Ai cũng muốn gả vào hoàng gia Anh, nhưng xét những nguyên tắc ăn uống "kì lạ" này, hẳn bạn sẽ nghĩ lại

Dường như vị trí công chúa, hoàng tử chỉ để nên để "ngắm" thôi, nếu bạn yêu ăn uống. Chứ bước chân vào hoàng gia thật sự thì ăn uống "kham khổ"....

Dường như vị trí công chúa, hoàng tử chỉ để nên để "ngắm" thôi, nếu bạn yêu ăn uống. Chứ bước chân vào hoàng gia thật sự thì ăn uống "kham khổ" hơn cả thường dân ấy chứ!

Hãy quên đi câu chuyện về bữa ăn trăm món và bạc tỉ của vua chúa ngày xưa, hoàng gia Anh đã chứng minh, không phải cứ làm người hoàng tộc là được ăn sung mặc sướng. Theo nguyên tắc ăn uống của hoàng gia Anh, các món được ăn có lẽ còn ít hơn các món bị cấm vì những lí do khá là… dở khóc dở cười.

Không ăn những con có vỏ

Khi là thường dân, bạn có thể tha hồ ngồi hút ốc ngoài ngõ với bạn bè, nhưng thú vui này sẽ biến mất khi bạn bước chân vào gia đình hoàng tộc, kéo theo sự "bốc hơi" của cả họ hải sản bao gồm, tôm, cua, sò, hến. Hoàng tộc Anh rất kị ăn hải sản, thậm chí là từng "cấm tiệt" những loài có vỏ khi đi công du. Lí do là vì hải sản có thể dễ gây ngộ độc, đau bụng và ảnh hưởng đến lịch trình công tác của người hoàng tộc.

Ai cũng muốn gả vào hoàng gia Anh, nhưng xét những nguyên tắc ăn uống kì lạ này, hẳn bạn sẽ nghĩ lại-1

Ngoài hải sản thì những món thịt sống cũng bị gạch khỏi thực đơn hoàng gia, vì lí do sức khỏe tương tự.

Dĩ nhiên, thỉnh thoảng thèm quá thì cũng có có người phá luật – như thái tử Charles chẳng hạn. Ông đôi khi cũng dùng hải sản 2,3 lần trong một tháng, và không "dám" hơn. Vì mẹ ông – nữ hoàng Elizabeth – cực kì ghét món này và càng không có nhu cầu thay đổi luật lệ ăn uống trong hoàng cung.

Không ăn tỏi

Theo cựu đầu bếp John Higgins tại Cung điện Buckingham, hoàng gia Anh tuyệt đối tranh xa tỏi để luôn giữ hơi thở thơm tho trong mọi tình huống. Tuy nhiên, hãy tưởng tượng nền ẩm thực sẽ nhạt nhẽo cỡ nào nếu thiếu đi gia vị nồng nàn này. Những món khoái khẩu của dân thường như bánh mì bơ tỏi, bò bít tết hay cá áp chảo đều trở nên "xa xỉ" với người hoàng tộc.

 

Ai cũng muốn gả vào hoàng gia Anh, nhưng xét những nguyên tắc ăn uống kì lạ này, hẳn bạn sẽ nghĩ lại-2

Không chỉ tỏi, hoàng gia Anh còn tránh ăn các gia vị nồng như hành tây, bột ớt,… Hơi thở luôn thơm tho thật, nhưng cái giá phải trả cũng không nhỏ chút nào!

Không ăn tinh bột vào bữa trưa

Lí do đằng sau lệnh cấm này rất đơn giản, chỉ vì nữ hoàng… thích thế. Nữ hoàng Elizabeth II không thích ăn tinh bột vào bữa trưa, bao gồm tất cả những loại mì ống, cơm, bánh mì đến khoai tây, khoai lang.

Ai cũng muốn gả vào hoàng gia Anh, nhưng xét những nguyên tắc ăn uống kì lạ này, hẳn bạn sẽ nghĩ lại-3

Dĩ nhiên, nếu bạn ăn cùng bàn với nữ hoàng vào buổi trưa, bạn cũng phải tuân theo luật lệ này. Đôi khi, bạn có thể được du di và ăn bánh mì, nhưng chỉ ăn phần ruột trắng bên trong thôi nhé, vỏ thì... quên đi.

Những thói quen ăn uống lạ lùng

Loại bỏ gần hết món ngon trên đời, vậy người hoàng gia thích ăn gì? Những thói quen và sở thích ăn uống của người hoàng tộc cũng khiến bạn bất ngờ không kém những luật lệ cấm kị đấy!

Đối với nữ hoàng, bánh mouse chocolate chính là tri kỉ. Chê tinh bột nhiều đường không tốt cho sức khỏe, những hễ bữa nào có bánh mouse chocolate hoặc món tráng miệng hương chocolate, thì bà đều vét đĩa… sạch bóng. Nữ hoàng cũng được cho là rất thích xoài – một loại trái cây nhiều đường khác, đến nỗi trong tủ lạnh hoàng gia có bao nhiêu quả xoài bà cũng biết – theo chia sẻ của đầu bếp John Higgins!

Ai cũng muốn gả vào hoàng gia Anh, nhưng xét những nguyên tắc ăn uống kì lạ này, hẳn bạn sẽ nghĩ lại-4

Nối tiếp truyền thống của mẹ, thái tử Charles cũng có những chấp niệm khá khôi hài với món ăn, mà điển hình là trứng chần. Mervyn Wycherley – một cựu đầu bếp hoàng gia khác cho biết – làm món trứng luộc cho thái tử còn khó hơn dọn một bàn tiệc. Trứng phải được luộc đúng 4 phút, không phải 3 cũng chẳng phải 4 – mà chính xác là 4 phút, để đạt được độ mềm và béo vừa miệng ngài nhất. Tình yêu trứng luộc của thái tử lớn đến nỗi, ngài huy động cả một lực lượng an ninh "tác chiến" trong nhà bếp. Mỗi khi thái tử sắp về nhà, lực lượng này sẽ thông báo ngay cho đầu bếp và chuẩn bị sẵn 3 nồi nước sôi sùng sục, đợi thái tử về là thả trứng vào, luộc đúng 4 phút thì thôi!

Ai cũng muốn gả vào hoàng gia Anh, nhưng xét những nguyên tắc ăn uống kì lạ này, hẳn bạn sẽ nghĩ lại-5

Source (Nguồn): Mashed

 

 

THEO TRÍ THỨC TRẺ 


Hoàng gia Anh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.