Chưng trứng trong nhiều năm giờ mới biết, trứng và cà chua không thể nấu cùng lúc

Hóa ra việc nấu trứng hay cà chua trước và sau vô cùng quan trọng, nó quyết định đến độ ngon cũng như chất lượng món ăn.

Trứng chưng cà chua là món ăn rẻ tiền nhưng được nhiều người yêu thích vì có hương vị đậm đà, đặc biệt trôi cơm. Không chỉ thế, đây cũng là món ăn bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, chưng trứng trong nhiều năm, bạn đã bao giờ thắc mắc nên cho trứng hay cà chua nấu trước chưa?

Theo quan điểm của đầu bếp, về cơ bản, trứng và cà chua không nên nấu cùng một lúc. Hương vị của món ăn khác nhau nếu bạn cho thứ tự nấu của chúng khác nhau. Vậy, nguyên liệu nào nên nấu trước, chị em có thể tham khảo cách làm dưới đây:

Chuẩn bị:

- 4 quả trứng tươi, 5 quả cà chua, 1 củ hành lớn và muối tinh (hoặc nước mắm), hành lá thái nhỏ

Cách làm:

- Cà chua rửa sạch, gọt vỏ, thái hạt lựu.

- Trứng đập ra bát, thêm ít muối (hoặc mắm) vừa đủ vào, dùng đũa đánh đều cho tan. Làm nóng dầu ăn trong chảo, để nhiệt độ dầu nóng đến 50% thì đổ trứng vào, đảo tái rồi cho ra đĩa.

Chưng trứng trong nhiều năm giờ mới biết, trứng và cà chua không thể nấu cùng lúc-1

- Làm nóng dầu trong chảo, hành khô thái nhỏ vào phi thơm, đổ cà chua thái hạt lựu vào, đảo đều đến khi cà chua mềm, thêm chút muối vừa đủ, cho trứng vào, chưng trên lửa lớn. Lưu ý, tại thời điểm này, thao tác làm phải nhanh thì món ăn mới ngon.

Chưng trứng trong nhiều năm giờ mới biết, trứng và cà chua không thể nấu cùng lúc-2

Lý do việc cho cà chua vào sau trứng vì cà chua giàu vitamin, lycopene nên nếu xào cà chua trước, việc đun nấu cà chua lâu quá trên bếp có thể phá huỷ các chất dinh dưỡng trong cà chua.

Ngoài ra, cà chua sẽ chảy ra rất nhiều nước trong quá trình xào trên chảo. Lúc này, chảo có quá nhiều nước nếu bỏ trứng vào sẽ khiến trứng không thể kết dính, trở nên lỏng lẻo, ảnh hưởng đến hương vị và thẩm mỹ.

Đó chính là lý do chúng ta nên chiên trứng trước rồi mới cho cà chua vào.

- Thêm 1 giọt dầu mè vào trứng, rắc ít hành lá thái nhỏ rồi cho chứng chưng cà chua ra đĩa và ăn cùng cơm trắng.

Lưu ý:

- Để món ăn này ngon, nên chọn những quả cà chua chín, vỏ mỏng, màu đỏ đẹp.

- Cà chua nên gọt vỏ.

Chưng trứng trong nhiều năm giờ mới biết, trứng và cà chua không thể nấu cùng lúc-3

Chúc các bạn thành công!


Theo Thoidaiplus.giadinh.net.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/chung-trung-trong-nhieu-nam-gio-moi-biet-trung-va-ca-chua-khong-the-nau-cung-luc-d238112.html

món ngon từ trứng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.