Ai bảo ăn vặt gây béo? Món thạch này ăn càng nhiều, người càng khỏe đẹp từ trong ra ngoài!

Muốn ăn sướng miệng mà không sợ tăng cân, chị em nhất định phải thử món thạch sương sâm này nha.

Ở nhà giãn cách nhiều ngày liên tiếp, chắc hẳn không ít chị em đều cảm thấy muốn "rớt tim" mỗi lần nhảy lên cân vì con số mỗi ngày một tăng. Nếu bạn nghĩ mình tăng cân do ăn vặt nhiều, vậy thì sai rồi! Ăn vặt nhiều không làm tăng cân nếu ăn đúng món, đúng số lượng nha!

Chính vì thế trong bài viết này, chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn món thạch sương sâm và cách ăn món thạch này để không lo béo.

Ai bảo ăn vặt gây béo? Món thạch này ăn càng nhiều, người càng khỏe đẹp từ trong ra ngoài!-1

Thạch sương sâm vừa ngon vừa đẹp, lại healthy nữa!

Rửa lá sương sâm

Bạn rửa thật kỹ từng chiếc lá sương sâm dưới vòi nước, miết mạnh 2 mặt lá để loại bỏ hết bụi bẩn. Sau khi rửa riêng từng lá, cho tất cả vào chậu, rửa chung thêm 1 lần nữa. Tiếp theo, pha 2 thìa cà phê muối hạt với 1.5 lít nước. Ngâm lá sương sâm khoảng 10 phút.

Ngâm xong, rửa lại toàn bộ lá sương sâm với nước sôi để nguội rồi thái thành những miếng nhỏ như thế này.

Ai bảo ăn vặt gây béo? Món thạch này ăn càng nhiều, người càng khỏe đẹp từ trong ra ngoài!-2

Vắt nước lá sương sâm và ủ đông

Bạn cho phần lá sương sâm đã cắt nhỏ vào bát to cùng 3.5 lít nước và 2 thìa cà phê dầu olive. Đeo găng tay vào và tiến hành vò nát lá sương sâm. Đến khi thấy nước chuyển sang màu xanh đậm mà có độ nhớt thì lọc hỗn hợp qua rây để loại bỏ bã.

Ai bảo ăn vặt gây béo? Món thạch này ăn càng nhiều, người càng khỏe đẹp từ trong ra ngoài!-3

Lưu ý: Bạn nên dùng tay vò lá sương sâm chứ không nên cho lá vào máy xay sinh tố. Vì tốc độ xay mạnh sẽ khiến hỗn hợp nước có bọt khí, khiến món thạch bị rỗ và kém ngon.

Cuối cùng, bạn cho hỗn hợp nước lá sương sâm đã lọc vào ngăn mát tủ lạnh, để khoảng 3-4 tiếng.

Vậy là chị em đã hoàn thành xong món thạch sương sâm rồi đấy! Với 400gr lá sương sâm, bạn có thể làm được khoảng 500gr thạch sương sâm. 

Bạn có thể ăn thạch sương sâm với sữa chua ít đường/sữa chua Hy Lạp mỗi lúc đói hoặc buồn miệng. Ngoài ra, chị em cũng có thể pha đường ăn kiêng với nước (số lượng và tỷ lệ tùy theo khẩu vị) và thêm 1 thìa cà phê hạt é/hạt chia vào cùng thạch. Ăn như vậy thì ăn cả ngày cũng không sợ tăng cân!

Một vài công dụng của lá sương sâm mà có thể bạn chưa biết

Theo Đông y, cây sương sâm có tác dụng nhuận tràng, thanh nhiệt, điều trị táo bón, tiêu độc, chữa kiết lỵ và nóng trong người. Bên cạnh đó, loại lá này còn được dùng như một vị thuốc để hỗ trợ trong việc chữa các bệnh lý liên quan đến gan, huyết áp cao do tăng cholesterol hoặc bệnh dạ dày, đái tháo đường…

Theo y học hiện đại, lá sương sâm rất giàu dưỡng chất bao gồm chất xơ, sắt, canxi, vitamin nhóm A, C cùng các dưỡng chất quexitok sterol, ancaloit… Do đó, thạch từ lá sương sâm không chỉ là món ăn giải nhiệt mà còn giúp tăng cường đề kháng.

Với những thông tin và gợi ý này, hy vọng chị em sẽ có thêm một món ăn "chống buồn miệng" vừa ngon vừa bổ để thưởng thức trong những ngày ở nhà giãn cách. Nếu những ngày vừa qua, bạn đã trót ăn hơi nhiều đồ cay, đồ nhiều dầu mỡ, tinh bột và đang cảm thấy cơ thể nặng nề, khó tiêu thì nhớ làm ngay món thạch sương sâm này nha.

Chúc chị em thành công với cách làm thạch sương sâm nhé!

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/ai-bao-an-vat-gay-beo-mon-thach-nay-an-cang-nhieu-nguoi-cang-khoe-dep-tu-trong-ra-ngoai-22202149211747504.htm

món ngon cuối tuần


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.