Vợ đảm ở Đức mê nấu ăn, trổ tài với loạt món ngon đậm đà hương vị Việt, chỉ 1 tiếng là có mâm cơm hoành tráng như nhà hàng

Loạt món ăn ngon, đậm đà hương vị Việt của bạn Tuyết Vân - hiện đang sống tại Đức khiến chị em ngưỡng mộ.

Bạn Tuyết Vân (36 tuổi), hiện đang sống cùng chồng tại Đức đã không còn là cái tên xa lạ với hội chị em yêu bếp. Kết hôn và định cư bên Đức đã 5 năm nhưng Tuyết Vân vẫn chỉ hợp đồ ăn quê nhà. Cô thường xuyên trổ tài với hàng loạt các món ngon Việt Nam, bày biện đẹp mắt khiến ai cũng ngưỡng mộ.

Chia sè cùng Tintuconline, Tuyết Vân cho biết: "Chỗ em ở không có nhà hàng Việt Nam. Muốn ăn đồ Việt phải đi rất xa. Bên này người ta nấu cho khẩu vị người Đức ăn nên em không hợp. Chính vì vậy em thường mày mò và học công thức rồi tự nấu ăn. Thời gian chế biến món ăn tuỳ theo món. Chỉ cần trong vòng 30 phút là đã có đồ ăn ngon. Nếu từ 1h - 1h30 phút là có mâm cơm hoàng tráng luôn".

Được biết chi phí cho các bữa ăn hằng ngày của Tuyết Vân trung bình khoảng 10 - 12 Euro. Gia đình cô may mắn có vườn rau xanh, rau thơm đủ các loại ngay trong nhà nên không tốn kém trong việc mua rau. Nếu phải chi trả cho việc mua rau xanh thì bên Đức còn đắt hơn mua thịt cá. 

Tuyết Vân rất thích vào bếp và chế biến đồ ăn kì công. Thậm chí 11, 12h đêm rồi nhưng nếu thèm món gì là vào bếp ngay chứ không chờ đến sáng hôm sau. "Em may mắn biết nấu ăn, nguyên liệu đầy đủ, không khác gì tiệm tạp hoá. Em trữ rất nhiều đồ, nhờ cả gia đình ở Việt Nam gửi đồ sang nên muốn ăn món gì là có ngay món đó", Tuyết Vân chia sẻ.

Vợ đảm ở Đức mê nấu ăn, trổ tài với loạt món ngon đậm đà hương vị Việt, chỉ 1 tiếng là có mâm cơm hoành tráng như nhà hàng-1Là người cầu kì trong việc ăn uống, có gu ẩm thực cao, lại ăn đồ Đức không hợp nên Tuyết Vân tự vào bếp nấu đồ ăn Việt.

Biết sắp xếp thời gian, phân chia công đoạn chế biến hợp lý nên dù chỉ trong thời gian ngắn Tuyết Vân vẫn có được mâm cơm tươm tất hay những món ăn cầu kì mà mình yêu thích. Dưới đây là loạt món ăn ngon đậm đà hương vị Việt do Tuyết Vân trổ tài chị em cùng tham khảo.

Vợ đảm ở Đức mê nấu ăn, trổ tài với loạt món ngon đậm đà hương vị Việt, chỉ 1 tiếng là có mâm cơm hoành tráng như nhà hàng-2Canh lá ớt nấu riêu cua với mướp hương. Chim cút rôti và khô cá hồi.

Vợ đảm ở Đức mê nấu ăn, trổ tài với loạt món ngon đậm đà hương vị Việt, chỉ 1 tiếng là có mâm cơm hoành tráng như nhà hàng-3

Rau muống xào tỏi, canh bầu nấu cá thác lác và cá thác lác chiên.
Vợ đảm ở Đức mê nấu ăn, trổ tài với loạt món ngon đậm đà hương vị Việt, chỉ 1 tiếng là có mâm cơm hoành tráng như nhà hàng-4

Canh chua cá hồi nấu với khóm, rau muống, đậu bắp, cà chua, giá, rau cần nước, lá quế. 

Vợ đảm ở Đức mê nấu ăn, trổ tài với loạt món ngon đậm đà hương vị Việt, chỉ 1 tiếng là có mâm cơm hoành tráng như nhà hàng-5

Canh cá nấu với cần tây, hành lá và cà chua.

Vợ đảm ở Đức mê nấu ăn, trổ tài với loạt món ngon đậm đà hương vị Việt, chỉ 1 tiếng là có mâm cơm hoành tráng như nhà hàng-6

Chân gà kho xả ớt, bạch tuộc xào cần tây với hành, canh tần ô nấu thịt bò.
Vợ đảm ở Đức mê nấu ăn, trổ tài với loạt món ngon đậm đà hương vị Việt, chỉ 1 tiếng là có mâm cơm hoành tráng như nhà hàng-7Canh tần ô nấu cá thác lác , cánh gà chiên.

Vợ đảm ở Đức mê nấu ăn, trổ tài với loạt món ngon đậm đà hương vị Việt, chỉ 1 tiếng là có mâm cơm hoành tráng như nhà hàng-8

Gan gà, mề gà xào cần tây, khóm, củ hành với hành lá. Canh tần ô nấu thịt bằm.

Vợ đảm ở Đức mê nấu ăn, trổ tài với loạt món ngon đậm đà hương vị Việt, chỉ 1 tiếng là có mâm cơm hoành tráng như nhà hàng-9Cải xoong xào thịt bò. Canh bầu nấu với tôm. Lạp xưởng tươi tự làm. 

Vợ đảm ở Đức mê nấu ăn, trổ tài với loạt món ngon đậm đà hương vị Việt, chỉ 1 tiếng là có mâm cơm hoành tráng như nhà hàng-10Bầu chấm kho quẹt.

Vợ đảm ở Đức mê nấu ăn, trổ tài với loạt món ngon đậm đà hương vị Việt, chỉ 1 tiếng là có mâm cơm hoành tráng như nhà hàng-11

Cơm chiên cá mặn làm từ cá hồi. 
Vợ đảm ở Đức mê nấu ăn, trổ tài với loạt món ngon đậm đà hương vị Việt, chỉ 1 tiếng là có mâm cơm hoành tráng như nhà hàng-12Hoành thánh chiên.
Vợ đảm ở Đức mê nấu ăn, trổ tài với loạt món ngon đậm đà hương vị Việt, chỉ 1 tiếng là có mâm cơm hoành tráng như nhà hàng-13Chả cốm chiên giòn chấm tương chua ngọt bao ngon. 

Vợ đảm ở Đức mê nấu ăn, trổ tài với loạt món ngon đậm đà hương vị Việt, chỉ 1 tiếng là có mâm cơm hoành tráng như nhà hàng-14Bánh xèo vàng ươm.

Vợ đảm ở Đức mê nấu ăn, trổ tài với loạt món ngon đậm đà hương vị Việt, chỉ 1 tiếng là có mâm cơm hoành tráng như nhà hàng-15Vợ đảm ở Đức mê nấu ăn, trổ tài với loạt món ngon đậm đà hương vị Việt, chỉ 1 tiếng là có mâm cơm hoành tráng như nhà hàng-16Vợ đảm ở Đức mê nấu ăn, trổ tài với loạt món ngon đậm đà hương vị Việt, chỉ 1 tiếng là có mâm cơm hoành tráng như nhà hàng-17Ngoài ra Tuyết Vân còn rất hay nấu các món bún, phở, hủ tiếu thơm ngon hấp dẫn.

Vợ đảm ở Đức mê nấu ăn, trổ tài với loạt món ngon đậm đà hương vị Việt, chỉ 1 tiếng là có mâm cơm hoành tráng như nhà hàng-18Vợ đảm ở Đức mê nấu ăn, trổ tài với loạt món ngon đậm đà hương vị Việt, chỉ 1 tiếng là có mâm cơm hoành tráng như nhà hàng-19

Vợ đảm ở Đức mê nấu ăn, trổ tài với loạt món ngon đậm đà hương vị Việt, chỉ 1 tiếng là có mâm cơm hoành tráng như nhà hàng-20Biết nấu ăn ngon, sở hữu vườn rau xanh mướt đủ các loại như gia đình Tuyết Vân quả là niềm mơ ước của nhiều chị em. Nấu ăn siêu đỉnh nên bạn bè và nhiều người khuyên Tuyết Vân nên mở nhà hàng tại Đức nhưng hiện tại cô chưa nghĩ đến mà chỉ nấu ăn vì đam mê và phục vụ gia đình.

>>> Mời bạn xem thêm danh sách món ngon mỗi ngày để có những bữa ăn ngon miệng, dễ làm, đủ chất dinh dưỡng cho gia đình.

Theo Tâm An - Vietnamnet


Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.