Công thức pha các loại cà phê sang chảnh như ngoài tiệm

Lưu lại các công thức đơn giản và dễ làm sau, bạn sẽ có những ly latte chuối, cà phê Dalgona hay smoothie dâu tuyệt ngon như các tiệm cà phê sang chảnh.

Công thức pha các loại cà phê sang chảnh như ngoài tiệm-1


Cà phê Dalgona: Trộn cà phê đen, đường và nước nóng theo tỷ lệ 1:1:1. Dùng máy đánh trứng hoặc khuấy bằng tay nhiều lần cho đến khi hỗn hợp đặc lại và bông mềm như bọt biển. Tiếp theo, cho đá và sữa tươi vào cốc, đặt phần Dalgona vừa làm lên trên là hoàn thành. Ảnh: Cubecoffeeph.


Công thức pha các loại cà phê sang chảnh như ngoài tiệm-2


Latte sữa đặc: Pha 1/3 cốc cà phê đen đặc, sau đó thêm đá và sữa tươi. Cuối cùng cho tiếp 3 thìa sữa đặc lớn lên trên. Bạn có thể làm latte kem sữa với cách tương tự, chỉ cần thay sữa đặc thành kem sữa ở bước cuối cùng. Ảnh: Zoocoffee_korea.


Công thức pha các loại cà phê sang chảnh như ngoài tiệm-3

Jollypong latte: Đầu tiên, đập vụn 3 bánh Oreo và trộn với kem vị Cookies n Cream. Sau đó, đổ sữa tươi vào cốc và trộn đều. Cuối cùng, bạn thêm đá để uống lạnh và cho thêm snack lúa mạch Jolly Pong lên trên. Ảnh: Howdy_heidi_ha.


Công thức pha các loại cà phê sang chảnh như ngoài tiệm-4

Cà phê Vienna: Đầu tiên, pha cà phê đen đặc khoảng 3/5 cốc và thêm đá với lượng vừa phải. Tiếp theo, thêm khoảng 1/5 cốc sữa đặc và đặt whipped cream lên trên cà phê. Nếu muốn uống ngọt hơn, bạn có thể khuấy kem sữa với siro. Ảnh: Lionnndurii_.

Công thức pha các loại cà phê sang chảnh như ngoài tiệm-5

Latte dâu: Nấu dâu với đường và chút nước. Đun lửa nhỏ vừa và dằm dâu thành các miếng. Cho hỗn hợp dâu vào cốc, sau đó đổ sữa lạnh lên. Một ly latte cần khoảng 2-3 quả dâu, tùy kích thước. Ảnh: Cafesolidcoffee.


Công thức pha các loại cà phê sang chảnh như ngoài tiệm-6


Latte chuối: Chế cà phê đen đặc khoảng 1/5 cốc, sau đó thêm đá và sữa chuối (lượng sữa chuối khoảng 3/5 cốc). Cuối cùng, ly latte hoàn thành với 1/5 cốc sữa đặc. Ngoài ra, bạn có thể thêm topping là vài miếng chuối chín ăn kèm. Ảnh: Whitney_wind.


Công thức pha các loại cà phê sang chảnh như ngoài tiệm-7


Strawberry Yogurt Smoothie: Để làm sinh tô dâu với sữa chua thơm ngon, bạn chuẩn bị 250 g sữa chua Hy Lạp (hoặc sữa chua ko đường), 250 g dâu tây, 2 thìa mật ong và một cốc đá viên. Cho tất cả nguyên liệu vào máy xay sinh tố. Xay khoảng 3-4 phút đến khi hỗn hợp mịn, tắt máy đổ ra ly. Ảnh: Malkiawajiko.

 

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/cong-thuc-pha-cac-loai-ca-phe-sang-chanh-nhu-ngoai-tiem-post1063932.html

Cà phê Dalgona

cà phê


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.