Mách chị em cách chế biến tôm kiểu mới: Vừa ngon vừa "heo-thì", người không ăn kiêng chắc chắn cũng mê tít!

Chỉ với 30 phút vào bếp, chị em sẽ có ngay món ăn vô cùng mới lạ!

Nếu trong gia đình, chị em là người duy nhất đang theo đuổi chế độ ăn kiêng, món ăn mà chúng tôi gợi ý trong bài viết này có thể giúp bạn xử đẹp mọi băn khoăn: Đủ ngon và mới lạ để khiến cả nhà hứng thú, cũng đủ "heo-thì" để chẳng cần lo việc kiêng khem bị phá vỡ.

Tàu hũ ky cuộn tôm, thịt chiên giòn

Mách chị em cách chế biến tôm kiểu mới: Vừa ngon vừa heo-thì, người không ăn kiêng chắc chắn cũng mê tít!-1


Nguyên liệu làm tàu hũ ky cuộn tôm thịt chiên giòn

200gr thịt heo xay

300gr thịt tôm sú

100gr chả cá xay

100gr nấm đông cô tươi

100gr đậu hỹ ky tươi dạng miếng

100gr hành lá

Gia vị: 5gr hành lá, dầu mè, nước tương, đường, hạt nêm, muối, hạt tiêu

Cách làm tàu hũ ky cuộn tôm thịt chiên giòn

- Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu

Tôm, nấm đông cô và hành lá rửa sạch. Sau đó, băm nhỏ.

- Bước 2: Trộn nhân thịt, tôm

Cho 300gr tôm sú đã cắt nhỏ, 200gr thịt heo xay, 100gr chả cá xay nhuyễn, 100gr nấm đông cô tươi băm nhuyễn cùng hành lá băm vào tô. Thêm 1 muỗng canh nước tương, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê dầu mè, 1/2 muỗng cà phê tiêu xay rồi dùng bao tay trộn đều.

Mách chị em cách chế biến tôm kiểu mới: Vừa ngon vừa heo-thì, người không ăn kiêng chắc chắn cũng mê tít!-2Mách chị em cách chế biến tôm kiểu mới: Vừa ngon vừa heo-thì, người không ăn kiêng chắc chắn cũng mê tít!-3Mách chị em cách chế biến tôm kiểu mới: Vừa ngon vừa heo-thì, người không ăn kiêng chắc chắn cũng mê tít!-4Mách chị em cách chế biến tôm kiểu mới: Vừa ngon vừa heo-thì, người không ăn kiêng chắc chắn cũng mê tít!-5

 

- Bước 2: Cuộn nhân cùng tàu hũ ky

Sau khi trộn xong phần nhân, chị em hãy trải miếng tàu hũ ky ra thớt, cho phần nhân vào và dàn đều ở giữa miếng tàu hũ, rồi gấp 2 mép không quá sát nhân để tránh bị cháy 2 đầu tàu hũ ky khi chiên.

Mách chị em cách chế biến tôm kiểu mới: Vừa ngon vừa heo-thì, người không ăn kiêng chắc chắn cũng mê tít!-6

Mách chị em cách chế biến tôm kiểu mới: Vừa ngon vừa heo-thì, người không ăn kiêng chắc chắn cũng mê tít!-7Mách chị em cách chế biến tôm kiểu mới: Vừa ngon vừa heo-thì, người không ăn kiêng chắc chắn cũng mê tít!-8


- Bước 3: Chiên

Chị em nên sử dụng nồi chiên không dầu để món ăn đảm bảo tối đa độ "heo-thì". Trước khi xếp tàu hũ nhồi thịt vào nồi chiên, đừng quên xịt 1 lớp dầu ăn lên bề mặt tàu hũ và chiên 2 lần:

- Lần 1: Chọn mức nhiệt 200 độ trong 20 phút.

- Lần 2: Chọn mức nhiệt 180 trong 20 phút.

Nếu không có nồi chiên không dầu, chị em hãy chiên bằng chảo như bình thường và dùng giấy thấm dầu ăn sau khi chiên để loại bỏ lớp mỡ thừa.

Mách chị em cách chế biến tôm kiểu mới: Vừa ngon vừa heo-thì, người không ăn kiêng chắc chắn cũng mê tít!-9
Vậy là bạn đã hoàn thành xong món tàu hũ ky cuộn tôm thịt chiên giòn rồi!


Món ăn này ăn cùng rau xà lách và chấm sốt mayonnaise thì đảm bảo tuyệt cú mèo! Nếu sợ tăng cân, chị em có thể pha nước mắm tỏi và chấm cùng, hương vị cũng ngon không kém! 

Bí quyết chọn tôm sú tươi, ngon

1. Thân tôm và đầu tôm phải nguyên vẹn và săn chắc

Khác với những con tôm đông lạnh, bơm hóa chất hoặc bị ươn do để lâu ngày, tôm tươi có phần thân hơi cong, thịt căng chắc. Tuy nhiên, tôm không to và dày thịt khác thường. Ngoài ra, bạn cũng nên lưu ý chọn tôm có phần vỏ linh hoạt, còn nguyên vẹn, đầu phải dính chặt vào thân tôm, như vậy đảm bảo tôm sẽ luôn tươi roi rói!

2. Kiểm tra độ rộng giữa các khớp của tôm

Đầu tiên, với một con tôm, để biết nó tươi, ươn ra sao, khỏe yếu ra sao, tốt hơn hết là nhìn vào phần đuôi đầu tiên. Kiểm tra phần đuôi tôm nhằm xác định độ tươi sống của chúng.

Để kiểm tra độ tươi của tôm (nhất là đối với các loại tôm to), bạn đưa tôm ra ánh sáng và kéo dài con tôm và xem độ rộng giữa các khớp trên lớp vỏ và thịt tôm. Nếu phần khớp này rộng chứng tỏ tôm kém tươi do để quá lâu hoặc để trong tủ đông trong thời gian dài, khớp tôm càng hẹp, thịt tôm càng tươi.

 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/mach-chi-em-cach-che-bien-tom-kieu-moi-vua-ngon-vua-heo-thi-nguoi-khong-an-kieng-chac-chan-cung-me-tit-162210201151435880.htm

Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.