Bảng thành tích ai cũng phải choáng của Nhật Minh - nhà vô định Olympia 2017

“Cậu bé Google” Nhật Minh – nhà vô định Olympia 2017 có bảng thành tích học tập xuất sắc, khiến nhiều người ngưỡng mộ.

“Cậu bé Google” Nhật Minh – nhà vô định Olympia 2017 có bảng thành tích học tập xuất sắc, khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Đến với Đường lên đỉnh Olympia, nhà vô định Olympia 2017 Phan Đăng Nhật Minh (trường THPT Hải Lăng, Quảng Trị) có một bảng thành tích học tập xuất sắc khiến nhiều người nể phục. Ngoài ra, “cậu bé Google” còn giành giải thưởng lớn trong cuộc thi về trí tuệ.

“Thần đồng” biết học, tính toán từ lúc 18 tháng tuổi

Khi còn nhỏ, Nhật Minh đã thích xem những chương trình giải trí theo kiểu hỏi đáp kiến thức như Chiếc nón kỳ diệu, các bản tin tiếng Anh, tiếng Pháp,…Đặc biệt, lúc 6 tháng tuổi, em đã nhận biết được những con số, đồ vật.

Tròn 18 tháng tuổi, Nhật Minh có thể đọc vanh vách các dòng chữ trên ti vi, bảng quảng cáo hay bờ tường làng xóm. Sau đó, em có thể làm được phép tính,  giải toán rất nhanh.

bang thanh tich ai cung phai choang cua nhat minh - nha vo dinh olympia 2017 - 1

Phan Đăng Nhật Minh trở thành nhà vô định Olympia 2017

Khả năng học tiếng Anh của Nhật Minh khá ấn tượng. Em đọc được các con số bằng tiếng Anh trong phạm vi 100 khi chỉ cần một lần nghe qua.

Đi học, Nhật Minh cực kỳ thích những bài toán khó và cảm thấy thật đơn giản. Tuy nhiên, những bài thày cô cho là dễ thì em lại cảm thấy có cái gì đó vướng mắc nên giải chậm so với các bạn. Chính vì vậy, lớp 9, em chỉ đứng thứ 4 trong bảng tổng xếp hạng môn Toán trên toàn huyện Hải Lăng.

Đáng chú ý, năm học lớp 9 Nhật Minh đã tự học gần hết chương trình lớp 11 và chuẩn bị sẵn bộ sách giáo khoa lớp 12 trên bàn học.

Chàng trai của những kỷ lục

Trước khi đến với Olympia, Phan Đăng Nhật Minh là cái tên ghi dấu ấn tại cuộc thi Chinh Phục 2014 với danh hiệu Quán quân.

Với một trí nhớ siêu đẳng, màn trả lời câu hỏi “thần tốc” với lượng kiến thức đa dạng ở tất cả các lĩnh vực toán học, văn học và xã hội đã làm nhiều người phải thán phục. Bởi vậy, Minh luôn gắn liền với biệt danh “Thần đồng” hay “Cậu bé Google”.

Trong Olympia  2017 tuần 1, tháng 3, quý I, Nhật Minh thể hiện sự ấn tượng khi chạy về đích. Cuối cùng, Minh giành Vòng nguyệt quế với 400 điểm – đạt kỷ lục của chương trình Đường lên đỉnh Olympia 2017 thời điểm đó.

bang thanh tich ai cung phai choang cua nhat minh - nha vo dinh olympia 2017 - 2

Nhật Minh đã từng trở thành Quán quân đầu tiên của cuộc thi Chinh Phục

Tới cuộc thi tháng 3, quý I, “cậu bé Google” tiếp tục khiến nhiều người vỡ òa khi giành vòng nguyệt quế. Bên cạnh đó, Nhật Minh còn ghi tên vào danh sách một trong hai thí sinh có số điểm kỷ lục của chương trình suốt 17 năm qua – 460 điểm.

Nhiều thí sinh thi đấu với “thần đồng” đã thừa nhận em là một người quá nhanh, quá nguy hiểm. Ngoài ra, Minh còn rất quyết đoán, bản lĩnh nhưng chắc chắn.

Có lẽ, thế mạnh của “cậu bé Google” chính là phần thi Khởi Động khi áp đảo các thi sinh. Số điểm thấp nhất em giải được ở vòng thi này là 70 điểm (trong cuộc thi chung kết Olympia 2017). Ngoài ra, Nhật Minh là người giải được 4 chướng ngại vật trong tất cả các trận đấu góp mặt.

Nhà vô địch Đường lên đỉnh Olympia 2017

Trong Chung kết Olympia 2017, Nhật Minh có phần Khởi động không thành công khi chỉ giành được 70 điểm, đứng cuối đoàn leo núi. Tuy nhiên, “cậu bé Google” đã chứng minh cho cổ động viên thấy tâm lý luôn bình tĩnh khi Vượt chướng ngại vật thành công, vươn lên dẫn đầu.

bang thanh tich ai cung phai choang cua nhat minh - nha vo dinh olympia 2017 - 3

"Cậu bé Google" có màn lội ngược dòng ngoạn mục tại phần thi Vượt chướng ngại vật, vươn lên dẫn đầu đoàn leo núi với số điểm 140

Sau 4 phần thi đầy cam go, Phan Đăng Nhật Minh đã giành vòng nguyệt quế mạ vàng Đường lên đỉnh Olympia  năm thứ 17 với số điểm 300.

Nhật Minh từng chia sẻ từ nhỏ đã ấp ủ niềm đam mê rất lớn Olympia. “Em đã mong mỏi được tham dự trong một thời gian dài. Khi được gọi tham gia chương trình, cậu bé cảm thấy rất may mắn. Em muốn hoàn thiện bản thân và chinh phục những đỉnh cao tri thức mới”.

Cuối cùng, ước mơ giành vị trí vô địch của chàng trai Quảng Trị đã thành hiện thực. Ngày hôm nay (27/8), Phan Đăng Nhật Minh đã chinh phục được đỉnh cao tri thức và chiếc vòng quyệt quế, xứng đáng trở thành nhà vô định Olympia năm thứ 17.

bang thanh tich ai cung phai choang cua nhat minh - nha vo dinh olympia 2017 - 4

Phan Đăng Nhật Minh được rất nhiều người dân Quảng Trị yêu mến. Ai cũng mong ước em sẽ giành vòng nguyệt quế

bang thanh tich ai cung phai choang cua nhat minh - nha vo dinh olympia 2017 - 5

Họ không thể đến cầu truyền hình THPT Hải Lăng cổ vũ em nhưng đã có cách cổ động rất riêng ngay tại khu chợ

bang thanh tich ai cung phai choang cua nhat minh - nha vo dinh olympia 2017 - 6

Cuối cùng, Nhật Minh đã không phụ lòng người dân Quảng Trị

Theo Khai Tâm (Khám phá)

cậu bé Google

Phan Đăng Nhật Minh

Đường lên đỉnh Olympia


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.