5 quán ăn Hàn Quốc cực chất lượng chỉ 400 ngàn là thoải mái "no say" dịp cuối năm ở Hà Nội

Ngay tại Hà Nội, bạn cũng có thể dễ dàng thường thức ẩm thực đúng chuẩn vị Hàn ở những quán ăn Hàn Quốc dưới đây.

Ngay tại Hà Nội, bạn cũng có thể dễ dàng thường thức ẩm thực đúng chuẩn vị Hàn ở những quán ăn Hàn Quốc dưới đây.

1. Nhà hàng Ssam Dak

Ssam Dak nằm trên con phố Hoàng Ngân là quán ăn Hàn Quốc quen thuộc với nhiều tín đồ món Hàn ở Hà Nội. 2 món ăn nổi tiếng nhất ở đây phải kể đến gà xào bắp cải và gà sốt chua ngọt, trong đó món gà xào bắp cải ở đây đã tạo thành trend siêu hot của mùa đông năm ngoái.

Món gà xào phô mai được phục vụ trên một chiếc chảo gang to giữ nóng liên tục, cùng với các nguyên liệu chính là gà và bắp cải được tẩm ướp với nước xốt đặc trưng chuẩn vị Hàn, tạo vị cay nhẹ khiến thực khách không khỏi xuýt xoa khi thưởng thức.

5 quán ăn Hàn Quốc cực chất lượng chỉ 400 ngàn là thoải mái no say dịp cuối năm ở Hà Nội - Ảnh 1.

Không những thế món ăn này còn trở nên hấp dẫn hơn khi được rắc một lớp phô mai bào vụn, khi được làm nóng sẽ chảy ra liên kết các thành phần càng khiến món ăn ngon hơn. Một suất gà xào phô mai có giá 150 ngàn, tuy nhiên suất khá nhiều nên 3 người chỉ cần ăn 2 phần là đủ.

5 quán ăn Hàn Quốc cực chất lượng chỉ 400 ngàn là thoải mái no say dịp cuối năm ở Hà Nội - Ảnh 2.

Ngoài 2 món gà, ở đây còn có thêm nhiều món chuẩn Hàn khác như thịt ba chỉ nướng, bạch tuộc, canh xương để lựa chọn. Nhìn chung đến quán này, mỗi người chỉ khoảng 200 ngàn là đã có một bữa ăn chuẩn vị Hàn Quốc.

5 quán ăn Hàn Quốc cực chất lượng chỉ 400 ngàn là thoải mái no say dịp cuối năm ở Hà Nội - Ảnh 3.

chloehien.do

5 quán ăn Hàn Quốc cực chất lượng chỉ 400 ngàn là thoải mái no say dịp cuối năm ở Hà Nội - Ảnh 4.

2. Baek Jeong

Nằm ở khu The Garden, The Manor, vốn tập trung nhiều người Hàn Quốc sinh sống, Baek Jeong là nhà hàng thịt nướng rất nổi tiếng thuộc dạng chuẩn Hàn Quốc rất đáng thử. Không gian quán cũng rất rộng rãi, thiết kế hiện đại, trẻ trung, phóng khoáng, khách ở đây cũng toàn người Hàn nên cảm giác như đang ở Hàn Quốc, đồ ăn tươi, ngon chuẩn vị Hàn. 

5 quán ăn Hàn Quốc cực chất lượng chỉ 400 ngàn là thoải mái no say dịp cuối năm ở Hà Nội - Ảnh 5.
5 quán ăn Hàn Quốc cực chất lượng chỉ 400 ngàn là thoải mái no say dịp cuối năm ở Hà Nội - Ảnh 6.

Giá rẻ nhất có món ba chỉ lợn tươi (không tẩm ướp) nhưng rất ngon và nhiều khách Hàn Quốc thường chỉ chọn món này. Các loại thịt nướng được tẩm ướp cũng khá ngon nhất là thịt lợn ướp cay với ba chỉ bò. Một điểm cộng nữa là nước chấm rất ngon, rau tươi, các món ăn đi kèm khá đa dạng (rau xà lách, ớt xanh, bánh xèo Hàn Quốc, ngô nướng kim chi, rong biển, khoai lang mật ong…). 

5 quán ăn Hàn Quốc cực chất lượng chỉ 400 ngàn là thoải mái no say dịp cuối năm ở Hà Nội - Ảnh 7.
5 quán ăn Hàn Quốc cực chất lượng chỉ 400 ngàn là thoải mái no say dịp cuối năm ở Hà Nội - Ảnh 8.

Ngoài ra, quanh khay nướng còn có khay đựng trứng hấp với ngô phô mai rất đặc trưng.  Từ thiết kế quán, phong cách phục vụ đến nhân viên nhiệt tình chu đáo đúng phong cách Hàn Quốc. Tuy nhiên, do quán thuộc phân khúc nhà hàng dạng lịch sự nên mỗi ngày sẽ tốn khoảng tầm 400 ngàn mới đủ no.

3. Meat Plus

Trong số các quán thịt nướng Hàn Quốc ở Hà Nội, nếu tính thịt bò nướng thì thịt ở đây ngon và chuẩn nhất. Thịt ở đây đúng kiểu Hàn là không ướp mà nướng thịt tươi trực tiếp để cảm nhận được vị ngọt tự nhiên nhất, tuy mới đầu hơi nhạt, nhưng ăn kỹ sẽ thấy rất ngọt và ngon.

5 quán ăn Hàn Quốc cực chất lượng chỉ 400 ngàn là thoải mái no say dịp cuối năm ở Hà Nội - Ảnh 9.
5 quán ăn Hàn Quốc cực chất lượng chỉ 400 ngàn là thoải mái no say dịp cuối năm ở Hà Nội - Ảnh 10.

Đặc điểm của thịt ở đây là thịt cắt đủ dày để vẫn còn vị ngọt thịt và không bị cháy quá dù có quên để ý chút xíu. Đồ ăn kèm (panchan) cũng rất đa dạng, chất lượng (kim chi, dưa muối, củ cải, salad hoa quả...) được bày thành quầy để khách lấy thoải mái. Đồ uống có nước lạnh uống miễn phí. 

5 quán ăn Hàn Quốc cực chất lượng chỉ 400 ngàn là thoải mái no say dịp cuối năm ở Hà Nội - Ảnh 11.
5 quán ăn Hàn Quốc cực chất lượng chỉ 400 ngàn là thoải mái no say dịp cuối năm ở Hà Nội - Ảnh 12.

Về không gian, quán khang trang, có máy mùi khá tốt, tuy nhiên, các bàn ở đây nhỏ lại cố định nên không ghép được, trong trường hợp đi đông người phải chia thành từng nhóm nhỏ. Vì là thịt bò nướng nên ở đi ăn ở đây, trung bình mỗi người phải tốn khoảng gần 400 ngàn mới đủ no.

4. Gumiho

Nếu muốn đổi gió cho bữa liên hoan cuối năm theo kiểu... thật chất lượng thì thịt nướng Hàn Quốc rất đáng để tham khảo. Một trong những địa chỉ ăn thịt nướng Hàn Quốc chuẩn ở Thủ đô bạn có thể tham khảo là Gumiho với những miếng thịt lớn đúng kiểu Hàn được nướng bàn than hoa ngay tại bàn.

5 quán ăn Hàn Quốc cực chất lượng chỉ 400 ngàn là thoải mái no say dịp cuối năm ở Hà Nội - Ảnh 13.
5 quán ăn Hàn Quốc cực chất lượng chỉ 400 ngàn là thoải mái no say dịp cuối năm ở Hà Nội - Ảnh 14.

Là quán đồ nướng nhưng không gian ở đây sạch sẽ, hút mùi tốt nên hợp cho cả cặp đôi hẹn hò. Hiện tại tiệm này đang có set ăn giá 179 ngàn/ người khá hấp dẫn với 4 loại thịt, lòng lợn nướng đi kèm các loại kim chi, salad, kimbap đi kèm. Nhìn chung với mức giá khoảng 200 ngàn là bạn đã thoải mái ăn thịt nướng Hàn Quốc đúng chuẩn.

5 quán ăn Hàn Quốc cực chất lượng chỉ 400 ngàn là thoải mái no say dịp cuối năm ở Hà Nội - Ảnh 15.

5. Cơm cuộn Gimbap Hàn Quốc

Nếu thích đồ Hàn nhưng không phải là thịt nướng mà là các món ăn bình dân, chắc chắn bạn không nên bỏ qua cửa hàng Gimbap Hàn Quốc cũng trên phố Giảng Võ. Quán chuyên về những món Hàn trong đó có rất nhiều lựa chọn bình dân như cơm cuộn rong biển, cơm cuộn trứng, cơm trộn, mì nóng, canh rong biển, canh kim chi, thịt nướng... đa đạng cho bạn lựa chọn.

5 quán ăn Hàn Quốc cực chất lượng chỉ 400 ngàn là thoải mái no say dịp cuối năm ở Hà Nội - Ảnh 16.
5 quán ăn Hàn Quốc cực chất lượng chỉ 400 ngàn là thoải mái no say dịp cuối năm ở Hà Nội - Ảnh 17.

Một đĩa gimbap khoảng 10 miếng được cuốn rất chắc tay chỉ có giá khoảng 30.000 đồng, bạn cũng có thể gọi các món cơm cuộn độc đáo hơn với nhân mực hay cá hồi mà giá cũng chỉ nhỉnh hơn đôi chút, món tteokbokki ở đây cũng rất được khen. Dù có xa xỉ gọi thêm thịt nướng, mì đen, bạn sẽ chỉ tốn khoảng 100 đến 150 ngàn đồng là đã có thể no căng bụng ra về.

5 quán ăn Hàn Quốc cực chất lượng chỉ 400 ngàn là thoải mái no say dịp cuối năm ở Hà Nội - Ảnh 18.

Đồ ăn ngon, giá bình dân nên quán cực đông khách. Thế nên nếu đi ăn nhóm đông thì bạn nên đặt bàn và đến sớm bởi vào giờ cao điểm bạn sẽ phải đợi khoảng 15 đến 20 thậm chí 25 phút mới có đồ ăn.

Theo Trí thức trẻ


quán ăn ngon

ẩm thực

quán ăn

Hàn Quốc

Hà Nội


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.