"Hôm nay ăn gì?" - Gợi ý 3 món đưa cơm thích hợp ngày giao mùa, vừa ngon lại giàu dinh dưỡng

Hôm nay chưa biết ăn gì có thể tham khảo thực đơn 3 món sau đây.

Khi tiết trời nhẹ nhàng chuyển mình từ những ngày xuân ấm sang nắng hè, có lẽ sức khỏe và tinh thần của chúng ta đều cần được chăm sóc một cách tỉ mỉ nhất. Nhưng đôi khi trong bức tranh đầy màu sắc của cuộc sống bộn bề, việc lựa chọn một món ăn cho bữa cơm gia đình trở thành một câu đố đầy thách thức. Nếu hôm nay chưa biết nấu món ngon nào, hãy thử tham khảo thực đơn sau đây. Các món ăn trong bữa cơm đều không quá nhiều thịt cá, vẫn có nhiều rau để đảm bảo cho hệ thống tiêu hóa của cơ thể khỏe mạnh.

1. Thịt bò hầm khoai tây

Nguyên liệu cần thiết làm món thịt bò hầm khoai tây gồm 200g thịt bò, 2 củ khoai tây, 1 quả cà rốt, vài mẩu đường phèn, hành băm, gừng băm, rượu nấu ăn, muối, rau mùi, hành lá.

Đầu tiên, khoai tây mang gọt vỏ, cắt miếng vừa ăn. Cà chua lột vỏ ngoài, cắt thành từng miếng nhỏ. Thịt bò sau khi ngâm nước cho hết máu thì cho vào nồi lạnh luộc khoảng vài phút cho hết bọt, rửa sạch và cắt thành từng miếng nhỏ vừa ăn. 

Dùng đường phèn làm nước màu, khi đường tan hết thì cho thịt bò vào xào đến khi nước màu bám đều thịt bò là được. Cho chút dầu vào chảo, thêm hành băm, gừng băm, thêm cà chua thái hạt lựu vào xào đến khi cà chua nhuyễn lên màu đẹp. Đổ thịt bò vào xào, thêm nửa thìa rượu nấu ăn, 1 thìa nước tương, 1 thìa nước mắm. Đảo đều, đổ nước nóng vừa đủ, nấu trên lửa vừa khoảng 20 phút, sau đó giảm nhỏ lửa đun liu riu chừng 1 giờ cho thịt bò mềm. Nếu nấu nồi áp suất thì thời gian nhanh hơn. Thịt bò mềm thì đổ khoai tây vào tiếp tục nấu trong 20 phút. Sau cùng, múc ra bát, rắc lên chút rau mùi và hành lá thái nhỏ là được.

Hôm nay ăn gì? - Gợi ý 3 món đưa cơm thích hợp ngày giao mùa, vừa ngon lại giàu dinh dưỡng-1


2. Rau xà lách sốt dầu hào

Ăn rau xà lách sốt dầu hào không chỉ đem lại một hương vị thú vị cho bữa ăn mà còn chứa nhiều lợi ích về mặt dinh dưỡng. Rau xà lách là nguồn cung cấp chất xơ dồi dào, giúp hệ tiêu hóa hoạt động trơn tru, trong khi dầu hào, với hương vị đặc trưng, lại giàu axit amin, khoáng chất và vitamin. Sự kết hợp này không chỉ kích thích khẩu vị mà còn hỗ trợ cải thiện hệ miễn dịch, cung cấp chất chống oxy hóa cần thiết cho cơ thể để chống lại các gốc tự do, giảm nguy cơ mắc bệnh mãn tính.Thêm vào đó, món ăn này có hàm lượng calo thấp, thích hợp cho những ai đang theo đuổi chế độ ăn lành mạnh và kiểm soát cân nặng.

Nguyên liệu cần thiết làm món rau xà lách sốt dầu hào gồm 1 cây xà lách, 1 củ tỏi băm, dầu hào, muối.

Trước tiên, tách từng lá xà lách, bỏ gốc. Ngâm rau trong nước để loại bỏ tạp chất, rửa sạch và để ráo. Đun nước sôi, cho vào đó một chút muối và vài giọt dầu ăn. Chần nhanh xà lách chừng 15 giây. Vớt ra để ráo nước. Sau đó, cho dầu và tỏi băm vào phi thơm, thêm 1 thìa nước tương, 2 thìa dầu hào, 2 thìa nước lọc, có thể thêm xíu tinh bột bắp để nước sốt nhanh sánh lại. Cho xà lách vào đảo nhanh và tắt bếp. Cách thứ 2 là chần rau lâu hơn một chút chừng 35-40 giây. Sau đó, làm nước sốt tỏi dầu hào như trên và rưới lên trên xà lách là được.

Hôm nay ăn gì? - Gợi ý 3 món đưa cơm thích hợp ngày giao mùa, vừa ngon lại giàu dinh dưỡng-2


3. Canh giá đỗ đậu phụ

Mang trong mình vẻ đẹp tinh khiết của sắc xanh mơn mởn, giá đỗ không chỉ thu hút ánh nhìn với màu sắc rực rỡ mà còn chinh phục mọi giác quan bởi độ giòn cùng hương vị đậm đà tự nhiên. Chỉ với 100g mầm đậu non, bạn sẽ nạp ngay vào cơ thể mình tới 67mg vitamin C, một nguồn dinh dưỡng dồi dào và vô cùng có lợi cho sức khỏe.

Sự linh hoạt tuyệt vời của giá đỗ khiến nó có thể dễ dàng hòa nhập vào nhiều món ăn khác nhau, từ xào, súp cho tới salad, đều mở ra cánh cửa của những hương vị kỳ diệu, làm giàu thêm bữa ăn hàng ngày. Không những thế, thói quen thưởng thức giá đỗ đều đặn còn góp phần bảo vệ đôi mắt sáng khoẻ của bạn và nhanh chóng phục hồi làn da bị tổn thương bởi tia nắng mặt trời, đồng thời hỗ trợ phòng tránh hiệu quả các tình trạng cảm cúm thường gặp vào mùa xuân. 

Thêm vào đó, mầm đậu có thể làm từ nhiều loại như đậu xanh, đậu tuyết, đậu đen, đậu lăng,... Nhờ đó, bạn có thể luân phiên thay thế các loại mầm đỗ trong bữa cơm hàng ngày của gia đình.

Nguyên liệu cần thiết để làm món canh giá đỗ đậu phụ này gồm 1 hoặc 2 thanh đậu phụ, 50g thịt băm, 1 củ hành tím băm nhỏ.

Bước đầu tiên, mang mầm đậu rửa sạch, để ráo nước. Đậu phụ mang cắt nhỏ thành miếng vừa ăn. Cho dầu ăn vào chảo, thêm hành tím băm phi thơm, đổ thịt băm vào xào săn. Nêm vào đó một chút muối, đảo cho ngấm. Thêm lượng nước nóng vừa đủ vào. Đợi nước sôi trở lại, thêm đậu phụ vào chừng 2 phút. 

Trong công thức này bạn có thể cho 1 lòng đỏ trứng gà vào khuấy đều hoặc 1 lòng đỏ trứng muối bóp nhuyễn cho vào nồi canh. Tiếp đó, thả mầm đậu vào, đảo đều, nêm nếm cho vừa miệng là được. Mầm đậu chỉ nên nấu cho tới chín, không nên nấu nhừ sẽ khiến món canh mất ngon, mầm đậu mất độ giòn.

Hôm nay ăn gì? - Gợi ý 3 món đưa cơm thích hợp ngày giao mùa, vừa ngon lại giàu dinh dưỡng-3


Chúc bạn thực hiện các món ngon thành công!

 

Theo Tổ Quốc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://toquoc.vn/hom-nay-an-gi-goi-y-3-mon-dua-com-thich-hop-ngay-giao-mua-vua-ngon-lai-giau-dinh-duong-20240331001516463.htm

bữa cơm gia đình


Nắng nóng làm món chân gà rút xương trộn chua cay mát lành
Chân gà rút xương trộn chua cay là một món ăn được khá nhiều người yêu thích, cách làm món ăn cũng không hề khó. Vì thế, để có được một món chân gà trộn chua cay vừa ngon vừa đảm bảo vệ sinh thì bạn hãy tham khảo ngay cách làm dưới đây nhé!

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.