tăng cao, khiến bánh bị rỗ.

Việt Hương bị cấm vào bếp chỉ vì làm thất bại món này, nhiều chị em mắc lỗi y hệt?-5

Do đó, nếu dùng khuôn bánh kim loại thì sau khi đổ nước vào khay nước (nước ngập ½ khuôn), nên lót một chiếc khăn dưới đáy khay rồi mới đặt khuôn flan lên. Điều này giúp giảm nhiệt tiếp xúc với khuôn bánh. Nếu không dùng khuôn kim loại thì không cần lót khăn dưới đay khay. Ngoài ra, nên làm nóng lò nướng trước khoảng 10 phút để lò ổn định nhiệt độ. Hấp ở nhiệt độ khoảng 145 độ C trong 35 phút (cho công thức khoảng 400ml - 500ml sữa tươi và 3 trứng gà, 4 khuôn bánh).

Thực tế, thời gian và nhiệt độ cũng còn phụ thuộc vào khuôn bánh flan to hay nhỏ. Bạn nên dựa vào khuôn để tính toán thời gian và để nhiệt cho hợp lý nhé.

Việt Hương bị cấm vào bếp chỉ vì làm thất bại món này, nhiều chị em mắc lỗi y hệt?-6

Còn nếu bạn dùng nồi để hấp bánh flan, bạn có thể dùng xửng để hấp hoặc bọc giấy bạc lên miệng khuôn bánh flan. Khi hấp bánh, không nên để lửa to, chỉ để lửa ở mức nhỏ nhất là được và hấp trong khoảng 15-20 là bánh chín.

Ngoài ra, tỉ lệ trứng và sữa cũng rất quan trọng, ảnh hưởng đến chất lượng của bánh flan. Nếu lượng trứng quá nhiều cũng khiến bánh flan quá đặc, mất ngon. Vì vậy, khoảng 400ml - 500ml sữa tươi bạn chỉ nên sử dụng khoảng 3 quả trứng gà.

Chúc bạn thành công!

Theo Khám phá


Việt Hương


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.