7 món kho đậm đà, chuẩn hương vị Việt cho ngày mưa

Món kho mằn mặn lại đưa cơm là lựa chọn tuyệt vời cho bữa cơm gia đình những ngày mưa gió. Sau đây là công thức làm thịt kho, cá kho chuẩn hương vị Việt, đậm đà khó cưỡng.

7 món kho đậm đà, chuẩn hương vị Việt cho ngày mưa-1


Thịt kho nước dừa trứng cút: Thịt rửa sạch thái miếng vuông lớn, ướp với nước mắm, hạt nêm, hành, tỏi băm, tiêu và đường trong 30 phút cho ngấm gia vị. Bạn bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn và đường vào, thắng với lửa nhỏ. Khi thấy đường có màu cánh gián, bạn đổ thịt vào xào săn lại, tiếp tục cho nước dừa và trứng vào rim nhỏ lửa đến khi cạn. Khi nước thịt bắt đầu sánh lại, bạn nêm gia vị với đường và nước mắm, sau đó kho tiếp đến khi thịt mềm, nước sệt là được. Ảnh: Mishes_kitchen.


7 món kho đậm đà, chuẩn hương vị Việt cho ngày mưa-2

Gà kho gừng: Gừng xắt thành cọng nhỏ, hành củ băm nhuyễn. Gà chặt miếng nhỏ vừa ăn. Bạn cho gừng và 1/2 chỗ hành băm vào ướp với thịt gà cùng muối và bột ngọt trong 30 phút. Phần hành còn lại được phi thơm, sau đó cho thịt gà vào xào săn và đổ nước xấp mặt thịt. Bạn vặn nhỏ lửa, đun đến khi còn 1/2 nước thì thêm nước mắm, đường cho vừa ăn. Cuối cùng, để hoàn thành món kho hấp dẫn, bạn thêm dầu ăn vào đảo đều và nấu tiếp khoảng 5 phút. Ảnh: Maifoodhaven.


7 món kho đậm đà, chuẩn hương vị Việt cho ngày mưa-3


Sườn kho: Sườn trần qua nước sôi, rán sơ rồi ướp với sốt gồm tương cà, tỏi băm, mật ong, nước màu (hoặc đường thắng), bột nêm, tiêu, hành tím băm nhỏ. Sau khoảng 15-20 phút ướp, sườn được cho lên chảo, thêm chút nước và đảo đều với lửa nhỏ. Bạn nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn và kho đến khi nước sệt lại. Ảnh: Vietnamese_eats.


7 món kho đậm đà, chuẩn hương vị Việt cho ngày mưa-4


Thịt kho tiêu: Thịt thái con chì, ướp bột canh, nước mắm, hành khô. Đường thắng với lửa nhỏ sau đó cho thịt vào đảo đều. Bạn vặn to lửa để nước rút vào thịt rồi cho nước nóng hoặc nước dừa đã đun nóng vào. Khi nước sôi, bạn vặn nhỏ lửa, kho đến khi gần cạn thì tắt bếp cho thịt nghỉ. Cuối cùng, bạn kho thịt lần 2 đến khi nước cạn sền sệt thì thêm tiêu đập dập và hành lá cắt khúc vào, tắt bếp. Ảnh: Emgourmet.

7 món kho đậm đà, chuẩn hương vị Việt cho ngày mưa-5


Cá kho tàu: Cá basa sơ chế sạch, cắt khúc, cho vào chảo dầu nóng, chiên chín vàng. Thịt ba chỉ thái miếng nhỏ vừa ăn. Bạn cho nước mắm, hạt nêm, bột ngọt, hành tím băm, tiêu, ớt bột và ớt hiểm đập dập vào cá và thịt, ướp khoảng 20 phút cho ngấm đều gia vị. Tiếp theo, cá và thịt được kho với nước dừa. Đợi cho đến khi nước kho cạn, bạn nêm gia vị vừa ăn và cho hành lá cắt khúc vào, kho thêm khoảng 3 phút thì tắt bếp. Ảnh: Thepetitechef.

7 món kho đậm đà, chuẩn hương vị Việt cho ngày mưa-6


Cá kèo kho tộ: Cà kèo rửa sạch, cho vào rổ và thêm chút muối. Bạn sơ chế bằng cách chà cho cá ra bớt chất nhầy và rửa thật sạch lại. Tiếp theo, bạn xếp cá vào nồi, thêm hành khô, hạt tiêu, mắm, đường, đảo nhẹ tay và ướp khoảng 30 phút. Bắc nồi lên bếp, bạn cho dầu ăn và đường vào, chờ đường tan có màu vàng tươi thì thêm tỏi và hành tím băm vào phi thơm, sau đó đổ cá vào kho. Bạn vẫn để lửa lớn khoảng 3 phút cho cá săn lại, sau đó thêm một bát nước dừa. Đợi đến khi nước sôi, bạn vặn lửa nhỏ lại và kho khoảng 30 phút. Thành phẩm cuối cùng là miếng cá săn lại và nước kho sền sệt. Ảnh: Vi.hoang.


7 món kho đậm đà, chuẩn hương vị Việt cho ngày mưa-7


Kho quẹt: Để làm kho quẹt, bạn chuẩn bị 150 g thịt ba chỉ (loại ít mỡ), 50 g tôm khô, 6 muỗng nước mắm, 4 muỗng đường, 4 muỗng nước lọc, 3 muỗng cà phê tiêu, 2 muỗng hành tỏi băm, ớt, hành lá. Đầu tiên, thịt lọc da, thái nhỏ, chiên qua cho ra mỡ, khi thịt chuyển vàng thì vớt ra bát. Tôm khô ngâm nước ấm 20 phút, rồi rửa sạch, để ráo. Bạn phi vàng hành, tỏi và đổ tôm vào đảo sơ. Trước đó, bạn pha hỗn hợp nước mắm, đường, nước lọc rồi đổ vào chảo tôm cùng ớt, tiêu bột và tóp mỡ. Cuối cùng, tất cả nguyên liệu được cho vào nồi đất, đun lửa nhỏ đến khi đặc lại và chuyển vàng thì thêm tiêu, hành lá cắt nhỏ, rồi tắt bếp. Ảnh: Co2kristy.

 

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/7-mon-kho-dam-da-vi-viet-cho-ngay-mua-post1069407.html

Cá kèo kho tộ

sườn kho

món ăn ngon


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.