Những món đồ công nghệ tân trang không nên mua

Mua đồ công nghệ tân trang có thể giúp tiết kiệm món tiền không nhỏ so với mua đồ mới. Tuy nhiên, ổ cứng, máy in và ti vi đã bị trả lại nhà sản xuất là những thứ quá rủi ro cho người mua.

Mua đồ công nghệ tân trang có thể giúp tiết kiệm món tiền không nhỏ so với mua đồ mới. Tuy nhiên, ổ cứng, máy in và ti vi đã bị trả lại nhà sản xuất là những thứ quá rủi ro cho người mua.
1. Ổ cứng

Những người mua đồ tân trang thường nghĩ thế này: nếu nó bị khách hàng trả lại, nghĩa là nó có vấn đề, nhưng vấn đề đó đã được khắc phục – nghĩa là người mua có thể hưởng lợi từ việc mua được một sản phẩm tốt với giá hời.

Tuy nhiên, điều này không đúng với ổ cứng. Khi ổ cứng bị khách hàng trả lại do lỗi hoặc đơn giản là do người mua không thích nó thì nghĩa là nó đã được sử dụng. Không quá trình tân trang nào có thể phục hồi ổ cứng đó trở về tình trạng vừa xuất xưởng. Và với mức giá thấp thì khách hàng mua ổ cứng tân trang cũng phải đánh cược với dữ liệu của mình.

2. Máy in

Một chiếc máy in được tân trang nghĩa là nó đã qua sử dụng. Và việc tân trạng không thể đưa nó về trạng thái tốt như ban đầu, đặc biệt là khay mực. Máy in tân trang dễ khiến tài liệu in ra bị lem nhem, đặc biệt khi nó không được sử dụng trong thời gian dài.

Tuy nhiên, nếu máy in đó được nhà sản xuất chứng nhận lại thì cũng đáng cân nhắc mua.

3. Ti vi

Mua một chiếc ti vi tân trang có thể giúp tiết kiệm một khoản tiền đáng kể. Tuy nhiên, quá trình vận chuyển để đưa sản phẩm tới tay người tiêu dùng thường được làm rất cẩu thả, khiến sản phẩm khi đến tay người dùng dễ bị hỏng hóc bộ phận nào đó. Vì lý do gì đi chăng nữa thì ti vi tân trang cũng không đáng cân nhắc như laptop, máy tính bảng… Có lẽ là do kích thước cồng kềnh và trọng lượng nặng của ti vi.


Theo Đất Việt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.