Thủ tướng quyết định tái cơ cấu Tập đoàn Vinashin

Tổng Công ty Công nghiệp tàu thuỷ Việt Nam được thành lập từ năm 1996 với vốn điều lệ chỉ hơn 100 tỷ đồng đã phát triển thành Tập đoàn kinh tế mạnh về cơ khí chế tạo (công nghiệp đóng tàu). Tuy nhiên, giữa năm 2008, Vinashin rơi vào tình trạng khủng hoảng nghiêm trọng, hoạt động sản xuất kinh doanh và tình hình tài chính của Tập đoàn này rất khó khăn.

Thủ tướng Chính phủ vừa có Quyết định số 926/QĐ-TTg về việc tái cơ cấu Tậpđoàn Công nghiệp tàu thủy Việt Nam (Vinashin) nhằm khẩn trương ổn định cả vềtổ chức sản xuất kinh doanh và đầu tư tài chính.

Theo Quyết định của Thủ tướng, những doanh nghiệp và dự án dở dang tại cácngành nghề không gắn với ngành nghề sản xuất kinh doanh chính là đóng tàu vàcông nghiệp phụ trợ (vận tải biển, xây dựng các Cảng và khu công nghiệp...),các công ty do Tập đoàn Vinashin quản lý trước kia nhưng nay chưa có điềukiện để hoàn thiện sẽ được chuyển giao cho các doanh nghiệp khác phù hợp vàcó điều kiện hơn để có quản lý, đầu tư, khai thác có hiệu quả.

Điều này cũngtạo điều kiện cho Tập đoàn giảm nợ và bổ sung nguồn vốn vào các dự án đóngtàu hiện nay.

Trước đó, ngày 21/6/2010, Bộ GTVT và Văn phòng Chính phủ đã có buổi làm việcvới Tập đoàn Vinashin để triển khai Quyết định này. Bộ GTVT yêu cầu Tập đoànVinashin phải duy trì hoạt động bình thường của các cơ sở mà Tập đoàn đangquản lý và chuyển giao ngay các cơ sở theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Thủ tướng quyết định tái cơ cấu Tập đoàn Vinashin
Thủ tướng quyết định tái lập cơ cấu tổ Tập đoàn Vinashin

Tổng Công ty Công nghiệp tàu thuỷ Việt Nam được thành lập từ năm 1996 vớivốn điều lệ chỉ hơn 100 tỷ đồng đã phát triển thành Tập đoàn kinh tế mạnh vềcơ khí chế tạo (công nghiệp đóng tàu). Tuy nhiên, giữa năm 2008, Vinashinrơi vào tình trạng khủng hoảng nghiêm trọng, hoạt động sản xuất kinh doanhvà tình hình tài chính của Tập đoàn này rất khó khăn.

Thủ tướng quyết định tái cơ cấu Tập đoàn Vinashin

Với mục tiêu phát triển ngành cơ khí chế tạo, trong đó cơ khí đóng tàu làtrọng điểm và là định hướng chiến lược của Đảng và Nhà nước, Thủ tướng đã raquyết định nhằm duy trì, phát triển ngành công nghiệp cơ khí đóng, sửa chữatàu biển; khai thác sử dụng có hiệu quả các dự án, các năng lực sản xuấtkinh doanh đã và đang đầu tư; không để ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động củacác tổ chức tín dụng.

Thủ tướng cũng chỉ đạo các Bộ, ngành liên quan, Tập đoàn Vinashin tiếp tụcthực hiện nhiệm vụ tái cơ cấu tài chính của Tập đoàn gắn với kế hoạch sảnxuất kinh doanh - tài chính tổng thể của Tập đoàn; giải quyết hoặc báo cáođề xuất biện pháp giải quyết khi vượt thẩm quyền, hoàn thành tốt mục tiêuchiến lược phát triển ngành công nghiệp tàu thuỷ, duy trì hoạt động sản xuấtkinh doanh, bảo đảm việc làm cho người lao động.

Theo Châu Như Quỳnh
Dân trí



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.