BMI dự báo Việt Nam sẽ đạt mức tăng trưởng 6%

Tổ chức này ước tính tổng kim ngạch xuấtnhập khẩu của Việt Nam sẽ tăng lần lượt 5,4% và 6,2% trong 2 năm 2010 và 2011, và tăng trung bình 6,5%năm trong 5 năm tiếp theo. Trong đó, kim ngạch xuất khẩu sẽ tăng là 7,3%năm và kim ngạch nhập khẩu tăng 5,9%năm.

Tổ chức Giám sát doanh nghiệp quốc tế (BMI) vừa công bố báo cáo dự đoánvề tình hình tăng trưởng kinh tế của Việt Nam, theo đó nâng mức dự báo tăng tổngsản phẩm quốc nội (GDP) của Việt Nam trong năm nay từ mức 4,4% lên 6% và trong 5năm tới sẽ đạt mức trung bình 6,2%/năm.

Tổ chức này ước tính tổng kim ngạch xuất-nhập khẩu của Việt Nam sẽ tăng lần lượt5,4% và 6,2% trong 2 năm 2010 và 2011, và tăng trung bình 6,5%/năm trong 5 nămtiếp theo. Trong đó, kim ngạch xuất khẩu sẽ tăng là 7,3%/năm và kim ngạch nhậpkhẩu tăng 5,9%/năm.

BMI dự báo Việt Nam sẽ đạt mức tăng trưởng 6%
Bốc xếp hàng hóa tại Cảng Sài Gòn (Ảnh: TTXVN)

BMI cho rằng, trong thời gian tới, nguồn vốn đầu tư nước ngoài đổ vào Việt Namngày càng lớn và trong nửa cuối năm 2010 sẽ có thêm các dự án đầu tư cho hệthống cảng biển của Việt Nam.

Đầu tháng 5/2010, trong báo cáo "Dự án kinh doanh Việt Nam quý I/2010", BMI chorằng năm 2010 là năm đầy thách thức đối với Việt Nam.

Kinh tế Việt Nam trong thời gian tới phải đối mặt với thâm hụt tài khóa, tàikhoản vãng lai và thâm hụt thương mại tiềm tàng. Cơ sở hạ tầng của Việt Nam đượcđánh giá còn yếu, chưa đủ để đáp ứng sự tăng trưởng kinh tế của đất nước và sựkết nối với thế giới bên ngoài.

BMI dự báo Việt Nam sẽ đạt mức tăng trưởng 6%

Theo BMI, các xung đột thương mại đang tiếp diễn của Việt Nam với Mỹ và mối đedọa của chủ nghĩa bảo hộ Mỹ sẽ tiếp tục là một vấn đề quan ngại đối với ViệtNam.

BMI cũng đánh giá Việt Nam cần từng bước loại bỏ những áp lực về lạm phát đểphát triển kinh tế bền vững.

Theo N.Đ.
Bee



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.