Hoa hậu bỏ showbiz về nấu cơm cho chồng, nhìn mâm cơm ai cũng ngỡ ngàng

Mỗi ngày của chị Thảo Hương sau khi rời bỏ showbiz rất bình yên và hạnh phúc với một ngày xoay quanh công việc, chợ búa, cơm nước và con cái.

Mỗi ngày của chị Thảo Hương sau khi rời bỏ showbiz rất bình yên và hạnh phúc với một ngày xoay quanh công việc, chợ búa, cơm nước và con cái.

Hoa hậu bỏ showbiz về nấu cơm cho chồng, nhìn mâm cơm ai cũng ngỡ ngàng-1

Hoa hậu Nguyễn Thảo Hương được công chúng biết đến nhiều với danh xưng Sứ giả du lịch, Top 5 Hoa hậu Việt Nam 2004 hay Hoa hậu ASEAN ăn ảnh nhất năm 2005. Tuy nhiên, khi sự nghiệp đang trên đà phát triển, người đẹp quyết định từ bỏ ánh hào quang của showbiz. Cô lên xe hoa với doanh nhân Nguyễn Mạnh Quang vào năm 2010 và lui về ở ẩn vun vén cho tổ ấm gia đình từ đó đến nay.  

Hiện tại, người đẹp hạnh phúc với tổ ấm nhỏ sống bình yên như bao người, xoay quanh công việc, chợ búa, cơm nước và con cái.

Hoa hậu bỏ showbiz về nấu cơm cho chồng, nhìn mâm cơm ai cũng ngỡ ngàng-2

Chị Thảo Hương cho biết, hình ảnh người phụ nữ bếp núc bây giờ của chị khác xa quá khứ. Hồi nhỏ, chị được bố mẹ chiều chuộng nên ngoài việc học, ăn và ngủ, chị không phải “động chân động tay” vào bất cứ việc gì.

Khi lấy chồng không biết nấu nướng nên việc vào bếp với như là một cực hình. Sau này nhận ra tầm quan trọng của việc nội trợ, giúp đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình, hơn nữa là con dâu cả phải lo cỗ bàn nên chị đã bắt tay vào công cuộc học nấu ăn.

Hoa hậu bỏ showbiz về nấu cơm cho chồng, nhìn mâm cơm ai cũng ngỡ ngàng-3

Tổ ấm nhỏ của Hoa hậu Thảo Hương.

Thời gian đầu học, chị phải tham khảo thêm các công thức nấu nướng trên mạng, gia giảm cho phù hợp với khẩu vị gia đình. Những gì không biết chị lại hỏi mẹ hoặc tra google. Dần dần tay nghề nấu ăn của chị nâng cao hơn. Đến bây giờ chị trở thành siêu đầu bếp của gia đình, không còn nỗi lo về những mâm cỗ ở nhà chồng.

“Còn trẻ ở với mẹ nên mình được chiều không có cơ hội trổ tài nấu ăn nhiều mãi đến khi lấy chồng mình mới có cơ hội. Thời gian đầu mình hay gặp khó khăn trong việc định lượng đồ ăn nên thường hay mua nhiều đồ ăn hơn so với nhu cầu thực tế. Thậm chí, đi chợ nấu cỗ không có kinh nghiệm mình hay mua nhiều đồ ăn, mua cá sống rồi trên đường về tạt ngang tạt dọc, về đến nhà cá không còn tươi nữa. Lâu lâu mình có kinh nghiệm hơn biết tính toán một người ăn bao nhiêu lạng thịt, bao nhiêu con cá rồi”, chị Thảo Hương cười.

Hoa hậu bỏ showbiz về nấu cơm cho chồng, nhìn mâm cơm ai cũng ngỡ ngàng-4Hoa hậu bỏ showbiz về nấu cơm cho chồng, nhìn mâm cơm ai cũng ngỡ ngàng-5

Những mâm cơm tươm tất do chính tay chị nấu khiến nhiều người bất ngờ.

Càng nấu ăn cho gia đình nhiều, nhìn thấy sự yêu thích, hào hứng của tất cả các thành viên trong mỗi bữa cơm chị Thảo Hương lại càng hứng thú vào bếp hơn. Chị thích bày biện đồ ăn, thích nhìn chồng vui vẻ trong mỗi bữa ăn và thích cách chồng nhìn mình âu yếm. Từ đó, chị có động lực, ham mê vào bếp hơn.

Hàng ngày, sau khi cho con đi học và tiễn chồng đi làm chị thường đi chợ vào buổi sáng mua thực phẩm tươi sống về sơ chế trước để giữ độ tươi ngon. Chiều 4h chị bắt đầu nấu nướng mâm cơm gia đình.

Để đảm bảo bữa cơm ngon, an toàn cho gia đình, thay vì mua rau ngoài chợ hay có thuốc trừ sâu, thuốc tăng trưởng, chị mua rau ở trong siêu thị. Còn thịt tươi sống như tôm, cá, ếch, lươn, chim,… chị sẽ mua vào buổi sáng sớm. Với hoa quả, chị thường chọn theo mùa để đảm bảo hơn.

Tùy từng bữa ăn chị mất khoảng thời gian nấu nướng khác nhau, có bữa đơn giản chỉ mất khoảng nửa tiếng còn có bữa cầu kỳ phải mất cả ngày. Trung bình, mỗi bữa ăn bình thường của gia đình chị hết khoảng 200 - 300 nghìn còn những bữa ăn “bày vẽ” sơn hào hải vị hoặc ăn đồ Tây lên tới khoảng 500 nghìn - 1 triệu.

Hoa hậu bỏ showbiz về nấu cơm cho chồng, nhìn mâm cơm ai cũng ngỡ ngàng-6Hoa hậu bỏ showbiz về nấu cơm cho chồng, nhìn mâm cơm ai cũng ngỡ ngàng-7Hoa hậu bỏ showbiz về nấu cơm cho chồng, nhìn mâm cơm ai cũng ngỡ ngàng-8

Trung bình mỗi bữa cơm nhà chị hết 200-300 nghìn.

Hoa hậu bỏ showbiz về nấu cơm cho chồng, nhìn mâm cơm ai cũng ngỡ ngàng-9Hoa hậu bỏ showbiz về nấu cơm cho chồng, nhìn mâm cơm ai cũng ngỡ ngàng-10

Những mâm cơm có đồ Tây hoặc hải sản chị thường chi 500 nghìn đến 1 triệu/bữa.

Hoa hậu bỏ showbiz về nấu cơm cho chồng, nhìn mâm cơm ai cũng ngỡ ngàng-11

Ngoài chuẩn bị mâm cơm thịnh soạn cho các thành viên, để mọi người có hứng thú hơn chị còn tỉ mẩn trang trí đẹp mắt với những bộ bát đĩa bằng gốm Nhật mình sưu tập trên bàn ăn.

Chị kể, cách đây 3 năm, chị từng căng thẳng trong công việc và việc nấu nướng bày biện giúp chị xua tan đi cảm giác lo âu hơn. Chị thích sưu tập bát, đĩa gốm Nhật, khăn trải bàn, tấm lót, khăn ăn để mâm cơm thêm đẹp mắt.

Chị thích ngồi tỉ mẩm, thỏa sức sáng tạo ghép từng chiếc bát này với chiếc đĩa kia, phối từng chiếc khăn trải bàn với từng khăn lót và bình hoa để luôn tạo cảm giác đổi mới, khác lạ trên bàn ăn. Nhờ thú vui này mà chị vượt qua được thời kỳ căng thẳng công việc và lấy lại được sự cân bằng trong cuộc sống.  

“Mình nghiền sưu tập đồ gốm Nhật. Mình đam mê đến nỗi nhiều khi mua mất vài triệu tiền gốm. Hiện nay vật dụng bàn ăn của nhà mình có thể chất đầy 2 kệ sắt ở một tầng lầu trong nhà, có thể mở một tiệm gốm để bán rồi đấy.

Sưu tầm gốm Nhật rất khó vì thường không bán theo bộ và mình phải đi nhặt nhạnh bát 1 nơi đĩa 1 nơi rồi về ghép thành bộ. Mỗi lần ngồi tỉ mẩn ghép ghép, xếp xếp, mình cảm thấy được phát huy tính sáng tạo và không nhàm chán.

Mỗi ngày mình lại "xếp hình" thành 1 bộ bàn ăn khác nhau. Xếp bát đĩa bày biện bàn ăn xong mình mới ra chợ mua đồ ăn lấp đầy số bát đĩa vừa bày ra và hì hụi cả buồi chiều sơ chế rồi nấu nướng. Thế là mình mất nguyên 1 ngày nhưng vẫn rất vui. Hồi đó làm nhiều món ăn quá, chồng mình không nỡ ăn hết món vợ cất công nấu nướng cả ngày nên tăng cân vù vù”, chị Thảo Hương hài hước chia sẻ.

Hoa hậu bỏ showbiz về nấu cơm cho chồng, nhìn mâm cơm ai cũng ngỡ ngàng-12Hoa hậu bỏ showbiz về nấu cơm cho chồng, nhìn mâm cơm ai cũng ngỡ ngàng-13Hoa hậu bỏ showbiz về nấu cơm cho chồng, nhìn mâm cơm ai cũng ngỡ ngàng-14

Chị khéo léo trang trí đĩa cơm cho con.

Sau này bày biện nhiều thành quen và hình dung trong đầu sẵn bộ bát đĩa hôm nay ăn nên chị Thảo Hương nấu nướng nhanh hơn. Đồ ăn chị cũng mua rút gọn để vừa đủ. Hôm nào bí quá hay bận chị lại lấy ảnh cũ ra xem rồi làm như vậy để tiết kiệm thời gian. Bên cạnh đó, nhờ sử dụng nhiều phương pháp, các mẹo để chế biến món ăn như dùng nồi chiên không dầu cho món chiên rán hay nồi ủ cho món hầm nên chị vừa tiết kiệm điện lại vừa không mất công canh chừng để làm những công việc khác.

Hoa hậu bỏ showbiz về nấu cơm cho chồng, nhìn mâm cơm ai cũng ngỡ ngàng-15Hoa hậu bỏ showbiz về nấu cơm cho chồng, nhìn mâm cơm ai cũng ngỡ ngàng-16Hoa hậu bỏ showbiz về nấu cơm cho chồng, nhìn mâm cơm ai cũng ngỡ ngàng-17

Những chiếc bát đĩa khiến mâm cơm nhà chị thêm phần đẹp mắt.

Hàng ngày, chị cứ hình dung sẵn bộ gốm cũng như các đĩa ăn của các con từ buổi sáng để chiều bắt đầu vào nấu nướng, trang trí đĩa cơm cho con. Vì trong tủ lạnh có đầy đủ nguyên liệu như: cà chua bi, dưa chuột, cà rốt, rong biển, cộng thêm đồ ăn chính của mỗi bữa ăn nên chị không mất nhiều thời gian để bày biện. Các con chị thường ăn lúc 6h để còn học bài nên trong lúc các con ăn chị lại chuẩn bị nấu nướng bày biện bàn ăn đợi chồng về. Chồng chị thường đi làm về muộn nên 7h-7h30, vợ chồng chị mới ăn tối.

Chị thích nhất khoảng thời gian cùng gia đình quây quần bên mâm cơm buổi tối, được nhìn ánh mắt tràn đầy niềm vui, sự hào hứng của mọi người. Đó là khoảng thời gian hạnh phúc nhất, khiến bao sự vất vả bếp núc của chị tan biến hết, giúp chị tiếp tục sáng tạo thêm những bữa cơm nhà ngon miệng hơn nữa.

 

Theo Khám phá

 


nấu nướng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.