Nóng "chảy mỡ" nhưng chỉ cần thấy món này trên mâm cơm ai cũng muốn ăn ngay

Mâm cơm dưới đây là một gợi ý tuyệt vời cho những ngày nắng nóng. Mọi người cùng tham khảo nhé!

Vào những ngày oi bức chúng ta thường có cảm giác chán ăn, không muốn đụng đũa vào bất cứ món gì. Vì thế thực đơn có nhiều rau xanh hay những món ăn thanh mát, ít dầu mỡ, chế biến đơn giản, dễ ăn luôn là lựa chọn số một của nhiều gia đình.

Mâm cơm dưới đây là một gợi ý tuyệt vời cho bữa ăn ngày nắng nóng. Mọi người cùng tham khảo nhé!

Thực đơn gồm các món:

- Canh cải bó xôi nấu mọc

- Gỏi bưởi bò khô

- Sườn non rim chua ngọt

- Súp lơ xanh, cà rốt luộc

- Trang miệng với quýt ngọt

Cải bó xôi mềm quện cùng vị ngọt của mọc tạo nên một bát canh ngon hấp dẫn. Đặc biệt, vị chua chua cay cay của món gỏi bưởi bò khô vừa lạ vừa dễ ăn sẽ khiến bạn thích thú ngay khi nhìn vào. Vị thanh mát của đĩa Súp lơ luộc ăn cùng với món sườn rim chua ngọt đưa cơm. Đó là sự kết hợp khéo léo giữa các vị của món ăn trên mâm cơm để tạo nên một bữa ăn ngon miệng, đầy đủ chất dinh dưỡng và đặc biệt mang lại cảm giác thèm ăn cho các thành viên trong gia đình.

Nóng chảy mỡ nhưng chỉ cần thấy món này trên mâm cơm ai cũng muốn ăn ngay-1

Cách chế biến món sườn non rim

Chuẩn bị nguyên liệu:

- 1kg sườn non

- 4 củ hành tím

- 5 tép tỏi

Gia vị: hạt nêm, nước mắm, muối, bột ngọt, đường, tiêu xay, giấm táo và dầu ăn.

Cách làm:

Bước 1: Sườn non rửa sạch, chặt khúc vừa ăn. Sau đó, cho sườn vào nồi, cho thêm chút muối sau đó đun sôi rồi tắt bếp. Vớt sườn ra, xả dưới vòi nước lạnh cho sạch bọt và cặn bẩn.

Bước 2: Rửa sạch tỏi và hành tím, để ráo rồi băm thật nhuyễn, ớt thái lát.

Bước 3: Pha nước giấm đường theo tỷ lệ: cho 2 muỗng giấm táo (nếu không có giấm táo, có thể sử dụng nước cốt chanh hoặc nước cốt me), thêm 1 muỗng đường, 1/3 muỗng muối và 3 muỗng nước lọc, tất cả quấy đều.

Bước 4: Ướp sườn với ½ muỗng đường, ½ muỗng cà phê muối, ½ muỗng hạt nêm và ½ muỗng tiêu xay. Trộn đều và để khoảng 30 phút để sườn ngấm gia vị.

Bước 5: Đặt chảo lên bếp cho nóng, cho dầu ăn vào, tráng đều mặt chảo. Khi dầu sôi, cho hành và tỏi băm vào, phi vàng cho dậy mùi thơm, sau đó cho phần sườn đã ướp sẵn gia vị vào và đảo dưới lửa lớn cho đến khi sườn săn lại, hơi vàng, sém cạnh.

Khi sườn chuyển màu vàng, cho phần giấm đường đã pha vào, thêm vài lát ớt nhỏ để tạo vị cay. Đảo đều, đến khi nước sôi thì giảm lửa, tiếp tục đun nhỏ lửa cho đến khi sườn mềm và thấm gia vị là được

Ngoài ra bạn có thể tham khảo cách chế biến món gỏi bưởi bò khô

Chuẩn bị nguyên liệu:

– 1 quả bưởi da xanh

– 1 quả xoài, 1 quả chanh, 1 củ hành tây

– Rau răm, ớt

– Bột ngọt, nước mắm

– 100gr khô bò

– 40gr lạc

– Đường

Cách làm:

Bước 1: Ruột bưởi tách bỏ phần hạt (lột thật kỹ vỏ để bưởi không bị đắng) , cho bưởi đã tách vào tô bưởi cho vào tô để chế biến

Bước 2: Cắt hành tây thành lát mỏng rồi ngâm vào nước đá khoảng 10 phút để hành giữ được độ giòn rồi vớt ra để ráo nước.

Bước 3: Chanh cắt đôi lọc bỏ phần hạt. Ớt bỏ hết hạt sau ddó thái chỉ. Tỏi băm thật nhuyễn.                 

Bước 4: Cho lạc vào chảo, cho thêm ít muối vào đảo cùng, chờ đến khi hạt lạc vàng và có mùi thơm thì tắt bếp. Để nguội rồi bóc sạch vỏ

Bước 5: Làm nước trộn gỏi: Cho 2 thìa đường vào chén cùng với một ít bột ngọt, 2 thìa nước mắm, vắt nửa quả chanh vào rồi khuấy đều

Bước 6: Xoài gọt vỏ sạch sau đó bào thành sợi, cho xoài vào cùng bưởi. Tiếp theo cho rau răm, bò khô, ớt thái sợi, hành tây, đậu phộng, tỏi băm vào tô đựng bưởi và xoài. Cho nước trộn vừa làm vào sau đó trộn đều, để khoảng 5 phút cho ngấm gia vị là chúng ta có thể thưởng thức được. (Chú ý: trộn nhẹ nhàng và đều tay để bưởi không bị dập nát)

Theo Lệ Mỹ - Vietnamnet.vn


mâm cơm gia đình

Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.